Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Cái hub có chức năng lock thì cái bánh ăn vào cây láp,còn free thì ko ăn.Giả vụ ta gài 4h hoặc 4L mà hub để free lúc đó cây láp quay nhưng ko ăn vào bánh xe xem như chạy 1 cầu sau.2/Ta lock hub nhưng ko cài 4H hoặc 4L vậy là chạy cầu sau.chú ý cài 4L phải cho xe dừng hẳn nhé và tốc độ tối đa 50km

Lúc đầu em cũng chưa hiểu nên cũng mò và đọc sách nhưng sách nói tù mù bỏ mẹ, mò thì rất đơn giản, y như bác @kysutach nói:
1. Nếu để UNLOCK hay AUTO thì bánh xe sẽ chạy free với trục láp kể có có cài cầu hay không cài cầu.
2. Nếu để LOCK (hay vẫn để AUTO + Bấm DIFF LOCK xe 2005-2007):
- Lúc không cái cầu, trục láp sẽ quay do bánh xe quay kéo theo láp và xe chạy do lực đẩy cầu sau
- Lúc CÓ cài cầu thì xe sẽ chạy 2 cầu do lực kéo từ động cơ xe truyền ra Láp trước và Sau, 4 bánh đều quay, cảm giác chạy bám đường, đầm xe và thiệt là YÔ MÓT :), đây mới đúng là bạn đã chuyển cho Land sang chế độ Four Wheels Drive 4WD đúng nghĩa.

Em giờ nhờ thợ để luôn LOCK ở cầu trước, cần là em kéo 1 phát ăn ngay, 4H em vẫn phi 100 như thường :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Trọng hội offroad cũng có bác ko biết gài cầu trong khi đang chạy tốc độ cao mà vô cầu chạy, lúc đó xe đang trớn cao bị gằn lại ( giống thắng gấp) mà lúc đó xe đang vào cua nên xỉa vô vách núi.hên là ko bị gì chỉ móp xe thôi.nên muốn vô 4L bắt buột xe dừng hẳn
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Xem mình Không phải cầu Điện Tự Động nên tốt hơn hết là DỪNG HẲN XE TRƯỚC KHI CÀI CẦU!

Gửi tặng các bác xem Lưu Ý của NHÀ SẢN XUẤT :)
Untitled1.png


Untitled2.png

Trọng hội offroad cũng có bác ko biết gài cầu trong khi đang chạy tốc độ cao mà vô cầu chạy, lúc đó xe đang trớn cao bị gằn lại ( giống thắng gấp) mà lúc đó xe đang vào cua nên xỉa vô vách núi.hên là ko bị gì chỉ móp xe thôi.nên muốn vô 4L bắt buột xe dừng hẳn
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Xem mình Không phải cầu Điện Tự Động nên tốt hơn hết là DỪNG HẲN XE TRƯỚC KHI CÀI CẦU!

Gửi tặng các bác xem Lưu Ý của NHÀ SẢN XUẤT :)
Untitled1.png



Untitled2.png
Trâu em với trâu bác @DANG THIEN AN chỉ việc nhấn nút là xong hehehe
đề nghi bác @ngtatliem đưa HDSD lên trang 1 để AE nào cần thì đọc.giờ em cũng không biết nó nằm ở trang nào nữa
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Trâu em với trâu bác @DANG THIEN AN chỉ việc nhấn nút là xong hehehe
đề nghi bác @ngtatliem đưa HDSD lên trang 1 để AE nào cần thì đọc.giờ em cũng không biết nó nằm ở trang nào nữa
Cái xe Land to như vậy nhưng không thiết kế khe để Manual nên bác nào còn giữ được Sách Gin là QUÝ HÓA LẮM LUÔN :)
EM sẽ đưa lên lại trang 1 cho các bác Load về ĐỌC DẦN :)
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
EM đã cập nhật tại trang 1 nhé các bác, NICE WEEKEND TO YOU ALL, MY DEAR!


