Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Cái này là nói chuyển hub qua lock chứ không nhất thiết phải chuyển qua 2 cầu. Câu hỏi của em là nếu em chạy 1 cầu mà để lock luôn thì có sao không? Bác Tạch khai sáng giúp.
EM cũng đang để LOCK luôn nờ :)
 
  • Like
Reactions: HoangPhucUK
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Cái này là nói chuyển hub qua lock chứ không nhất thiết phải chuyển qua 2 cầu. Câu hỏi của em là nếu em chạy 1 cầu mà để lock luôn thì có sao không? Bác Tạch khai sáng giúp.
1/hao xăng hơn 1tí(vì cái bánh xe phải quay(cổng) cặp lắp và có sự ma sát của bộ nhông cầu.2/quy đầu( đánh hết lái) bị vướng lắp rất nặng.nên cái đời cuối 205 có nút nhả lắp trước khi mình quay đầu vì đời này dùng fulltime wd.cách tốt nhất ko thường chạy 2 cầu thì để unlock,e cũng sd như vậy mà.chỉ khi nào trời mưa hoặc offroad mới lock thôi
 
Hạng B2
27/2/12
363
1.115
93
can tho
Lúc đầu em cũng chưa hiểu nên cũng mò và đọc sách nhưng sách nói tù mù bỏ mẹ, mò thì rất đơn giản, y như bác @kysutach nói:
1. Nếu để UNLOCK hay AUTO thì bánh xe sẽ chạy free với trục láp kể có có cài cầu hay không cài cầu.
2. Nếu để LOCK (hay vẫn để AUTO + Bấm DIFF LOCK xe 2005-2007):
- Lúc không cái cầu, trục láp sẽ quay do bánh xe quay kéo theo láp và xe chạy do lực đẩy cầu sau
- Lúc CÓ cài cầu thì xe sẽ chạy 2 cầu do lực kéo từ động cơ xe truyền ra Láp trước và Sau, 4 bánh đều quay, cảm giác chạy bám đường, đầm xe và thiệt là YÔ MÓT :), đây mới đúng là bạn đã chuyển cho Land sang chế độ Four Wheels Drive 4WD đúng nghĩa.

Em giờ nhờ thợ để luôn LOCK ở cầu trước, cần là em kéo 1 phát ăn ngay, 4H em vẫn phi 100 như thường :)
lãi xe Land mà bác kêu phi như phi ngựa hoặc bò, hêhhêh