Cấu tạo của nhà sản xuất tốt nhưng chưa phải là tốt nhất + tối ưu nhất.
Vì họ cần hài hòa giữ kỹ thuật và giá cả + thẩm mỹ. ( ví dụ như thiếu dán film cách nhiệt, gắn bảo vệ inox, phủ gầm ...)
Với tùy người đi địa hình nào nhiều thì cải tiến theo ý của họ.
Tất cả các xe đua đều lắp thêm thanh giằng, thậm chí là rất nhiều.
Nên cụ nào nói lắp thêm thanh giằng làm giảm độ linh hoạt hay giảm độ bám đường khi cua thì nên suy xét lại.
Cũng có phần đúng bác ạ. Xe con có 2 cầu, cầu này cứng thì sẽ phải "thả lỏng" cầu kia, cả 2 cầu đều cứng thì đi sao nổi! Cầu trước độ nhún cứng hơn cầu sau sẽ gây ra understeer, ngược lại sẽ gây ra oversteer khi đi đường vòng. Và người ta luôn chọn understeer chứ không chọn oversteer. Đó cũng là lý do họ không lắp thanh này trên 1 số xe.
Khi nâng cấp ht treo, phải luôn tính toán cho đúng độ nhún trước - sau không thì nó sẽ thành thảm họa!