Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Có bác nào giúp em mở capoo xe bác lên, máy lạnh mở BT, rác rờ giúp em nhiệt độ của 02 cái ốngs 1 to 1 nhỏ đi vào gàn lạnh bên trong xe ngay chỗ bên phải của xe với. Ống to lạnh buốt nhưng ống nhỏ thì sao các bác ơi???
Heo MI, chờ các bác đây
em mò nãy giờ thì cái van này là cái van đóng dòng gas nóng từ đầu ra của dàn nóng ngay phía trước đầu xe đi ngược vô chỗ cái ống nhỏ đi vào dàn lạnh trong xe đó ạ
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Có bác nào giúp em mở capoo xe bác lên, máy lạnh mở BT, rác rờ giúp em nhiệt độ của 02 cái ốngs 1 to 1 nhỏ đi vào gàn lạnh bên trong xe ngay chỗ bên phải của xe với. Ống to lạnh buốt nhưng ống nhỏ thì sao các bác ơi???
Heo MI, chờ các bác đây
em mò nãy giờ thì cái van này là cái van đóng dòng gas nóng từ đầu ra của dàn nóng ngay phía trước đầu xe đi ngược vô chỗ cái ống nhỏ đi vào dàn lạnh trong xe đó ạ
em mới kiểm tra cho bác đây: cả 2 ống đều nóng nhé bác Liêm.ống to nóng hơn ống nhỏ và nó nóng trước nhé bác liêm
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
em mới kiểm tra cho bác đây: cả 2 ống đều nóng nhé bác Liêm.ống to nóng hơn ống nhỏ và nó nóng trước nhé bác liêm
ủa sao ngộ dậy??? Ống to có cái khớp nối bọc ngoài bằng cao su màu đen phi thẳng vô dàn lạnh nó lạnh dữ lắm bác ơi, ống nhỏ nóng dữ lắm hả bác???
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
ủa sao ngộ dậy??? lanhjto phi thẳng vô dàn lạnh nó lạnh dữ lắm bác ơi, ống nhỏ nóng hả bác???
xe em khi bật máy lạnh ống to nóng trước sau đó 1 chút thì ống nhỏ cũng nóng theo nhưng không nóng bằng ống to.em mới nổ máy xe kiểm tra cho bác xong.xe em núc nào cũng nạnh teo con chim nuôn.có bác nào rảnh rờ thử cái ống giúp bác Liêm xem có giống của xe em không?
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
xe em khi bật máy lạnh ống to nóng trước sau đó 1 chút thì ống nhỏ cũng nóng theo nhưng không nóng bằng ống to.em mới nổ máy xe kiểm tra cho bác xong.xe em núc nào cũng nạnh teo con chim nuôn.có bác nào rảnh rờ thử cái ống giúp bác Liêm xem có giống của xe em không?
Ủa sao kỳ dậy ta??? Ống to bằng nhôm màu trắng là ống lạnh về mà???
Có bác nào thử dùm em 1 cái đi, huhuhu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/4/04
755
320
63
Solenoid valve là bộ van đóng mở bằng điện để cho dòng nước chạy qua (Tương tự như vòi nước có cần gạt qua gạt lại, thay vì mở bằng tay thì bây giờ nó đóng mở bằng điện).

Trong hệ thống điều hòa không khí xe ô tô, khi để độ lạnh maximum thì dàn lạnh sẽ chạy và tắt khi đủ độ lạnh. Nhưng khi để độ lạnh vừa phải thì sẽ có một dòng nước nóng lấy từ nước giải nhiệt của động cơ chạy qua bộ Solenoid valve vào trong hệ thống gió thổi của dàn lạnh để trộn với hơi lạnh từ giàn lạnh -> làm giảm bớt độ lạnh theo độ lạnh đã cài đặt. Khi nhiệt độ tăng cao thì Solenoid valve sẽ đóng để dòng nước nóng không chạy qua nữa, khi đó hệ thống gió chỉ thổi hơi lạnh -> nhiệt độ giảm xuống. Khi lạnh quá thì Solenoid valve mở -> dòng nước nóng chạy qua trộn với hơi lạnh tăng nhiệt độ lên. Quy trình cứ lặp đi lặp lại để đảm bảo nhiệt độ trong cabin lúc nào cũng tương ứng với nhiệt độ do người sử dụng tùy chỉnh.

