Hạng B2
9/11/15
242
2.000
93
62
Land (not Prado) với Q7 là hai xe thiết kế cho 2 mục đích có nhiều điểm khác nhau, còn nhiều điểm gần giống nhau thì đều là xe bốn bánh,...

Land thiết kế là cho off-road nặng, không nhằm đua tốc độ vì 2 mục đích này sẽ chỉ đi hợp nhất trong phạm vi an toàn khí động học.
Q7 thiết kế cho off-road nhẹ, nhằm tốc độ cao với tiêu chuẩn cao tốc của Đức.

Vì off-road nặng phải gầm cao, trọng tâm cao, lượng gió lùa gầm lớn sẽ nâng xe lên và bám đường kém, cảm giác bồng bềnh không an toàn, hơn nữa với mục đích trên nên không thiết kế định hướng khí động học gió lùa gầm để ép xe xuống khi chạy tốc độ cao. Nếu thiết kế khí động học gầm ép xe thì gây bám mặt đường lớn giống như chở nặng thêm khi chạy ở tốc độ trung bình cao thì sẽ tiêu tốn nhiên liệu. Vậy phải thiết kế cân bằng tổng thể các mục đích sử dụng, an toàn, kinh tế,...

Dòng G của MER off-road nặng và có thiết kế chạy tốc độ cao (nếu cảm giác thấy an toàn hơn Land) thì cũng phải tiêu hao nhiên liệu hơn Land nếu cùng phân khúc áp dụng các công nghệ tối ưu nhiên liệu / hiệu suất máy.

Vì vậy bọn Trung Đông, ta,... không có đường, không có hệ thống dịch vụ chính hãng đến tận cửa nhà như ở Đức thì chọn cái phù hợp là Land, chạy mãi chẳng cần gọi thợ, còn thay thế, chỉnh vặt thì tự làm được bất kỳ đâu.

Vậy nếu cứ so này nọ mà không theo tiêu chí kỹ thuật, an toàn, môi trường sử dụng, tính kinh tế,... nào thì như đôi đũa lệch so sao cho bằng!
:3dnguyhiem:
 
Hạng C
16/5/11
595
59
28
33
Land (not Prado) với Q7 là hai xe thiết kế cho 2 mục đích có nhiều điểm khác nhau, còn nhiều điểm gần giống nhau thì đều là xe bốn bánh,...

Land thiết kế là cho off-road nặng, không nhằm đua tốc độ vì 2 mục đích này sẽ chỉ đi hợp nhất trong phạm vi an toàn khí động học.
Q7 thiết kế cho off-road nhẹ, nhằm tốc độ cao với tiêu chuẩn cao tốc của Đức.

Vì off-road nặng phải gầm cao, trọng tâm cao, lượng gió lùa gầm lớn sẽ nâng xe lên và bám đường kém, cảm giác bồng bềnh không an toàn, hơn nữa với mục đích trên nên không thiết kế định hướng khí động học gió lùa gầm để ép xe xuống khi chạy tốc độ cao. Nếu thiết kế khí động học gầm ép xe thì gây bám mặt đường lớn giống như chở nặng thêm khi chạy ở tốc độ trung bình cao thì sẽ tiêu tốn nhiên liệu. Vậy phải thiết kế cân bằng tổng thể các mục đích sử dụng, an toàn, kinh tế,...

Dòng G của MER off-road nặng và có thiết kế chạy tốc độ cao (nếu cảm giác thấy an toàn hơn Land) thì cũng phải tiêu hao nhiên liệu hơn Land nếu cùng phân khúc áp dụng các công nghệ tối ưu nhiên liệu / hiệu suất máy.

Vì vậy bọn Trung Đông, ta,... không có đường, không có hệ thống dịch vụ chính hãng đến tận cửa nhà như ở Đức thì chọn cái phù hợp là Land, chạy mãi chẳng cần gọi thợ, còn thay thế, chỉnh vặt thì tự làm được bất kỳ đâu.

Vậy nếu cứ so này nọ mà không theo tiêu chí kỹ thuật, an toàn, môi trường sử dụng, tính kinh tế,... nào thì như đôi đũa lệch so sao cho bằng!
:3dnguyhiem:
Đọc bài Bác dễ hiểu. Like like like
Bác đã từng chạy Land chắc luôn và không trẻ. U60???
 
  • Like
Reactions: LandFun
Hạng B2
9/11/15
242
2.000
93
62
Bác nói Land Cruiser100 đời 2001 mà chạy 200km/h là biết Bác chưa từng chạy. Xe đó chạy 150km/h đạp ga dí kịch sàn lâu lắc mới lên được, xe nhẹ hều, như muốn cất cánh. Bác nào can đảm, kiềm được tay lái thì hút hết điếu thuốc mới lên được 180km/h

Land Cruiser100 đời 2001 tua máy 2500v/p - 100km, 5000v/p trong giới hạn an toàn , từ 5001v/p đến kịch 7000v/p ODO sơn đỏ, nếu đường tiêu chuẩn như ở Đức, xe mới, dầu máy Mobil1 10/40, xăng A95-100, tải đầy 2 bình xăng, có thể lái+1 khách ghế phụ 80kg/ng, không chạy điều hòa, không lắp thanh giá nóc, không cánh gió đuôi, gầm không bẩn, lốp HT, áp suất tiêu chuẩn, được cân bằng động tròn nhất, vừa hết râu, gai lốp bám đường chuẩn nhất, mặt đường được thảm với chất nhựa, kích cỡ hạt, độ ma sát tiêu chuẩn, nhiệt độ mặt đường mát mẻ, không gió, không mưa trơn trợt,...vv và vv,... thì ga 5000v/p nhẹ nhàng 200km/h.