Chào các bác,
Em mở các topic này để anh em nào đang dùng Toyota Land Cruiser vào trao đổi & chia sẽ kinh nghiệm sử dụng em nó.
Chúc các bác vui với con trâu mộng của mình và chúc hội Land ngày càng lớn mạnh
41.gif

Thanks all!


Lịch sử dòng xe Land Cruiser: 60 năm viết nên một huyền thoại

TOYOTA LAND CRUISER STATION WAGON MANUAL:
http://www.datafilehost.com/d/94994744

Ra đời vào năm 1951, do nhu cầu sử dụng xe đa dụng quân đội hạng nhẹ, Toyota đã phát triển dòng xe Toyota Jeep là mẫu xe đầu tiên thành công trong cuộc chinh phục chặng thứ 6 đỉnh núi Phú Sĩ. Sau đó 2 năm, với qui mô sản xuất hàng loạt và chiến lược xây dựng hình ảnh công ty trên thị trường nước ngoài, Toyota đã đổi tên dòng xe này thành “Land Cruiser” cho phù hợp với đặc tính chạy đường trường trên toàn cầu của loại xe này (trong tiếng Anh “Land” là đất khô, “Cruiser” mang ý nghĩ như là một con tàu vượt đại dương lớn)


Từ năm 1957, Toyota bắt đầu mở rộng phát triển thị trường toàn cầu và lượng xe xuất khẩu tăng mạnh, vượt hơn nửa doanh số bán hàng nội địa tại Nhật Bản. Tiên phong dẫn bước Toyota ra nhập thị trường xe hơi toàn cầu, Land Cruiser đã nhanh chóng thu hút khách hàng bởi sự mạnh mẽ và độ bền bỉ của nó.

Cho tới năm 1965, Land Cruiser vẫn là mẫu xe Toyota duy nhất xuất khẩu vào thị trường Mỹ và đã sau đó là mẫu xe bán rất chạy tại thị trường Trung và Nam Mỹ, Châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.


Sự thay đổi và cải tiến mẫu mã từng năm đã củng cố và tăng doanh số xuất khẩu của Toyota. Khi mẫu xe Land Cruiser 100 ra đời vào năm 1998, mẫu xe này nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe hai cầu đáng tin cậy nhất trên thế giới.


Tất cả các thế hệ Land Cruiser đều thống nhất những mục tiêu phát triển cơ bản gồm: mục tiêu đầu tiên là luôn luôn vượt trên sự mong đợi của khách hàng toàn cầu về độ tin cậy, sự bền bỉ cũng như khả năng chạy đường trường. Mục tiêu thứ hai là luôn có sự cải tiến, tiến bộ kỹ thuật cùng lúc tăng cường sự hài lòng cho khách hàng. Và sự cam kết cho những mục tiêu này chính là chìa khóa then chốt tạo ra một chiếc xe có thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.

Hiện nay, doanh số bán ra nước ngoài của loại xe này đã vượt trên 90%, và Land Cruiser đã có mặt tại hầu hết các khu vực trên thế giới. Với sự ra đời của phiên bản Land Cruiser 200 mới, Toyota đảm bảo rằng dòng xe hai cầu này sẽ tiếp tục chinh phục mọi địa hình trên mọi lãnh thổ.


Với lịch sử phát triển 57 năm, Land Cruiser là mẫu xe có vòng đời dài nhất của Toyota. Hơn nửa thế kỷ trước, khi lần đầu tiên giới thiệu chiếc Toyota Jeep BJ, ít ai có thể biết rằng mẫu xe này lại có nhiều phiên bản như vậy: phiên bản 70 chạy đường trường, phiên bản Prado sử dụng trong thành phố (tên gọi sau này là phiên bản 120) tới phiên bản 100 wagon và mới đây nhất là phiên bản Land Cruiser 200.



