RE: Lap?
Mặt "Pích" của láp và trục láp nhiều trường hợp không chế tạo từ 1 khối nên thỉnh thoảng cũng có gãy,thường rơi vào trường hợp chạy nhanh,thắng gấp.Khi đó động lực của bánh đà(rất nặng ở xe tải)rất lớn.Nếu không gãy láp,có thể bể bánh răng "Cùi thơm" hoặc tuộc,gãy bi "cạc đăng",chống cây cạc đăng xuống đường rất nguy hiểm,nên chỗ gây cạc đăng thường được chế thêm 1-2 vòng treo,phòng sự cố..!Trích đoạn: iLike
[&:] thắng mà tới mức gãy lap cơ à?! có khi nào do vừa đạp thắng vừa vít ga không các bác
RE: Lap?
Nhiều hơn "ba láp" nữa bác.Bác ở HN mà hiểu được "ba láp" là giỏi rồi,ba láp hay ghép với ba xàm là đặc sản của ngôn ngữ miền Trung hồi trước..!Trích đoạn: NguoiTlem
Đầu kéo công 10 bánh thì "ba láp" hả các bác?
RE: Lap?
hìđang chạy mà gãy láp thì em chưa thấy,xe tải bị gãy láp nhìu nhất là khi qua phà,gặp nước lên mõ phà khá cao xe tải chở nặng đề pa lên gảy láp.Điển hình là xe tải nhà em chuyên chở rau đi Cần Thơ rất sợ mổi khi lên dốc phà.Pac pít ko cây láp nó gẫy đội xe lên tí và nó quắn như cây kẹo kéo ấy nhìn là sợ luônTrích đoạn: Mr.Thiet
Chuyện xe tải gãy Láp hồi trước có khá nhiều do chở nặng,đường xấu,láp gãy hàn lại chạy đỡ,gãy tiếp...Xe chạy nhanh mà đạp côn thì không chạy nhanh hơn đâu (trừ xổ dốc)chỉ có máy rồ lên nếu trước khi đạp côn không nhả chân ga.Mà đạp phanh thì phải nhả ga rồi.Nếu xe bị gãy láp thì chỉ có nước nằm đường nên các bác tài truyền cho nhau những kinh nghiệm rút ra từ thực tế,nhiều khi không hợp với lý thuyết chạy xe..!
RE: Lap?
Những đọan đường xe tải và xe 50 chỗ thường bị gãy láp (bể bạc đạn chữ thập) : 1.Dốc lên chùa Tuyền Lâm ở Đà Lạt. 2.Dốc lên cáp treo Đà Lạt. 3.Đèo Cù Mông ở Bình Định (xe tải bị nhiều). 4.Đường lên đỉnh Bà Nà ở Đà Nẵng (xe nhỏ 16 chỗ trở xuống, xe con đôi khi cũng không lên nổi (xe yếu hoặc do bác tài)).
Những đọan đường xe tải và xe 50 chỗ thường bị gãy láp (bể bạc đạn chữ thập) : 1.Dốc lên chùa Tuyền Lâm ở Đà Lạt. 2.Dốc lên cáp treo Đà Lạt. 3.Đèo Cù Mông ở Bình Định (xe tải bị nhiều). 4.Đường lên đỉnh Bà Nà ở Đà Nẵng (xe nhỏ 16 chỗ trở xuống, xe con đôi khi cũng không lên nổi (xe yếu hoặc do bác tài)).
RE: Lap?
em chỉ biết có ba lap không hà
em chỉ biết có ba lap không hà
Trích đoạn: corolla95
Nói cho dễ hiểu , là bộ phận truyền lực đẩy hay kéo từ hộp số ra bánh xe
Nếu xe bác dùng động cơ AirBus thì không có láp [:-]
Lằng nhằng nhé: láp trong láp ngoài láp xuôi láp ngang láp trước láp sau
RE: Lap?
Mình thấy một số sách cũng có dịch cây các đăng là cây láp,mặc dù cùng để truyền lực xoắn,nhưng 2 thứ này kết cấu khác nhau.Vậy nên,truyền lực xoắn đồng tâm là Lap(cây láp nối từ visai ra bánh sau).Truyền lực xoắn sai tâm là Các đăng(từ hộp số đến cầu sau,đến bánh trước,máy ngang).Trục tay lái nối đến thước lái qua 1(2)đoạn các đăng,các đăng thì phải liên quan đến cái lắt léo(VN hóa hoàn toàn)với bất kỳ hình thức nào..!
Mình thấy một số sách cũng có dịch cây các đăng là cây láp,mặc dù cùng để truyền lực xoắn,nhưng 2 thứ này kết cấu khác nhau.Vậy nên,truyền lực xoắn đồng tâm là Lap(cây láp nối từ visai ra bánh sau).Truyền lực xoắn sai tâm là Các đăng(từ hộp số đến cầu sau,đến bánh trước,máy ngang).Trục tay lái nối đến thước lái qua 1(2)đoạn các đăng,các đăng thì phải liên quan đến cái lắt léo(VN hóa hoàn toàn)với bất kỳ hình thức nào..!
RE: Lap?
Cũng xin góp chút ý kiến cho vui, theo chỗ tôi biết láp chính là trục truyền động, còn cardan là cái khớp nối xoay hai chiều. Trục truyền từ máy sang cầu xe là trục láp kèm theo hai khớp nối cardan ở hai đầu và có người còn gọi là trục láp cardan kép (chính giữa của nó còn một đoạn then hoa cho phép hai đầu nối trục tịnh tiến theo phương dọc trục nữa kia).
Cũng xin góp chút ý kiến cho vui, theo chỗ tôi biết láp chính là trục truyền động, còn cardan là cái khớp nối xoay hai chiều. Trục truyền từ máy sang cầu xe là trục láp kèm theo hai khớp nối cardan ở hai đầu và có người còn gọi là trục láp cardan kép (chính giữa của nó còn một đoạn then hoa cho phép hai đầu nối trục tịnh tiến theo phương dọc trục nữa kia).
RE: Lap?
Vui là chính mà,bác nói vậy chắc đúng.Vậy thì cái gì thẳng là láp,cái gì cong cũng được mà thẳng cũng được là cái các đăng.Láp mà cong là toi,còn các đăng thì vô tư vì nó vốn được làm ra để lúc lắc lủng lẵng...Ủa...Vậy mình và các bác,gọi là gì cũng được.(Không nói bậy đâu nhá!!!)
Vui là chính mà,bác nói vậy chắc đúng.Vậy thì cái gì thẳng là láp,cái gì cong cũng được mà thẳng cũng được là cái các đăng.Láp mà cong là toi,còn các đăng thì vô tư vì nó vốn được làm ra để lúc lắc lủng lẵng...Ủa...Vậy mình và các bác,gọi là gì cũng được.(Không nói bậy đâu nhá!!!)