Vi sai đơn là bộ phận điều chỉnh lực cho 2 bánh xe có cùng lực chuyển động. Xe 1 cầu vẫn gắn được, nhưng hiệu quả khi bị sa lầy thì không được nhiều. Thay vì gắn vi sai, bác nên mua con 2 cầu thì ổn hơn. Ví dụ: mua Esc 1 cầu + chi phí vi sai = Esc 4x4 nhưng hiệu quả không bằng
Vâng, bác nào biết giá lắp thêm khóa vi sai để em cân nhắc ạ
Khóa vi sai dùng trong trường hợp sa lầy nhẹ, chứ đi offroad thì bó tay.
Còn sa lầy nặng em kêu máy đánh là nhanh nhất.
Khóa vi sai dùng trong trường hợp sa lầy nhẹ, chứ đi offroad thì bó tay.
Còn sa lầy nặng em kêu máy đánh là nhanh nhất.
Khóa vi sai về kỹ thuật có thể làm được, tuy nhiên chưa thấy ai làm ngoại trừ zin trên 4WD. Nếu Bác muốn thì nên bưng luôn bộ cầu của xe nào có sẳn (trên 4WD), chứ không nên độ từ cầu xe hiện có (em chỉ sợ tiền mất tật mang).
Xe Bác là xe gì vậy? Khóa vi sai cho cầu trước lại càng không nên!
Xe Bác là xe gì vậy? Khóa vi sai cho cầu trước lại càng không nên!
Xe em là Everest, hiện tại em vẫn đang chạy xe cơ quan là con Ranger 4X4 chẳng khi nào dùng 2 cầu mặc dù cũng có đi công tác vào rừng, những đoạn khó đi thì chỉ là 1 vũng sình lấy trớn chạy qua là được nên em quyết định mua FE 2WD, em hỏi về đề tài này bởi nghĩ Bác Ironman có cung cấp cái chốt khóa này.MINHENG nói:Khóa vi sai về kỹ thuật có thể làm được, tuy nhiên chưa thấy ai làm ngoại trừ zin trên 4WD. Nếu Bác muốn thì nên bưng luôn bộ cầu của xe nào có sẳn (trên 4WD), chứ không nên độ từ cầu xe hiện có (em chỉ sợ tiền mất tật mang).
Xe Bác là xe gì vậy? Khóa vi sai cho cầu trước lại càng không nên!
Em chẳng rành về vụ này, nên nghĩ chỉ việc gài 1 cái chốt gì đấy để 2 bánh chủ động quay cùng vận tốc. Nếu chi phí cao thì dĩ nhiên là mua 4X4 "cho nó lành".
sonco2 nói:Xe em là Everest, hiện tại em vẫn đang chạy xe cơ quan là con Ranger 4X4 chẳng khi nào dùng 2 cầu mặc dù cũng có đi công tác vào rừng, những đoạn khó đi thì chỉ là 1 vũng sình lấy trớn chạy qua là được nên em quyết định mua FE 2WD, em hỏi về đề tài này bởi nghĩ Bác Ironman có cung cấp cái chốt khóa này.MINHENG nói:Khóa vi sai về kỹ thuật có thể làm được, tuy nhiên chưa thấy ai làm ngoại trừ zin trên 4WD. Nếu Bác muốn thì nên bưng luôn bộ cầu của xe nào có sẳn (trên 4WD), chứ không nên độ từ cầu xe hiện có (em chỉ sợ tiền mất tật mang).
Xe Bác là xe gì vậy? Khóa vi sai cho cầu trước lại càng không nên!
Em chẳng rành về vụ này, nên nghĩ chỉ việc gài 1 cái chốt gì đấy để 2 bánh chủ động quay cùng vận tốc. Nếu chi phí cao thì dĩ nhiên là mua 4X4 "cho nó lành".
Bác vào web ford.com.vn và đọc thật kỹ phần xe FE mới 2009 có nói về khóa vi-sai như bác nghĩ đó.
Nếu quả thực như web nó giới thiệu, em nghĩ là bác sẽ không còn "lăn tăn' chuyện này nữa đâu ạ
Khóa vi sai nhãn hiệu ARB
Chi tiết sản phẩm : Khóa vi sai hơi làm tăng khả năng bám đường và khả năng vượt chướng ngại vật ngay khi bạn cần đến chức năng này với chỉ một nút công tắc đơn giản.
http://chodansinh.net/index.php?page=viewspdt&scid=35198
@Vulcan4X4: Nhờ bác cho em cái báo giá bộ khoá vi sai hơi này cho FE09 2WD
Chi tiết sản phẩm : Khóa vi sai hơi làm tăng khả năng bám đường và khả năng vượt chướng ngại vật ngay khi bạn cần đến chức năng này với chỉ một nút công tắc đơn giản.
- Làm tăng 100% khả năng bám đường và vượt chướng ngại vật nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng điều khiển của xe.
- Khả năng tăng độ bám đường giúp giảm áp lực lên hộp số và bộ li hợp nhờ vậy tránh khả năng hỏng động cơ do phải làm việc quá sức cũng như giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu ảnh hưởng đến môi trường.
- Dễ dàng sử dụng cho phép người lái tập trung hơn vào việcđiều khiển xe an toàn qua các cung đường khó.
- Siêu bền - được chế tác từ nguyên liệu kim loại siêu cứng.
- Công nghệ thiết kế tiên tiến, đơn giản tối đa các bộ phận phải di chuyển từ đó tăngđộ bền cho thiết bi.
- Đã được chứng minh trên toàn thế giới - được những tín đồ của môn off road trên 100 quốc gia khác nhau tin tưởng tuyệt đối.
- Vi sai trước và vi sai sau được chế tạo cho nhiều model xe khác nhau.
- Có loại dành cho xe1 cầu và loại dành cho xe 2 cầu.
- Rất dễ lắp ráp, không đòi hỏi phương tiện hay kỹ năng đặc biệt.
- Bảo hành 2 năm.
http://chodansinh.net/index.php?page=viewspdt&scid=35198
@Vulcan4X4: Nhờ bác cho em cái báo giá bộ khoá vi sai hơi này cho FE09 2WD
Với xe 2WD giả dụ như có khóa visai thì nó sẽ khóa hai bánh trước hoặc hai bánh sau (tùy loại xe) như thế thì chả có ích gì, vì thường khi sa lầy sẽ sa lầy 2 bánh ngang hàng nhau cùng lúc .
Mà giả như sa lầy 1 bên bánh thôi thì khi bên kia lăn được nó sẽ làm cho xe của bác quay như cái compaq, làm sao mà đi tới được
Last edited by a moderator:
vietvoiz nói:Với xe 2 cầu giả dụ như có khóa visai thì nó sẽ khóa hai bánh trước hoặc hai bánh sau (tùy loại xe) như thế thì chả có ích gì, vì thường khi sa lầy sẽ sa lầy 2 bánh ngang hàng nhau cùng lúc .Mà giả như sa lầy 1 bên bánh thôi thì khi bên kia lăn được nó sẽ làm cho xe của bác quay như cái compaq, làm sao mà đi tới được