Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.726
113
Sài Gòn - HCM
Hungtech nói:
GT nhanh đòi hỏi hạ tầng đáp ứng, tai nạn giao thông nhiều , chết thảm nhiều người...cũng là nguyên nhân làm giảm phát triển kinh tế, đa số tai nạn ở VN là do quá tốc độ. Trình trạng đường xá hiện nay không đáp ứng lượng xe cộ, nên tốc độ nhanh, ý thức kém ... --> tai nạn nhiều, là không ai dám đến VN du lịch, đầu tư... thì KT càng lụn bại
Bác vui tính nhỉ?
Người Pháp, dù trước đây chưa có điều kiện ăn học như Bác bây giờ nhưng họ tính toán quy hoạch mật độ dân cư hợp lý. Hơn 70 năm sau vẫn chưa lỗi thời.
Những cây cầu dùng 50 năm, vượt chục lần tải trọng thiết kế vẫn sử dụng tốt.
Còn các Bác, tầm nhìn chỉ đến 20 năm nhưng thực ra 3 năm sau đã thấy cần vào ....viện bảo tàng rồi.
Không có điều kiện tiếp xúc với Tây như Bác. Nhưng một số anh Tây mà tôi biết thì họ bảo là : Từ SG ra đến Vũng Tàu tao phải đi mất hơn 3g. Còn ở chúng tao chỉ cần hơn 1g là đến nơi. Cũng chả nơi nào mà nay thì là Quốc lộ thì mai đã là khu dân cư rồi.
Cả trăm ngàn con người và phương tiện * 2g mất đi cho mỗi lần di chuyển, chúng mày nhìn thấy "hiệu quả" rồi chứ???
Vượt quá tốc độ gây tai nạn chỉ là con số nhỏ, không đáng với mấy vụ tai nạn trên cao tốc ở nước ngoài đâu ông ạ.
 
Hạng D
14/3/10
1.213
5.321
113
Hungtech nói:
pcvinh nói:
Hôm nào rảnh em chụp hình chợ Cầu(GVap) để các bác thấy cái bảng 20km, người cắm bảng đó chưa bao giờ lái xe!
Bác có thi thực hành để lấy bằng lái không vậy, lúc thi lái ~ 20km/h mà :D:D
:mad: bó tay với tay này
 
Hạng F
4/1/08
8.315
116.827
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Tahy vì nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông thì một số không nhỏ các ông cán bộ lại tìm cách níu kéo cả xã hội lại.

Muốn giảm số vụ tai nạn giao thông vặt vãnh, cứ tăng tốc độ lên, chấp nhận vài tháng hy sinh, sau đó thì cho tiền cũng không thằng nào dám bất ngờ băng qua đường, bất ngờ đổi hướng.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
thietbiloc nói:
Tahy vì nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông thì một số không nhỏ các ông cán bộ lại tìm cách níu kéo cả xã hội lại.

Muốn giảm số vụ tai nạn giao thông vặt vãnh, cứ tăng tốc độ lên, chấp nhận vài tháng hy sinh, sau đó thì cho tiền cũng không thằng nào dám bất ngờ băng qua đường, bất ngờ đổi hướng.
Trung bình mỗi ngày cả nước có không dưới 30 em đi đoàn tụ ông bà vì tai nạn giao thông mà có thấy ma nào sợ đâu, vẫn cắt đầu ô tô, vẫn vượt đèn đỏ, vẫn đua xe, vẫn lạng lách đánh võng, vẫn chạy quá tốc độ cho phép, ... & ... Nói chung cũng tại người VN quá anh hùng nên chả biết sợ.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Hungtech nói:
GT nhanh đòi hỏi hạ tầng đáp ứng, tai nạn giao thông nhiều , chết thảm nhiều người...cũng là nguyên nhân làm giảm phát triển kinh tế, đa số tai nạn ở VN là do quá tốc độ. Trình trạng đường xá hiện nay không đáp ứng lượng xe cộ, nên tốc độ nhanh, ý thức kém ... --> tai nạn nhiều, là không ai dám đến VN du lịch, đầu tư... thì KT càng lụn bại
Bác liệt kê tương đối đầy đủ, nhưng tại sao lại như vậy? Vượt quá tốc độ ở VN cũng chỉ ở mức 1/3 tốc độ xe, đường xá nhỏ hẹp vừa làm đã hư, phóng đường là dân xây nhà 2 bên là do qui hoạch, quản lý kém, tham nhũng trong thi công.... ý thức không tự nhiên mà có, ý thức hình thành từ giáo dục từ nhà trường, từ kỹ cương xã hội..... Tai nạn phần lớn ở xe gắn máy, mà nhà nước vẫn chưa có biện pháp cụ thể và hợp lý để hạn chế sử dụng loại phương tiện này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/12
297
495
63
Khúc quẹo đường tránh siêu thị từ Ng Thị Nhỏ ra lại Lữ Gia có đề bảng 10km/h, bác nào nói rằng là cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu thử ôm vô lăng mà chạy đúng tk tốc độ nhé.
 
Hạng D
24/8/09
1.768
929
113
Hôm qua em mới đi Cà mau. Gần mấy cái bùng binh trên quốc lộ1 có biển Zone 30, Zone 15. chạy số 1 không cần đạp ga đở tốn xăng . Bó tay với chú Chánh ở đây luôn !
 
Hạng D
24/8/09
1.768
929
113
Theo nhận định của em thì tai nạn là do chạy ẩu, chứ không phải do chạy nhanh.
Và xxx hiện nay ra đường thì chỉ bắt người phạm luật ( thậm chí không phạm luật ) chứ không bắt người chạy ẩu . cho nên tai nạn vẩn còn dài dài .
Do đó bao giờ nhà nước thay đổi tư duy về quản lý giao thông ( luật hợp lý, chạy ẩu phải bị phạt ) thì mới giảm tai nạn, và người dân không bị phạt. chứ như hiện nay thì tiền phạt càng ngày thu được càng nhiều mà tai nạn càng ngày càng tăng .
 
Hạng D
24/8/09
1.768
929
113
Hule nói:
Người Việt Nam đã nhờn luật giao thông?


Chúng ta rất sợ CSGT nhưng lại dễ dàng tái phạm bởi cả hai thường chọn con đường thỏa hiệp mà ít dựa vào luật.
http://vnexpress.net/gl/o...-nhon-luat-giao-thong/
Không phải nhờn luật mà là khinh bỉ luật !
Em ví dụ nhé : 3g sáng chạy xe trên quốc lộ không một bóng người bị phạt quá tốc độ 57/40 . ( giờ đó có chạy 80km/g thì cũng không có ai để gây tai nạn ).
lúc cầu Cần thơ còn thu phí khối Bác bị lổi tốc độ 40/20. đành rằng đến tram thu phí thì phải giảm tôc độ. nhưng căn cứ vô luật ( có biển 20 ) để phạt thì thật đáng khinh bỉ.
Chạy xe hết cua xi nhan tự tắt bị phạt không mở đèn báo hiệu khi chuyển hướng .
Có mấy Bác chạy xe xịn bị phạt không mở đèn sau 18g ( trời còn sáng đèn tự động không mở, giải thích cũng không được ).