Còn ở ta mà gặp mấy cái gờ hầm chui dân sinh, mấy cái cầu qua sông, ... như Đại lộ Thăng long thì xe nào cũng vậy dù không cánh cũng bay bổng và xe dù có lắp hộp đen máy bay thì cũng chẳng ai thèm phân tích cho đâu.

:3dnguyhiem:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/11/15
242
2.000
93
62
Đọc bài Bác dễ hiểu. Like like like
Bác đã từng chạy Land chắc luôn và không trẻ. U60???

Tớ U50.
Thường chạy Land 100 hàng ngày, luồn lách 36 phố phường Hà Nội. Hàng tuần chạy Đại lộ Thăng long, vùng Thạch Thất leo núi dốc ngược bùn dầy trong mưa mấy năm trước cũng nhiều, toàn phải đi 4x4 L4 hầu như tuần nào cũng leo vài bận.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/5/11
595
59
28
33
Land Cruiser100 đời 2001 tua máy 3000v/p - 100km, 5000v/p trong giới hạn an toàn - , từ 5001v/p đến kịch 7000v/p đỏ về máy, nếu đường tiêu chuẩn như ở Đức, không gió, không mưa trơn trượt và xe mới, dầu máy Mobil1, xăng A95-100, tải đầy 2 bình xăng, có thể lái+1 khách ghế phụ 80kg/ng, không lắp thanh giá nóc, không cánh gió đuôi, gầm không bẩn, lốp HT, áp suất tiêu chuẩn, được cân bằng động tròn nhất, vừa hết râu, gai lốp bám đường chuẩn nhất, mặt đường được thảm với chất nhựa, kích cỡ hạt, độ ma sát tiêu chuẩn, nhiệt độ mặt đường mát mẻ,...vv và vv,... thì ga 6000v/p nhẹ nhàng 200km/h.

Còn ở ta mà gặp mấy cái gờ hầm chui dân sinh, mấy cái cầu qua sông, ... như Đại lộ Thăng long thì xe nào cũng vậy dù không cánh cũng bay bổng và xe dù có lắp hộp đen máy bay thì cũng chẳng ai thèm phân tích cho đâu.

:3dnguyhiem:
Ý Em giống Bác. Con xe 15 tuổi dù có bảo dưỡng tốt cở nào thì cũng không còn 100% công lực. Theo Em đoán còn chừng 70%. Nhất là khung gầm và hệ thống lài không còn đảm bảo cho tốc độ cao. Như Em đã nói "hút hết điếu thuốc mới được 180km/h" vì nó lên chậm, khó kiểm soát xe và đủ bình tĩnh để nài lên 180km/h. Vậy Em đoán trúng Bác đi Land rồi, Bác nói dễ hiểu và trung thực.

Nói sự thật để chia sẻ, để biết thôi. Chỉ sợ nghe rè rè rồi phán như đúng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Bác nói Land Cruiser100 đời 2001 mà chạy 200km/h là biết Bác chưa từng chạy. Xe đó chạy 150km/h đạp ga dí kịch sàn lâu lắc mới lên được, xe nhẹ hều, như muốn cất cánh. Bác nào can đảm, kiềm được tay lái thì hút hết điếu thuốc mới lên được 180km/h
Xe LC100 2004 em nhấn một phát lên trăm sáu trăm bảy nha bác, tay lái êm ru nhưng hết đường và nhát nên em xuống.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Tốt.
Tự cao thế?
Thấy hội LFC vào comment cũng nhiều. Bác can đảm nhất hội.
Em chỉ nói cái Em đã trải qua thôi. Có gì không phải Bác bỏ qua.
Em không tin Land100 2001 chạy 200km/h ngon lành.
Tùy chất xe còn lại nha bác, nhưng đường xá VN không nên thử ở tốc độ quá cao như vậy.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Bác nói Land Cruiser100 đời 2001 mà chạy 200km/h là biết Bác chưa từng chạy. Xe đó chạy 150km/h đạp ga dí kịch sàn lâu lắc mới lên được, xe nhẹ hều, như muốn cất cánh. Bác nào can đảm, kiềm được tay lái thì hút hết điếu thuốc mới lên được 180km/h
còn nếu so tốc độ cao thì nên đem LC200 đời 2007 gần gần với Q7 2006 ra đạp thì em tin LC200 không hề kém và sẽ dễ dàng đạt 200 hơn do chất xe còn mới hơn.
 
Hạng C
16/5/11
595
59
28
33
Xe LC100 2004 em nhấn một phát lên trăm sáu trăm bảy nha bác, tay lái êm ru nhưng hết đường và nhát nên em xuống.
Chất xe của Bác ngon hơn mấy xe cùng đời hay xe nào cũng chạy được "một phát lên trăm sáu trăm bảy, tay lái êm ru". Bác xếp sòng bên hội LFC mà, có ai hội Bác chạy 200km/h ngon lành chưa? Bác mất bao nhiêu time để từ 0-170km/h? Từ 150 --> 170km/h xe lên lẹ không? Có buôn tay lái được không?

Em đồng ý với Bác là "hết đường" vì Land tăng tốc chậm quá. Nếu cùng quảng đường ấy mà lấy Q7 đạp thì tốc độ lớn hơn nhiều.

Em cũng không khuyến khích chạy tốc độ cao. Em hỏi thiệt. Bác nghĩ xe Bác có lên được 200km/h không? Chỉ nghĩ thôi, không cần chạy thử đâu?

Có vẻ mình = ếch ngồi đáy giếng thật rồi. Không ngờ Land ngon dữ vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: truck2552