Land (not Prado) với Q7 là hai xe thiết kế cho 2 mục đích có nhiều điểm khác nhau, còn nhiều điểm gần giống nhau thì đều là xe bốn bánh,...
Land thiết kế là cho off-road nặng, không nhằm đua tốc độ vì 2 mục đích này sẽ chỉ đi hợp nhất trong phạm vi an toàn khí động học.
Q7 thiết kế cho off-road nhẹ, nhằm tốc độ cao với tiêu chuẩn cao tốc của Đức.
Vì off-road nặng phải gầm cao, trọng tâm cao, lượng gió lùa gầm lớn sẽ nâng xe lên và bám đường kém, cảm giác bồng bềnh không an toàn, hơn nữa với mục đích trên nên không thiết kế định hướng khí động học gió lùa gầm để ép xe xuống khi chạy tốc độ cao. Nếu thiết kế khí động học gầm ép xe thì gây bám mặt đường lớn giống như chở nặng thêm khi chạy ở tốc độ trung bình cao thì sẽ tiêu tốn nhiên liệu. Vậy phải thiết kế cân bằng tổng thể các mục đích sử dụng, an toàn, kinh tế,...
Dòng G của MER off-road nặng và có thiết kế chạy tốc độ cao (nếu cảm giác thấy an toàn hơn Land) thì cũng phải tiêu hao nhiên liệu hơn Land nếu cùng phân khúc áp dụng các công nghệ tối ưu nhiên liệu / hiệu suất máy.
Vì vậy bọn Trung Đông, ta,... không có đường, không có hệ thống dịch vụ chính hãng đến tận cửa nhà như ở Đức thì chọn cái phù hợp là Land, chạy mãi chẳng cần gọi thợ, còn thay thế, chỉnh vặt thì tự làm được bất kỳ đâu.
Vậy nếu cứ so này nọ mà không theo tiêu chí kỹ thuật, an toàn, môi trường sử dụng, tính kinh tế,... nào thì như đôi đũa lệch so sao cho bằng!
Land thiết kế là cho off-road nặng, không nhằm đua tốc độ vì 2 mục đích này sẽ chỉ đi hợp nhất trong phạm vi an toàn khí động học.
Q7 thiết kế cho off-road nhẹ, nhằm tốc độ cao với tiêu chuẩn cao tốc của Đức.
Vì off-road nặng phải gầm cao, trọng tâm cao, lượng gió lùa gầm lớn sẽ nâng xe lên và bám đường kém, cảm giác bồng bềnh không an toàn, hơn nữa với mục đích trên nên không thiết kế định hướng khí động học gió lùa gầm để ép xe xuống khi chạy tốc độ cao. Nếu thiết kế khí động học gầm ép xe thì gây bám mặt đường lớn giống như chở nặng thêm khi chạy ở tốc độ trung bình cao thì sẽ tiêu tốn nhiên liệu. Vậy phải thiết kế cân bằng tổng thể các mục đích sử dụng, an toàn, kinh tế,...
Dòng G của MER off-road nặng và có thiết kế chạy tốc độ cao (nếu cảm giác thấy an toàn hơn Land) thì cũng phải tiêu hao nhiên liệu hơn Land nếu cùng phân khúc áp dụng các công nghệ tối ưu nhiên liệu / hiệu suất máy.
Vì vậy bọn Trung Đông, ta,... không có đường, không có hệ thống dịch vụ chính hãng đến tận cửa nhà như ở Đức thì chọn cái phù hợp là Land, chạy mãi chẳng cần gọi thợ, còn thay thế, chỉnh vặt thì tự làm được bất kỳ đâu.
Vậy nếu cứ so này nọ mà không theo tiêu chí kỹ thuật, an toàn, môi trường sử dụng, tính kinh tế,... nào thì như đôi đũa lệch so sao cho bằng!