Toyota Land Cruiser câu chuyện về 1 huyền thoại


Trải qua hơn 60 năm kể từ khi xuất hiện , Toyota Land Cruiser đã có những bước tiến hết sức quan trọng . Chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử của toyota Land Cruiser để khám phá những thú vị mà chiếc xe mang lại .

Không nhiều người biết rằng trong suốt hơn 60 năm tồn tại, dòng xe Land Cruiser có đủ các phiên bản: mui trần, mui cứng, bán tải, station wagon và việt dã.

Toyota Land Cruiser xuất hiện từ năm 1951 do nhu cầu sử dụng xe đa dụng quân đội hạng nhẹ hãng Toyota đã phát triển dòng xe Toyota Jeep ( mẫu Toyota BJ ) là loại xe đầu tiên chinh phục leo núi Phú Sĩ và từ đó được lực lượng cảnh sát Nhật Bản chuyên sử dụng.
Sau đó 2 năm, với qui mô sản xuất hàng loạt và chiến lược xây dựng hình ảnh công ty trên thị trường nước ngoài, Toyota đã đổi tên dòng xe này thành “Land Cruiser” cho phù hợp với đặc tính chạy đường trường trên toàn cầu của loại xe này (trong tiếng Anh “Land” là đất khô, “Cruiser” mang ý nghĩ như là một con tàu vượt đại dương lớn).

Các phiên bản của Land cruiser từ năm 1951 đến năm 2013:
1951-1960 (Dòng xe BJ): Toyota Land Cruiser công năng vượt trội.

Được thiết kế với kích thước rộng rãi và chắc chắn cho phép chứa được nhiều hàng hóa cùng động cơ mạnh mẽ vượt bậc với mui xe 2 bạt cửa, dòng xe Toyota Land Cruiser (BJ) này đã đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, khẳng định đẳng cấp mẫu xe hai cầu đích thực.


1955-1959 (Phiên bản 20-30): Toyota Land Cruiser chinh phục toàn cầu

Theo sau dòng xe du lịch 4 chỗ,Toyota Land Cruiser bắt đầu mở rộng thị trường ra ngoài đất nước Nhật Bản. Chiếc xe được cải tiến theo chuẩn mực “kiểu dáng mới và thoải mái hơn khi vận hành” với các kiểu thân xe mui kín và mui mềm 2 cửa, bán tải 2 cửa và station wagon 4 cửa.
1960-1984 (Phiên bản 40): Toyota Land Cruiser phát triển vượt bậc và đa dạng

Toyota Land Cruiser thiết kế chắc chắn nhờ sự kết hợp cấu trúc khung và thân xe từ phiên bản 20, phiên bản xe Toyota Land Cruiser 40 tập trung cải tiến hệ thống truyền động v ới cơ cấu chuy ển đổi 2 tốc độ giúp tăng khả năng chuyển đổi từ chế độ 1 cầu sang chế độ hai cầu, đặc trưng là với các kiểu thân xe mui kín và mui mềm 2 cửa, bán tải 2 cửa và station wagon 4 cửa.

1967-1980 (Phiên bản 55): Ra mắt xe Toyota Land Cruiser (station wagon) đầu tiên

Kiểu dáng độc đáo của phiên bản Toyota Land Cruiser này tạo một hình ảnh sang trọng và lịch lãm hơn tất cả các phiên bản trước đó. Thân xe Toyota Land Cruiser được thiết kế độc đáo hơn hẳn. Ngoài sự tập trung về thiết kế các tiện ích mà chiếc xe còn thích hợp cho nhu cầu đi lại cá nhân và cả các chuyến đi du lịch.
1980-1989 (Phiên bản 60): Toyota Land Cruiser lựa chọn tối ưu

Sự ra mắt của phiên bản 60 Toyota Land Cruiser cùng với kiểu xe mới sang trọng GX đã làm thay đổi hoàn toàn về những nhận định chung về dòng xe hai cầu, chiếc xe không chỉ là phương tiện vượt địa hình mạnh mẽ mà còn là phương tiện di chuyển sang trọng cao cấp.



