Hạng D
14/11/13
1.371
6.804
113
Quân Khu Thủ Đô
Nói chung là côn thì của em còn xài tốt (vì kỹ thuật trưởng nố vậy những lỡ em vẫn thay)
còn rotyn thì 1 cái còn cứng ngắc cái kia thì xoay nhẹ nhẹ.
bác không nên trách kỹ thuật trưởng vì vòng đời của xe thông thường là 100.000 km
khi đạt được 100.000km thì coi như xe đã hết 1 vòng đời.nếu theo đúng thiết kế và khuyến cáo của nhà chế tạo thì khi xe đạt tới số km này nếu người sử dụng muốn xe đạt được hiệu suất 100% như lúc xuất xưởng thì nên đưa vào hãng kiểm tra và đại tu toàn bộ .
em lái xe cho sếp tổng người pháp khi xe đạt 100.000 km thì đem xe vào hãng hạ máy tháo rã từng bộ phận 1 ra kiểm tra.nếu bộ phận nào thông số vượt quá giá trị cho phép thì phải thay mới.
sếp em nói với em rằng thói quen của người việt thì cứ chạy đến lúc hư hỏng cái nào thì thay cái đó là sai lầm và tốn rất nhiều chi phí.ông ấy nói khi xe không đạt được hiệu xuất của nhà chế tạo thì dẫn đến hao xăng và gây mất an toàn v.v.v
 
Hạng B2
11/4/15
293
1.487
93
40
bác không nên trách kỹ thuật trưởng vì vòng đời của xe thông thường là 100.000 km
khi đạt được 100.000km thì coi như xe đã hết 1 vòng đời.nếu theo đúng thiết kế và khuyến cáo của nhà chế tạo thì khi xe đạt tới số km này nếu người sử dụng muốn xe đạt được hiệu suất 100% như lúc xuất xưởng thì nên đưa vào hãng kiểm tra và đại tu toàn bộ .
em lái xe cho sếp tổng người pháp khi xe đạt 100.000 km thì đem xe vào hãng hạ máy tháo rã từng bộ phận 1 ra kiểm tra.nếu bộ phận nào thông số vượt quá giá trị cho phép thì phải thay mới.
sếp em nói với em rằng thói quen của người việt thì cứ chạy đến lúc hư hỏng cái nào thì thay cái đó là sai lầm và tốn rất nhiều chi phí.ông ấy nói khi xe không đạt được hiệu xuất của nhà chế tạo thì dẫn đến hao xăng và gây mất an toàn v.v.v
Em cũng đang học theo mấy bác phương tây, nhưng em vẫn giữ gìn bản sắc dân tọc ( cái gì còn xài đc là vẫn xài, hỏng mới thay he he)
 
Hạng D
14/11/13
1.371
6.804
113
Quân Khu Thủ Đô
em xin nói tiếp:
khi xe hạ và rã máy thì sếp em có kêu em ngày nào cũng vào hãng 1 lần để theo dõi và báo cáo cho sếp em.trong quá trình vào hãng thì em thấy ktv tháo hết máy ra sau đó vệ sinh sạch sẽ tất cả các bộ phận.sau đó ktv và cố vấn kỹ thuật lấy 1 cuốn sách ra và đo và vừa chỉ cho em coi xem nó có bị mòn vượt quá giá trị cho phép hay không?cái nào trong giá trị cho phép thì không phải thay mới.còn cái nào mòn quá thì phải thay.
 
Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
em xin nói tiếp:
khi xe hạ và rã máy thì sếp em có kêu em ngày nào cũng vào hãng 1 lần để theo dõi và báo cáo cho sếp em.trong quá trình vào hãng thì em thấy ktv tháo hết máy ra sau đó vệ sinh sạch sẽ tất cả các bộ phận.sau đó ktv và cố vấn kỹ thuật lấy 1 cuốn sách ra và đo và vừa chỉ cho em coi xem nó có bị mòn vượt quá giá trị cho phép hay không?cái nào trong giá trị cho phép thì không phải thay mới.còn cái nào mòn quá thì phải thay.

hay quá nhưng mà cũng hơi tốn lúa, cái này bác nhớ chi phí bao nhiêu ko ạ.

quan điểm của sếp e là xe không bao giờ bị nằm đường.và xe không phải vào nằm trong hãng ngoài dự kiến

hèn gì ông mua lăn cu đơ :3dcuoi:
 
nhà cháu công nhận nà xê nông của cụ sáng hơn mắt trâu vơ 8 halogien guine hahaha

Riêng về đèn em cảm thấy xe em còn sáng hơn các loại bi biếc!
Hôm trước vào hãng định thay đôi đèn pha, thấy hãng báo hơn 5 củ chưa VAT em chạy mất dép! Em lọ mọ tìm hiểu ở ngoài thì kiếm được đôi bóng đúng như hàng theo xe giá 1,2 củ chẳng cần VÁT viếc gì hết:

Bóng pha theo xe, trong hãng quát hơn 5 củ/1 đôi:




Còn đây là bóng em mua ngoài giá 1,2 củ/1 bóng (còn 1 loại i hệt như này nhưng nhìn dại dại, giá 400N):






Đã thế lại còn may mắn được 1 chú em tặng cho 4 cái bóng HB4 (hàng tháo xe Ford) để lắp vào đèn cos và đèn sương mù:






Còn đây là bóng theo xe, chủ cũ vẫn dùng từ khi mua xe thì phải:






Bóng mới, pha mới (hàng genuine giá 7 củ, trong hãng quát 11 củ chưa VÁT), giờ xe em chấp tất cả các loại bi biếc, pha độ...:










 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Bác cho em hỏi là xe em bị bể ống hút gió ngay bô e thì mua ở chổ nào em mới chơi land nên không rành,và sao xe em chạy không ngọt giống như nước vô bugi mặc dù em đã vệ sinh rồi,xe em land Gx 2001 cám ơn các bác!
Bị bễ ống bô air thì gió vào đường đó nên cảm biến gió ko đo đc dẫn đến hỗn hợp xăng gió ko chuẩn thì phải rồi bác ơi. Cách khắc phục tạm là vệ sinh chỗ bễ sạch rồi trét Silicon apolo đen cho kín thì đc