Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
em lúc đầu cứ sợ nó bị mỏng nên tiếc :)
Đúng nghèo khổ đâm ra rát của :)[/QU
thắng của thằng land này bác nên đem vào hãng mà làm vì trong hãng bố thắng xịn nó không phá cái đĩa.và khi làm 2 thắng trước thì phải tháo 2 bạc đạn bánh trước ra vào mỡ bò chịu nhiệt.loại mỡ bò màu trắng chịu nhiệt giống loại mỡ bò đầu láp
 
Hạng C
19/4/10
712
2.236
93
em hỏi ông anh quen tài chuyên nghoeepj ảnh bảo cái đĩa chú có thể dớt được 20 lần nên yên tầm mà dớt cho nó tăng ma sát :)
Em e rằng "ông anh quen tài chuyên nghiệp" của Bác chỉ chuyên nghiệp "tài". Mỗi lần dớt (~ một lần thay bố ~ 40.000km) đĩa thắng ít nhất là 0.5mm cho 1 mặt = 1mm cho hai mặt thì mới lấy lại mặt phẳng cho đĩa nhân 20 lần = 20mm còn nhiều hơn độ dầy của đĩa sau.


Đĩa thắng land cruiser trước dầy 28mm, sau 18mm chính giữa có khe thoáng gió giải nhiệt. Độ dầy mặt đĩa thắng mỗi bên chỉ 8-9mm cho đĩa trước, ... Độ dầy đĩa thắng tùy thuộc nhà sản xuất, nhưng nhìn chung giới hạn cho phép đĩa mỏng nhất (mòn, mài, tiện...) là +- 2mm. Ở VN ít thấy thay đĩa thắng vì tâm lý cứ dớt láng sài tiếp --> điều này rất nguy hiểm vì hành trình tịnh tiến của pitong heo thắng là hữu hạn.

VD: Dớt 4 lần = 4mm. Vậy đĩa thắng còn lại 24mm. Quá giới hạn cho phép của nhà sx. Khi thay bố mới 100% vào mình tự hiểu bố mất 2mm cho mỗi má phanh. Cứ như vậy nhân lên, pitong heo dầu thì không tiến ra hoài được. Khi đến giới hạn thì bộ thắng mất tác dụng trong khi bố thắng vẩn còn dầy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Em e rằng "ông anh quen tài chuyên nghiệp" của Bác chỉ chuyên nghiệp "tài". Mỗi lần dớt (~ một lần thay bố ~ 40.000km) đĩa thắng ít nhất là 0.5mm cho 1 mặt = 1mm cho hai mặt thì mới lấy lại mặt phẳng cho đĩa nhân 20 lần = 20mm còn nhiều hơn độ dầy của đĩa sau.


Đĩa thắng land cruiser trước dầy 28mm, sau 18mm chính giữa có khe thoáng gió giải nhiệt. Độ dầy mặt đĩa thắng mỗi bên chỉ 8-9mm cho đĩa trước, ... Độ dầy đĩa thắng tùy thuộc nhà sản xuất, nhưng nhìn chung giới hạn cho phép đĩa mỏng nhất (mòn, mài, tiện...) là +- 2mm. Ở VN ít thấy thay đĩa thắng vì tâm lý cứ dớt láng sài tiếp --> điều này rất nguy hiểm vì hành trình tịnh tiến của pitong heo thắng là hữu hạn.

VD: Dớt 4 lần = 4mm. Vậy đĩa thắng còn lại 24mm. Quá giới hạn cho phép của nhà sx. Khi thay bố mới 100% vào mình tự hiểu bố mất 2mm cho mỗi má phanh. Cứ như vậy nhân lên, pitong heo dầu thì không tiến ra hoài được. Khi đến giới hạn thì bộ thắng mất tác dụng trong khi bố thắng vẩn còn dầy.
vậy xe em mới 100K cùng lắm mới dớt 2 lần thôi, yên tâm dớt thêm nhưng em sẽ hỏi các chiên gia trong hãng là độ dầy có còn đủ đảm bảo không, nếu đủ OK gắn không đủ em sẽ thay 4 cái dĩa thắng mới, xe pháo thắng phải ngon thì mới yên tâm công tác :)
 
  • Like
Reactions: HoangPhucUK
Hạng B2
3/4/09
259
1.779
93
Mấy bác ra tiệm A Ngầu ở Phó Đức Chính mua bố than xài,xài bố than thắng tốt hơn bố thau với lại k phá dĩa thắng.
E xài bố than k biết phải dớt dĩa là gì,có điều bố than mòn nhanh hơn bố thau,chạy khoảng 40n là thay
Mấy bác chạy Land là những người biết lo cho sự an toàn của những người thân trên xe của mình,xăng có hao hơn tí nhưng người thân yêu của mình là vô giá phải k các bác
Chúc mấy bác hội Land-cruiser lái xe an toàn
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Mấy bác ra tiệm A Ngầu ở Phó Đức Chính mua bố than xài,xài bố than thắng tốt hơn bố thau với lại k phá dĩa thắng.
E xài bố than k biết phải dớt dĩa là gì,có điều bố than mòn nhanh hơn bố thau,chạy khoảng 40n là thay
Mấy bác chạy Land là những người biết lo cho sự an toàn của những người thân trên xe của mình,xăng có hao hơn tí nhưng người thân yêu của mình là vô giá phải k các bác
Chúc mấy bác hội Land-cruiser lái xe an toàn
Món bố than trong hãng có không bác???