Với thanh D= 20mm như của bác đây thì chắc chắn xe sẽ bị xóc. Thay vì hiện tượng lắc ngang (xoắn) thì xe bác sẽ nẩy lên đều dặn, chỉ cần một bánh nẩy bánh kia cũng sẽ nẩy theo. Những xe không có thanh xoắn sau thì bù lại NSX đã tính toán làm cho thanh xoắn cầu trước to ra một tý(trường hợp dẫn động cầu sau), để tạo sự ổn định có thể chấp nhận được và không mất đi cái tính chất "thụt, thò" của 2 bánh sau khi đi vào đường lồi lõm. Do vậy thanh này chỉ cần "vừa đủ" để hỗ trợ thụt sau dập tắt xung lực, như khi vào cua xe sẽ nghiêng về một phía sau khi ra cua do lực phản hồi nên xe sẽ dập dềnh (xoắn) mấy lần, lò xo càng mềm thì độ dập dềnh càng nhiều. Theo em thanh bác đang lắp hơi to nên lực tác động tại "cổ" cầu rất mạnh, chẳng mấy chốc hoặc là gãy 2 cái tai bằng thanh thép bẹp, hoặc nặng hơn có thể gãy cầu nếu cứ đi đường xấu triền miên. Tuy vậy bác không lo nữa vì hiện tượng gãy cầu sẽ không sảy ra do thanh xoắn của bác đã được "tôi" lại lửa rồi, có gãy thì cũng chỉ gãy thanh này mà thôi!
Trong đoạn Video trước em gửi cho bác, người ta khi độ thanh xoắn cầu sau thì đồng thời thay luôn thanh xoắn trước cho phù hợp. Những cái này các Hãng SX những đồ này đã tính toán cả rồi. Họ chỉ cần mua và về tự thay là OK, còn ở ta thì phải tự chế chứ không có nơi nào bán, đi mua thì cũng khá lằng nhằng. Nhưng dù sao tinh thần dám nghĩ dám làm của bác cũng đáng hoan nghêng! Chúc bác vui!