Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Đuờng một chiều, cầu vuợt,,,, thiếu gì cách thôi a
SG chỉ hơn 300 năm thôi
Nói chung thấy a nhìn phiến diện ở Cali vọng về quá
Đúng rồi, Sg nó có mong được vậy hay ko? Dân ta có mong đc vậy ko?
Còn thiếu gì cách, cách chả bao giờ thiếu, có làm được, làm cho dài lâu là chuyện khác!
À, cũng xin đính chính là Tớ ko còn ở CA 10 năm rồi, tại kẹt xe quá chịu ko nổi, giờ ở FL chạy thoáng hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Vòng xoay chỉ phù hợp cho đi bộ và phương tiện thô sơ, không phù hợp với giao thông hiện đại.
Tính đơn giản, 1 ngã 4 chỉ 4 chiều chữ thập, mỗi chiều 2 lanes, lượng xe là 20 chiếc mỗi chiều cho 1 lane. Nếu vào bùng binh vòng xoay mà đợi One by One thì bao lâu mới giải tỏa hết 40 chiếc xe? Còn kiểu cứ phi vào mạnh ai nấy chạy thì...ko bàn tới. Và cái bùng binh đó cũng phải khá rộng, chiếm đất còn nhiều hơn cái ngã 4.
Đơn giản, cái ụ ở giữa!
 
Hạng C
7/3/15
527
249
43
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nó vốn sinh ra để làm vậy!
Nó còn là Style của người Pháp.
Nhưng Lượng làm thay đổi Chất, khi lưu lượng xe quá nhiều, nó ko đáp ứng nổi, gây rối loạn, nhất là kiểu chạy xe ý thức kém, dành đường vượt ẩu.
Mỹ, ngày xưa rất nhiều Tp lớn, ở miền North East, do lịch sử là vùng Pháp cai quản mà có rất nhiều bùng binh lớn nhỏ...Về sau, Họ đập ra xây lại ngã 4 có đèn GT và Nó là h/t đèn thông minh, 4 Phương 8 hướng gì cũng Control hết.
Nhưng vẫn còn có thể thấy còn 1 số bùng binh nằm ở xa, country town, nhưng chỉ vài con đường Local nhỏ, ít xe...và luôn có Stop Sign, ko phải thích chạy là chạy, xe vào vòng xoay luôn phải nhường xe trong vòng.
Còn, nút GT quan trọng, xe quá đông, kết nối... Họ sẽ làm đường cầu vượt. Vậy mà kẹt vẫn kẹt khi vào giờ cao điểm. Kẹt trên cầu nhìn xuống thấy xe kẹt cứng hút tầm mắt mà nản chè đậu :(
Vòn xoay chỉ phù hợp với lưu lượng trung bình thôi.Còn lưu lượng lớn thì các dòng xe đi thẳng, rẽ phải và rẽ trái phải có làn riêng và đi riêng hết và phải có đèn riêng
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng C
30/5/20
518
657
93
Hà Nội
requatroi.com
Cái khó và rất khó cho qui hoạch GT ở riêng SG là giải tỏa mặt bằng. Muốn đáp ứng nhìn xa thì phải rộng, mà hiện tại, nhìn gần còn chưa giải tỏa nổi, cuối cùng cũng chỉ đành giật áo vá vai.
Thử nghĩ 20 năm nữa, mong là ấm no, nhà nhà mua được xe 4b, thì những Đại Lộ chỉ 2 làn xe làm sao đáp ứng, bùng binh 2 làn làm sao đáp ứng. Mà 20 năm, nghe thì thấy có vẻ dài chứ thật ra so với 1 Tp già như Sg thì chỉ chớp mắt.
Thật sự rất khó cho Người làm qui hoạch thời điểm này...
Mình nghĩ với tình trạng quy hoạch như hiện nay ở các thành phố lớn thì chỉ có cách xây luôn khu mới, quy hoạch thật bài bản rồi giãn dân ra đó, giảm tải cho khu trung tâm. SG nên phát triển về hướng Củ Chi, Hóc Môn là tốt nhất, khu đó cao ráo, ko sợ ngập lụt, giá đất lại rẻ hơn so với những khu khác, tha hồ mà vẽ vời, chưa kể là có đường cao tốc Mộc Bài kết nối thẳng với Cambodia, quá tuyệt vời
 
Hạng B1
10/7/22
56
53
18
Mỗi lần thấy cái ngã tư có đèn xanh đỏ vừa đi thẳng vừa rẽ trái 2 chiều là thấy mệt rồi. VN cần hạn chế cái kiểu này đi, chỗ giao lộ đó rộng mà, làm biếng vừa vừa thôi, cho hẳn làn rẽ trái riêng và đèn theo làn dùm cái.

Ngoài ra, từ đó dẹp cái kiểu 2 lanes vừa đi thẳng vừa rẽ đi. Nó làm kém an toàn và giao thông lộn xộn lắm.

Cái giao lộ rộng vậy mà mấy cha làm cũng làm biếng nữa. Rồi cái tiểu đảo ở đó chắc lại bị canh lỗi đè vạch rồi.