Hạng B2
18/7/04
275
4
18
Hà nội
RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

Có lắp cản tất nhiên là hơn không có rồi. Xe Vitara của tôi có lắp cản (loại tương đối dầy dặn) không biết của ai sản xuất nhưng chỉ nhớ là phải chi khoảng 4 triệu cho tiền lắp cản. Đã bị một xe matiz hôn đít một lần, xe máy vài ba lần, tự đụng tường một lần. Nói chung cản chỉ bị chùn và hơi móp vào một chút. Nếu không có cản có lẽ đã đi sơn lại xe mấy lần rồi. Có tất nhiên là hơn không.
 
big
Hạng B2
26/7/05
210
2
18
54
RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

Thật ra các nhà thiết kế xe hơi đã tính toán hết rồi.
Phần mũi xe được thiết kế sao cho vừa giảm lực ma sát không khí vừa thuôn tròn đều ra đằng sau, để lỡ húc vào người đi bộ hoặc đồ vật đang di động > để có thể có thể trượt lên phần kính chắn gió (sedan thấp thì có thể trượt lần lượt toàn bộ ra hẳn đằng sau xe > xuống đất). Những dạng xe dạng spost mới lắp cản, mà chỉ đi đường trường hoặc đường đồi núi.

Giao thông ở nước ngoài đa số chỉ có người đi bộ và ô tô, nên các nhà sản xuất tính toán như vậy, còn ở VN ta, 1 con đường chung cho tất cả, mà lỡ táng đầu vào xe máy hoặc xe đạp thì chỉ đa số là chui thẳng vào bánh xe hoặc vào gầm.

Vì vậy, nếu em mà tậu được 1 con xe dạng SUV, em chỉ lắp cản ở dưới gầm xe thôi.
 
Tập Lái
31/3/05
30
0
6
RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

Trích đoạn: big

Thật ra các nhà thiết kế xe hơi đã tính toán hết rồi.
Phần mũi xe được thiết kế sao cho vừa giảm lực ma sát không khí vừa thuôn tròn đều ra đằng sau, để lỡ húc vào người đi bộ hoặc đồ vật đang di động > để có thể có thể trượt lên phần kính chắn gió (sedan thấp thì có thể trượt lần lượt toàn bộ ra hẳn đằng sau xe > xuống đất). Những dạng xe dạng spost mới lắp cản, mà chỉ đi đường trường hoặc đường đồi núi.

Giao thông ở nước ngoài đa số chỉ có người đi bộ và ô tô, nên các nhà sản xuất tính toán như vậy, còn ở VN ta, 1 con đường chung cho tất cả, mà lỡ táng đầu vào xe máy hoặc xe đạp thì chỉ đa số là chui thẳng vào bánh xe hoặc vào gầm.

Vì vậy, nếu em mà tậu được 1 con xe dạng SUV, em chỉ lắp cản ở dưới gầm xe thôi.


Ở đây có đôi điều cần bàn nếu bác chơi SUV: nó không hẳn thích hợp với đường thành phố vì gầm cao nên không tận dụng được các ưu thế của mình, ngược lại với địa hình phức tạp nếu lắp thêm cản dưới gầm (!!!) mặc nhiên đã làm cho gầm thấp xuống giảm tính năng của xe không thể trèo đèo lội suối được...
 
Hạng B1
27/11/05
96
19
8
HCMC
RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

Tui thấy có cản sau vẫn tốt hơn, xe tui Jolie gắn cản sau, mấy lần thắng gấp bị các chú xe máy hun tương đối mạnh nhưng chỉ cần tháo ra, gõ lại giá đỡ cho ngay ngắn là OK. Còn baga nóc chạy vô tư miền tây, chỉ bị các chú*** Bến Tre nhắc nhở rồi cho đi.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

em thấy lắp cản thì dễ bị mấy chú CSGT hạch sách lắm bác ah, Luật ở VN thật khó hiểu, cái gì kô thích là cấm, quản lý yếu kém là cấm

tui có thàng em rề o Autralia, xe bên đó độ thoải mái, muốn làm gì cũng được, ngay cả biển số xe cũng đặt theo ý muốn, miễn đừng trùng là ok, như vậy mới gọi là hiện đại và tôn trọng quyền sở hữu của công dân, phải kô các bác
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

Trích đoạn: Schumacher

Ở đây có đôi điều cần bàn nếu bác chơi SUV: nó không hẳn thích hợp với đường thành phố vì gầm cao nên không tận dụng được các ưu thế của mình

SUV đựơc thiết kế riêng cho 2 thành phố...nuớc SG và HN đó bác
04.gif
 
Hạng B1
30/11/05
73
0
0
HÀ NỘI
RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

CẢN SAU THỰC SỰ LÀ CẦN THIẾT ĐẤY . E BỊ HÔN ĐÍT NHIỀU LẦN RỒI . CÓ CẢN SAU KHỎE RE
 
Hạng B2
6/5/11
445
62
28
Re: RE: Lắp cản trước + sau thế nào cho đúng luật

Hên xui thôi,xxx kiếm cháo ấy mà.