@pdkhoajp:
Nhiệm vụ của aptomat là: ngắt dòng sự cố và cách ly. Ơ đây, bác không nên dùng aptomat vì cả 2 nhiệm vụ này không phù hợp với lắp đặt của bác:
1)
Ngắt dòng sự cố (tức là quá tải và ngắn mạch): Vì là dùng aptomat dân dụng AC (1 cực, 220V, 50Hz) cho ứng dụng DC - bình Acqui, bác sẽ không biết được dòng điện
bảo vệ quá tải định mức của aptomat sẽ lả bao nhiêu (vì không còn đúng là 32A, 25A, 40A, 50A v.v...); cũng như cơ cấu dập hồ quang của bảo vệ
ngắt dòng ngắn mạch là không còn tin cậy (thực ra sẽ làm việc ở chế độ DC "cực nhọc" hơn) như bác Tphuc đã giải thích ---> không kiểm soát được và không dùng đúng mục đích thiết kế của thiết bị bảo vệ, vậy không nên dùng

.
2)
Cách ly mạch điện: chuyện gì xảy ra nếu xe đang chạy mà thiết bị này ngắt toàn bộ điện bình acqui (chắc phải có topic khác bàn về chuyện này !), lỗi này có thể xảy ra do bản thân thiết bị bị lỗi (cơ cấu đóng ngắt aptomat dân dụng không được thiết kế chống sốc, rung trên ô tô !) hay do vô tình tác động bởi người lái (vị trí lắp aptomat!). Ngoài ra, như bác nho_vo đã nói: chẳng lẽ cài lại timer, dò đài radio (xe đời mới còn có cả bộ nhớ và cài đặt lập trình trong ECU nữa đó !), v.v.. sau mỗi lần thực hiện cách ly acqui ---> cũng không nên dùng cho mục đích cách ly cho dù là thiết bị bị lỗi hay chủ ý cách ly!