1989-1998 (Phiên bản 70): Toyota Land Cruiser biến chuyển đầu tiên trong 30 năm

Tiếp nối các giá trị truyền thống: mạnh mẽ, tin cậy và bền bỉ, phiên bản 70 Toyota Land Cruiser có tiến triển rõ rệt được thể hiện ở cấu trúc cơ bản của xe nay được duy trì, cải tiến từ những chi tiết nhỏ nhất đã giúp cho Toyota Land Cruiser đi tiên phong trong sự đổi mới.Tạo sự đột phá hoàn toàn mới trong thị trường xe hơi. các thiết kế thân xe của Toyota Land Cruiser gồm : bán tải 2 cửa, mui kín-mui mềm 2 cửa và van 4 cửa. Được thể hiện ở 2 phiên bản đặc trưng :
+ Toyota Land Cruiser 70 series (1984-1995)




Toyota Land Cruiser 80 series (1990-1997)
kiểu thân xe: SUV 4 cửa. Tên gọi khác: Lexus LX 450 tại Mỹ, với cùng cơ sở gầm bệ và thiết kế thân xe gần như nhau. Hai xe gần như giống hệt về hình thức, nhưng Lexus LX được trang bị cao cấp hơn, có giá bán đắt hơn Land Cruiser.

Toyota Land Cruiser 90 series (1996 đến 1999)
thiết kế thân xe: SUV 4 cửa. Cùng với bản Cruiser 70 và 80, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho ra đời dòng Prado thế hệ thứ hai (1993-2002)

1999-2007 (Phiên bản 100): Toyota Land Cruiser mục tiêu thống lĩnh toàn cầu

Phiên bản 100 Toyota Land Cruiser được ưa thích ngay trong lần giới thiệu đầu tiên, tiếp nối thành công đỉnh cao của phiên bản xe địa hình 80 vốn đã nổi tiếng. Thậm chí còn vượt xa cả về sự sang trọng, phiên bản 100 đã nhanh chóng thống lĩnh toàn cầu.Vượt qua cả mong đợi của hãng Toyota . với những thành tích thể hiện ở doanh số bán ra cao ngất ngưởng . Phiên bản này cũng có cái tên gọi khác là Lexus LX 470.

Land Cruiser Prado thế hệ thứ 3 (2002-2009)

Từ năm 2008 đến nay, phiên bản 200 series Toyota Land Cruiser với tên gọi khác: Lexus LX 570 .

Hoàn toàn mới lạ cả về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất bên trong. Toyota Land Cruiser trở nên sang trọng và độc đáo bất ngờ.Toyota Land Cruiser được nâng cấp động cơ V8 , các 1VD-FTV mạnh mẽ và vận hành êm ái. Tạo một luồng khí mới trong lĩnh vực xe hơi.

Phiên bản Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ tư (2009 đến nay)

Toyota Land Cruiser phiên bản mới giờ đây hấp dẫn với những đổi mới toàn diện, được trang bị nhiều tính năng cao cấp, như hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động 3 vùng, nội thất da cao cấp, ghế trước có sưởi, màn hình hỗ trợ quan sát sau khi lùi xe, hệ thống dẫn đường tích hợp dàn âm thanh cao cấp và gói trang bị giải trí cho hàng ghế sau.Các tiện nghi đa phương tiện, kết nối hỗ trợ truy cập ứng dụng di động như mạng Bing, OpenTable, truy cập các dịch vụ liên quan như thời tiết, giao thông, thông tin nhiên liệu, cổ phiếu, thể thao…
Toyota Land Cruiser là sự kết hợp độc đáo về tất cả mọi phương diện . Xuất hiện trên 188 nước trên khắp thế giới, Toyota Land Cruiser đang dần chinh phục hoàn hảo , là sự tiện lợi trong sử dụng , là niềm đam mê mà chỉ có thể xảy ra ở Toyota Land Cruiser.