Còn tùy thuộc vào sự hiểu biết và cách sử dụng xe. Em chỉ nói một khía cạnh nhỏ của xe Đức nói chung: Cơ khí & điện tửBữa em đi thay phuộc chiếc land, có 1 chiếc merc e Nha Trang cũng thay nguyên phụ tùng gầm chi phí lên đến trăm chai. Em đoán muốn chơi dòng xe này thì phải rành xe như bác Tạch, bác Suvs hay Ben10 và có mối nhập đồ về mới được. Ngay tại Mỹ, Merc và BMW cũng không dành cho người thu nhập thấp dù xe cũ là khá rẻ vì chi phí vận hành không hề rẻ chút nào. Nhưng em thấy vậy cũng hợp lý chứ không Nhật và Hàn chắc đi làm xe đạp hết rồi.
1. Cơ khí:
-Bền: rất bền.
- Công nghệ: số 1. Xe Đức thường động cơ 2lít = Nhật 3lít. Khí thải tòa Euro 4-5
2. Điện tử:
- Bền: rất bền
- Chính xác: Cực chuẩn. VD: bây giờ xe nào cũng có túi khí, cân bằng điện tử, abs, cruiser control... nhưng xe Nhật không thể so sánh.
.....
Điện tử hổ trợ cho cơ khí để cho ra kết quả tối ưu nhất. Mà đồ điện tử thì không sài hoài được, nó có giới hạn và chế độ bảo trì riêng.
Nhìn chung vấn đề thói quen sử dụng và điều kiện thời tiết có phần ảnh hưởng đến chất lượng xe Đức ở Việt Nam. Sợ nhất đi rửa xe mà cho mấy Anh xịt vòi nước vào khoan động cơ. Rất đồng tình với Bác @khoaimi về bệnh nhẹ không sửa để lây lan ra ung thư
Ở OS có thể tham khảo qua mấy Bác chạy xe Đức lâu mà vẫn không sợ
- rottie: Audi Q5
- nam jbl: Mer E200
- giuvung: Mer E200
- haichien: Bmw 325
...
Còn sợ xe Đức thì cũng có nhiều Bác vị vật xanh mặt, bán sớm
Chỉnh sửa cuối: