Hạng C
28/2/12
555
788
93
Cả bài không thấy nói đến tài xế và hành khách, chỉ nhăm nhăm vào túi khí.
 
Hạng B2
13/9/15
114
114
43
Tôi không khẳn định là "không cần bung túi khí", tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng Cứ không phải có tai nạn (đâm va) là cứ dòm xem "túi khí có bung không" để rồi phán xét "Xe của hãng X thì quá tệ".
Bởi vì, theo tôi, để đánh giá độ an toàn của xe không phải chỉ "không dung túi khí" mà là người ngồi trong xe có được an toàn hơn xe khác (trong cùng tình huống hay không?).
Trong tình huống này, theo thông tin mà tôi có được, thì tài xế bị thương và không phải bị chấn thương ở ngực và mặt, do vậy có thể nói việc không bung túi khí cũng không ảnh hưởng đến độ an toàn của xe đối với tài xế trong trường hợp này. (Túi khí chủ yếu là chống sự va đập của đầu, ngực vào vô lăng dẫn đến chấn thương chứ không bảo vệ được từ phần lưng trở xuống, muốn giảm nữa thì mua xe Subaru, có chế độ "tự rớt máy" khi va chạm nhằm giảm chấn thương chân).
Còn tại sao túi khí không bung, có thể có rất nhiều nguyên nhân mà các bác ở đây đều cho rằng "nhảm" nên tôi xin phép không nói.
Túm lại, trong trường hợp này, theo tôi, "túi khí không bung" không phải là cơ sở để cho rằng "Xe prado không an toàn". Có thể trong trường hợp khác, ta sẽ có câu chyện khác với một loại xe khác.
Con phò ghẻ nhà e còn có túi khí đầu gối đó bác huống chi đây là "thánh" mà còn thánh Tây về nữa. Dù sao con xe hơn 100ngàn Trum mà ko có túi khí đầu gối, hay là ko bung trong trường hợp này thì có vẻ hơi " đểu":3dchoctuc:
 
Chỉnh sửa cuối: