Giao Thông
22/3/19
1.049
2.519
131
34
Sau 6 năm trưng dụng làm Metro số 1, nút giao trước chợ Bến Thành, quận 1, được tổ chức giao thông theo dạng ngã tư, có đèn tín hiệu thay vì vòng xoay như trước.

Lắp đèn xanh đèn đỏ, phân luồng giao thông ở nút giao trước chợ Bến Thành


Phương án trên vừa được Sở Giao thông Vận tải thành phố triển khai, sau khi hoàn tất lắp đặt biển báo, sơn kẻ đường, chiếu sáng, cùng hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Đây là khu vực nằm phía trên ga ngầm Bến Thành của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được Ban quản lý dự án đường sắt đô thị (chủ đầu tư) bàn giao thành phố sau khi tái lập mặt bằng.

Theo đó, nút giao trước khu chợ được tổ chức theo dạng ngã tư, trong đó hai tuyến đường cắt qua qua gồm: Phạm Ngũ Lão (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Thị Nghĩa) và Yersin (từ Trần Hưng Đạo đến Phạm Ngũ Lão) cho xe chạy hai chiều, cấm đỗ. Các tuyến xung quanh như Lê Lợi, Lê Lai... xe vẫn chạy bình thường.

Đây được xem là phương án giao thông tạm thời ở nút giao. Bởi trước đó theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc, khu vực được tính toán hình thành quảng trường lớn trước chợ Bến Thành và bố trí nhiều mảng xanh, nơi đặt tượng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang. Giao thông từ đường Trần Hưng Đạo qua Lê Lợi giữ một phần hướng tuyến như cũ để kết nối vào trung tâm. Giai đoạn sau, khu vực sẽ được hoàn thiện theo quy hoạch, kết nối đồng bộ quảng trưởng trước chợ và các dự án khác xung quanh như công viên 23/9, đường Lê Lợi...

Lắp đèn xanh đèn đỏ, phân luồng giao thông ở nút giao trước chợ Bến Thành


Nút giao trước chợ Bến Thành trước đây là vòng xoay, có từ năm 1914, gắn bó nhiều thế hệ người dân thành phố. Năm 1964, nơi này được sinh viên Sài Gòn đặt tượng bán thân Quách Thị Trang, để tưởng nhớ nữ sinh đã hy sinh trong cuộc biểu tình chống nhà cầm quyền lúc bấy giờ. Một năm sau, tượng đài Trần Nguyên Hãn cưỡi ngựa trên bệ cao cũng đặt tại vòng xoay.

Năm 2014, để chuẩn bị thi công ga ngầm Bến Thành của metro, tượng Trần Nguyên Hãn được dời tới công viên Phú Lâm, quận 6, tượng Quách Thị Trang chuyển về công viên Bách Tùng Diệp, quận 1. Đến năm 2017, vòng xoay cùng trạm điều hành xe buýt trước chợ Bến Thành bị phá bỏ để thi công.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng F
28/8/19
6.697
11.385
113
Palm Beach, Florida, US
Vòng xoay, vốn được tạo ra để thay thế đèn xanh đỏ, giúp dòng xe di chuyển liên tục.
Nó vốn sinh ra để làm vậy!
Nó còn là Style của người Pháp.
Nhưng Lượng làm thay đổi Chất, khi lưu lượng xe quá nhiều, nó ko đáp ứng nổi, gây rối loạn, nhất là kiểu chạy xe ý thức kém, dành đường vượt ẩu.
Mỹ, ngày xưa rất nhiều Tp lớn, ở miền North East, do lịch sử là vùng Pháp cai quản mà có rất nhiều bùng binh lớn nhỏ...Về sau, Họ đập ra xây lại ngã 4 có đèn GT và Nó là h/t đèn thông minh, 4 Phương 8 hướng gì cũng Control hết.
Nhưng vẫn còn có thể thấy còn 1 số bùng binh nằm ở xa, country town, nhưng chỉ vài con đường Local nhỏ, ít xe...và luôn có Stop Sign, ko phải thích chạy là chạy, xe vào vòng xoay luôn phải nhường xe trong vòng.
Còn, nút GT quan trọng, xe quá đông, kết nối... Họ sẽ làm đường cầu vượt. Vậy mà kẹt vẫn kẹt khi vào giờ cao điểm. Kẹt trên cầu nhìn xuống thấy xe kẹt cứng hút tầm mắt mà nản chè đậu :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Vòng xoay, vốn được tạo ra để thay thế đèn xanh đỏ, giúp dòng xe di chuyển liên tục.
Vòng xoay và đèn giao thông đều có những ưu nhược điểm riêng. Nhưng vòng xoay đòi hỏi cao hơn ở ý thức tham gia giao thông từ người sử dụng vòng xoay và diện tích sử dụng mặt đường cũng cao hơn nhiều so với đèn giao thông => vòng xoay là pp điều tiết giao thông không phù hợp với tình hình giao thông thực tế ở Sài Gòn này.

Vừa tốn đất vừa không phù hợp văn hoá giao thông loạn xạ nói chung.
 
  • Like
Reactions: Cùi Bắp 2
Hạng F
28/8/19
6.697
11.385
113
Palm Beach, Florida, US
Cái khó và rất khó cho qui hoạch GT ở riêng SG là giải tỏa mặt bằng. Muốn đáp ứng nhìn xa thì phải rộng, mà hiện tại, nhìn gần còn chưa giải tỏa nổi, cuối cùng cũng chỉ đành giật áo vá vai.
Thử nghĩ 20 năm nữa, mong là ấm no, nhà nhà mua được xe 4b, thì những Đại Lộ chỉ 2 làn xe làm sao đáp ứng, bùng binh 2 làn làm sao đáp ứng. Mà 20 năm, nghe thì thấy có vẻ dài chứ thật ra so với 1 Tp già như Sg thì chỉ chớp mắt.
Thật sự rất khó cho Người làm qui hoạch thời điểm này...
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Cái khó và rất khó cho qui hoạch GT ở riêng SG là giải tỏa mặt bằng. Muốn đáp ứng nhìn xa thì phải rộng, mà hiện tại, nhìn gần còn chưa giải tỏa nổi, cuối cùng cũng chỉ đành giật áo vá vai.
Thử nghĩ 20 năm nữa, mong là ấm no, nhà nhà mua được xe 4b, thì những Đại Lộ chỉ 2 làn xe làm sao đáp ứng, bùng binh 2 làn làm sao đáp ứng. Mà 20 năm, nghe thì thấy có vẻ dài chứ thật ra so với 1 Tp già như Sg thì chỉ chớp mắt.
Thật sự rất khó cho Người làm qui hoạch thời điểm này...
Đuờng một chiều, cầu vuợt,,,, thiếu gì cách thôi a
SG chỉ hơn 300 năm thôi
Nói chung thấy a nhìn phiến diện ở Cali vọng về quá
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Đuờng một chiều, cầu vuợt,,,, thiếu gì cách thôi a
SG chỉ hơn 300 năm thôi
Nói chung thấy a nhìn phiến diện ở Cali vọng về quá
ủa, đó giờ tưởng 2 a ở cùng xứ, ông ở Cali ông ở Los Angeles...hay là... =))
 
  • Haha
Reactions: Perenco and Hieu_LA