Giám đốc kỹ thuật của Toy nói: lực đâm phải đủ 2g mới bung air bag.... Hic hic nếu đâm chéo góc lực mới 1.9g là chưa kích hoạt.... Em dự con prado này lực đâm đạt 1.95g thôi, xe ngập nên độ chính xác caoAnh chỉ giùm ông nào nói không cần bung airbag trong trường hợp này đi.
Tôi không khẳn định là "không cần bung túi khí", tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng Cứ không phải có tai nạn (đâm va) là cứ dòm xem "túi khí có bung không" để rồi phán xét "Xe của hãng X thì quá tệ".
Bởi vì, theo tôi, để đánh giá độ an toàn của xe không phải chỉ "không dung túi khí" mà là người ngồi trong xe có được an toàn hơn xe khác (trong cùng tình huống hay không?).
Trong tình huống này, theo thông tin mà tôi có được, thì tài xế bị thương và không phải bị chấn thương ở ngực và mặt, do vậy có thể nói việc không bung túi khí cũng không ảnh hưởng đến độ an toàn của xe đối với tài xế trong trường hợp này. (Túi khí chủ yếu là chống sự va đập của đầu, ngực vào vô lăng dẫn đến chấn thương chứ không bảo vệ được từ phần lưng trở xuống, muốn giảm nữa thì mua xe Subaru, có chế độ "tự rớt máy" khi va chạm nhằm giảm chấn thương chân).
Còn tại sao túi khí không bung, có thể có rất nhiều nguyên nhân mà các bác ở đây đều cho rằng "nhảm" nên tôi xin phép không nói.
Túm lại, trong trường hợp này, theo tôi, "túi khí không bung" không phải là cơ sở để cho rằng "Xe prado không an toàn". Có thể trong trường hợp khác, ta sẽ có câu chyện khác với một loại xe khác.
Bởi vì, theo tôi, để đánh giá độ an toàn của xe không phải chỉ "không dung túi khí" mà là người ngồi trong xe có được an toàn hơn xe khác (trong cùng tình huống hay không?).
Trong tình huống này, theo thông tin mà tôi có được, thì tài xế bị thương và không phải bị chấn thương ở ngực và mặt, do vậy có thể nói việc không bung túi khí cũng không ảnh hưởng đến độ an toàn của xe đối với tài xế trong trường hợp này. (Túi khí chủ yếu là chống sự va đập của đầu, ngực vào vô lăng dẫn đến chấn thương chứ không bảo vệ được từ phần lưng trở xuống, muốn giảm nữa thì mua xe Subaru, có chế độ "tự rớt máy" khi va chạm nhằm giảm chấn thương chân).
Còn tại sao túi khí không bung, có thể có rất nhiều nguyên nhân mà các bác ở đây đều cho rằng "nhảm" nên tôi xin phép không nói.
Túm lại, trong trường hợp này, theo tôi, "túi khí không bung" không phải là cơ sở để cho rằng "Xe prado không an toàn". Có thể trong trường hợp khác, ta sẽ có câu chyện khác với một loại xe khác.
Đâm chưa đúng điểm G
Hình như điểm G nó không cố định, lúc chỗ này, lúc chỗ khác, lúc hiện, lúc ẩn, lúc có cảm biến, lúc bị mù phải không bác ???
Bác đem cái hình qua cho bọn nước ngoài coi rồi xem bọn nó thắc mắc gì nhé !Tôi không khẳn định là "không cần bung túi khí", tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng Cứ không phải có tai nạn (đâm va) là cứ dòm xem "túi khí có bung không" để rồi phán xét "Xe của hãng X thì quá tệ".
Bởi vì, theo tôi, để đánh giá độ an toàn của xe không phải chỉ "không dung túi khí" mà là người ngồi trong xe có được an toàn hơn xe khác (trong cùng tình huống hay không?).
Trong tình huống này, theo thông tin mà tôi có được, thì tài xế bị thương và không phải bị chấn thương ở ngực và mặt, do vậy có thể nói việc không bung túi khí cũng không ảnh hưởng đến độ an toàn của xe đối với tài xế trong trường hợp này. (Túi khí chủ yếu là chống sự va đập của đầu, ngực vào vô lăng dẫn đến chấn thương chứ không bảo vệ được từ phần lưng trở xuống, muốn giảm nữa thì mua xe Subaru, có chế độ "tự rớt máy" khi va chạm nhằm giảm chấn thương chân).
Còn tại sao túi khí không bung, có thể có rất nhiều nguyên nhân mà các bác ở đây đều cho rằng "nhảm" nên tôi xin phép không nói.
Túm lại, trong trường hợp này, theo tôi, "túi khí không bung" không phải là cơ sở để cho rằng "Xe prado không an toàn". Có thể trong trường hợp khác, ta sẽ có câu chyện khác với một loại xe khác.
Đừng có lý do tại tài xế không chấn thương nên không bung (em nghĩ cỡ Audi hay Porche cũng không thánh tới mức đó đâu), đa số anh em ở đây chỉ dị ứng Toy LD chưa bao giờ chê Toy US hay Toy Japan nhé.
Rõ ràng em Prado này (nhấn mạnh là em này) có vấn đề về túi khí. Em đã di Prado rồi, không có gì để chê em nó cả nhưng vụ này chắc phải coi lại.
Nhân đây em cũng chia sẽ: em hay coi test crash của NHTSA và NCAP EU thì thấy xe Mỹ và Châu Âu khi tông đa số bung hết túi khí nhưng xe Nhật/Hàn khi bung thì bung theo hướng test (front thì bung trước, side thì bung bên hông). Chắc dân châu Á tiết kiệm hơn nhỉ
Nếu lỗi nó báo sao bác Thoại?Con này không biết 2 càm biết có giống To khác không, nếu giống thì đúng là sau cản đó, nằm ở hai thanh dọc xe. Cơ mà phải đọc tài liệu xe mới biết được là điều kiện bung túi là thế nào! Biết đâu con này lỗi túi, nhưng tài vẫn để chạy thì phán thế nào được!
theo ông thì cái gọi là " đánh giá an toàn của xe" như ông nói nó có bao gồm túi khí không?.......đó mới là cái đánh giá an toàn của xe. Bung hay không là chỉ để tiếp thị thôi.
bung hay không chỉ để tiếp thị......??? nói như đúng rồi.