Chủ đề tương tự
Phụ kiện quan trọng nhất là đôi rotuyn để liên kết thanh giằng với dầm đỡ thùng xe
Vỏ hộp đôi rotuyn đây, đắt lòi
Tai được hàn tạm vào cầu xe
Liên kết tạm thanh giằng vào tai
Sau khi kiểm tra thấy ổn rồi thì hàn chết tai vào cầu. Các bác thấy đường hàn chẩn không.
Tuy nhiên, vì thanh giằng không đúng các vị trí liên kết nên phải uốn. Thanh thép cứng thế thì đúng là phải dùng….đèn khò ạ
Sau khi uốn, lắp thử vào rô tuyn
Các bác phát biểu xem hợp lý chưa ?
Xịt sơn đen
(Còn tiếp)
Vỏ hộp đôi rotuyn đây, đắt lòi
Tai được hàn tạm vào cầu xe
Liên kết tạm thanh giằng vào tai
Sau khi kiểm tra thấy ổn rồi thì hàn chết tai vào cầu. Các bác thấy đường hàn chẩn không.
Tuy nhiên, vì thanh giằng không đúng các vị trí liên kết nên phải uốn. Thanh thép cứng thế thì đúng là phải dùng….đèn khò ạ
Sau khi uốn, lắp thử vào rô tuyn
Các bác phát biểu xem hợp lý chưa ?
Xịt sơn đen
(Còn tiếp)
Câu trả lời như sau :
Khi lắp như trên thì khả năng rotuyn bị gãy tại điểm liên kết với dầm đỡ thùng xe là rất cao vì hành trình của rotuyn tại điểm đó ít. Do đó, em đã yêu cầu thợ làm tháo cái tai cũ ra và hàn lại cái tai bắt ở dầm đỡ khung xe như ảnh chụp bên dưới. Lúc này, rotuyn mới xoay quanh trục của nó ở chỗ cái tai, yên tâm là không bị gãy.
Bên kia thì thế này
Sau đó dầu cầu được bơm trở lại là xong
Em xin hết.
Mời các bác cho tí phản biện ạ !
Khi lắp như trên thì khả năng rotuyn bị gãy tại điểm liên kết với dầm đỡ thùng xe là rất cao vì hành trình của rotuyn tại điểm đó ít. Do đó, em đã yêu cầu thợ làm tháo cái tai cũ ra và hàn lại cái tai bắt ở dầm đỡ khung xe như ảnh chụp bên dưới. Lúc này, rotuyn mới xoay quanh trục của nó ở chỗ cái tai, yên tâm là không bị gãy.
Bên kia thì thế này
Sau đó dầu cầu được bơm trở lại là xong
Em xin hết.
Mời các bác cho tí phản biện ạ !
phải nói bác hay,vì em thấy xe 30c cunty của em cũng có thanh dằn đó,mỗi lần đỗ đèo chạy cua gấp cũng không thấy nghiêng lắm,ok
Xe bác là Jojie phải không ạ? Hình như thanh này so với Jolie thì hơi to thì phải? Nếu đúng như thế thì sau khi lắp thanh này xe đi chắc nhưng có cảm giác hơi xóc! Vì thay bằng lắp thanh này đằng sau NSX lại tính toán cho bộ nhíp cứng hơn tý, nhằm mục đích cho xe bám đường hơn ở những nơi GT như ở nước ta. Bác có thấy trên Prado to đùng như thế thanh này chỉ có d=16 mm thôi. Còn trên FE vì đời sau này nhíp có mềm hơn nên họ mới lắp thêm thanh này. Bác lắp như vậy cũng rất tốt nhưng nên tính toán thêm để có được hiệu quả cao nhất. Tặng bác đoạn Video về độ rear anti-roll bar nhé: http://www.metacafe.com/watch/1824569/hellwig_sway_bar_installation/
Với lại Jolie xác nặng mà hàn liên kết vào cầu bằng hai thanh thép bẹp thế kia, đi một thời gian sau sẽ gãy bác à ( Em đã làm rồi, sau hơn tháng là bị gãy).
Với lại Jolie xác nặng mà hàn liên kết vào cầu bằng hai thanh thép bẹp thế kia, đi một thời gian sau sẽ gãy bác à ( Em đã làm rồi, sau hơn tháng là bị gãy).
Last edited by a moderator:
Thực khó nói cho chính xác, nhưng em thấy có 1 số việc có thể không ổn:
- Độ bền của các mối hàn. Trong đó quan trọng nhất là có thể làm giảm bền cho các chi tiết "din" của xe (cụ thể là thanh khung dọc và ống cầu sau).
- Độ bền của 2 thanh thép dẹt. Với thế chịu lực như vậy thì chắc chắn là không ổn.
- Độ bền của thanh giằng sau khi "khò" uốn (tại vị trí khò).
...
Mà khi các yếu tố trên không ổn thì gây ảnh hưởng đến ... nhiều cái khác - khó kiểm soát hết được!
Việc thay đổi không ảnh hưởng đến kết cấu xe thì tùy gia chủ (đèn, còi, gương, ...), chứ còn việc đụng chạm đến kết cấu của xe thì nên cân nhắc bác chủ thớt ạ.
- Độ bền của các mối hàn. Trong đó quan trọng nhất là có thể làm giảm bền cho các chi tiết "din" của xe (cụ thể là thanh khung dọc và ống cầu sau).
- Độ bền của 2 thanh thép dẹt. Với thế chịu lực như vậy thì chắc chắn là không ổn.
- Độ bền của thanh giằng sau khi "khò" uốn (tại vị trí khò).
...
Mà khi các yếu tố trên không ổn thì gây ảnh hưởng đến ... nhiều cái khác - khó kiểm soát hết được!
Việc thay đổi không ảnh hưởng đến kết cấu xe thì tùy gia chủ (đèn, còi, gương, ...), chứ còn việc đụng chạm đến kết cấu của xe thì nên cân nhắc bác chủ thớt ạ.
Cái này bác Nam Vũ đã làm cho hàng loạt xe Vitara ở HN, nghe nói rất OK.
Bác Nam Vũ đâu vào chia sẻ kinh nghiệm cái nhỉ ...
Bác Nam Vũ đâu vào chia sẻ kinh nghiệm cái nhỉ ...
To bác Vicktor: Đúng là em có động chạm đến kết cấu cầu và khung xe. Tuy nhiên, trước khi làm, em đã tham khảo 1 loạt các xe vitara đã làm và thấy không có vấn đề gì. Phương pháp cũng tương tự như vậy nên đối với xe em chắc cũng thế. Em sẽ theo dõi them. Thanks bác !