Nhiều tài xế nói rằng: để độ lạnh maximum sẽ tiết kiệm được nhiên liệu. Điều này hơi kỳ lạ nhưng thực tế là đúng. Vì khi để độ lạnh maximum, dàn lạnh sẽ chạy và tắt với một khoảng thời gian để đảm bảo độ lạnh cao nhất cho cabin xe, nên khi nó tắt thì động cơ nhẹ tải -> ít hao xăng. Khi ở chế độ lạnh vừa phải thì dàn lạnh phải chạy liên tục, không tắt vì nhiệt độ tăng giảm sẽ do dòng nước nóng được điều khiển bởi Solenoid valve.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Solenoid valve là bộ van đóng mở bằng điện để cho dòng nước chạy qua (Tương tự như vòi nước có cần gạt qua gạt lại, thay vì mở bằng tay thì bây giờ nó đóng mở bằng điện).

Trong hệ thống điều hòa không khí xe ô tô, khi để độ lạnh maximum thì dàn lạnh sẽ chạy và tắt khi đủ độ lạnh. Nhưng khi để độ lạnh vừa phải thì sẽ có một dòng nước nóng lấy từ nước giải nhiệt của động cơ chạy qua bộ Solenoid valve vào trong hệ thống gió thổi của dàn lạnh để trộn với hơi lạnh từ giàn lạnh -> làm giảm bớt độ lạnh theo độ lạnh đã cài đặt. Khi nhiệt độ tăng cao thì Solenoid valve sẽ đóng để dòng nước nóng không chạy qua nữa, khi đó hệ thống gió chỉ thổi hơi lạnh -> nhiệt độ giảm xuống. Khi lạnh quá thì Solenoid valve mở -> dòng nước nóng chạy qua trộn với hơi lạnh tăng nhiệt độ lên. Quy trình cứ lặp đi lặp lại để đảm bảo nhiệt độ trong cabin lúc nào cũng tương ứng với nhiệt độ do người sử dụng tùy chỉnh.

Nhiều tài xế nói rằng: để độ lạnh maximum sẽ tiết kiệm được nhiên liệu. Điều này hơi kỳ lạ nhưng thực tế là đúng. Vì khi để độ lạnh maximum, dàn lạnh sẽ chạy và tắt với một khoảng thời gian để đảm bảo độ lạnh cao nhất cho cabin xe, nên khi nó tắt thì động cơ nhẹ tải -> ít hao xăng. Khi ở chế độ lạnh vừa phải thì dàn lạnh phải chạy liên tục, không tắt vì nhiệt độ tăng giảm sẽ do dòng nước nóng được điều khiển bởi Solenoid valve.
cái này nó gọi chính xác là cái MAGNET VALVE ASSY các bác ơi, mã là 88690K với 2 cái O-ring đi kèm :)
Nhiệm vụ đóng mở dòng hot liquid cho dàn lạnh trước, còn dàn lạnh sau thì nó phi thẳng qua cái ngã 3 ngay gần cái van đó luôn :)
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
cái này nó gọi chính xác là cái MAGNET VALVE ASSY các bác ơi, mã là 88690K với 2 cái O-ring đi kèm :)
Nhiệm vụ đóng mở dòng hot liquid cho dàn lạnh trước, còn dàn lạnh sau thì nó phi thẳng qua cái ngã 3 ngay gần cái van đó luôn :)
vậy là 2 cái ống luôn luôn nóng đúng không bác Liêm
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
vậy là 2 cái ống luôn luôn nóng đúng không bác Liêm
em nghĩ chắc là vậy tại của bác đang hoạt động tốt, còn của em đang bi FAIL hihihi
Chờ vài bác nữa cho kết quả là biết ngay ạ,
em đang mong, chúc cả nhà cuối tuần dui dẻ :)
 
Hạng C
31/8/14
670
2.034
93
53
em nghĩ chắc là vậy tại của bác đang hoạt động tốt, còn của em đang bi FAIL hihihi
Chờ vài bác nữa cho kết quả là biết ngay ạ,
em đang mong, chúc cả nhà cuối tuần dui dẻ :)
May tay tho dien lanh hay CHOM cai ro le do lam .hay can than,dung chui vao xe dap ga dum tui no,tui no o ngoai thit lien roi gan cai bi hu vao