Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Có bác nào giúp em mở capô xe bác lên, máy lạnh mở BT, rác rờ giúp em nhiệt độ của 02 cái ống nhôm 1 to 1 nhỏ đi vào giàn lạnh trước bên trong xe, ngay chỗ bên phải trong capo của xe với. Cảm nhận nhiệt độ Ống to & ống nhỏ ra sao các bác ơi???
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Có bác nào giúp em mở capô xe bác lên, máy lạnh mở BT, rác rờ giúp em nhiệt độ của 02 cái ống nhôm 1 to 1 nhỏ đi vào giàn lạnh trước bên trong xe, ngay chỗ bên phải trong capo của xe với. Cảm nhận nhiệt độ Ống to & ống nhỏ ra sao các bác ơi???
nguyên lý hoạt động của máy lạnh các xe đều giống nhau.trong khi chờ đợi các bác khác rờ hộ ống.em nghĩ bác rờ thử con CRV xem nó ra nàm seo.em nghĩ 1 ống nóng và 1 ống lạnh.ống nóng là gas đi làm lạnh trở về máy nén.còn ống lạnh đẩy ga từ máy nén đi làm lạnh
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
nguyên lý hoạt động của máy lạnh các xe đều giống nhau.trong khi chờ đợi các bác khác rờ hộ ống.em nghĩ bác rờ thử con CRV xem nó ra nàm seo.em nghĩ 1 ống nóng và 1 ống lạnh.ống nóng là gas đi làm lạnh trở về máy nén.còn ống lạnh đẩy ga từ máy nén đi làm lạnh
EM rờ thử COn CR-V và con hyundai i20 nhà em luôn rồi
đều có 02 ống nhôm, Ống to thì lạnh, nếu máy lạnh tốt thì rờ vô ống này có cảm giác buốt tay; Ống nhỏ thì nóng.
Nguyên lý hoạt động thì ngược lại của bác nói 1 chút đó là (sau mấy giờ em ngâm kiu tài liệu) :
Gas được máy nén nén lên sẽ bị tăng nhiệt độ nên sẽ đi vào gàn nóng để được làm mát bớt tại đây sau đó ống gas áp suất cao dẫn trong ống nhôm nhỏ (nóng) sẽ đi thẳng vô dàn lạnh (họ gọi là dàn hóa hơi) trong này có cái van tiết lưu gì gì đó giảm áp suất làm cho nhiệt độ của gas sẽ giảm xuống nhanh, thông qua dàn hóa hơi (giàn lạnh) để trao đổi nhiệt với không khí bên trong xe mình. Cái hồi về trong ống nhôm to mà lạnh là gas hóa hơi và đó là đường hồi về đầu hút của máy nén để tiếp tục đi lại chu trình làm lạnh tiếp theo.
má ơi nhờ có đi học đoc được tí tài liệu tiếng anh tiếng U , vã hết mồ hôi hột :(

Nên chính xác cái xe em bịnh chỗ cái van MAGNET này, gas trước van sau máy nén rất nóng nhưng van không mở không dẫn đưcọ dòng gas nóng vô dàn hóa hơi để giảm áp nên ống nóng vô dàn lạnh nguội ngắt----> thay van mới hoặc nối tắt bypass qua cái van này luôn :)