Hạng B2
8/7/12
198
436
63
Giờ Sài Gòn chỗ nào mà không kẹt đâu riêng gì trung tâm, mà tính ra trung tâm còn chạy được đó chứ ra mấy khu như: Cộng hòa, Trường Sơn, Bến xe Miền Đông, Nguyễn Hữu Thọ, Xa Lộ HN,QL1A, QL13,......thì xác cmnđ là nhích từng tý một, có khi còn đứng yên nhiều giờ. Em thấy đi ở trung tâm còn sướng hơn đi ngoài rìa thành phố gấp vạn lần.

Tóm lại là thu phí khu trung tâm chẳng giải quyết được vấn đề gì cả, ngồi bàn giấy để đưa ra mấy cái tối kiến này thì đúng là đặc sản của đờ cờ sờ.
đúng đấy bác, vô trung tâm còn ít kẹt hơn vùng ven
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
19/8/13
537
7.997
93
59
Em thâc mắc là xe tỉnh lâu lâu mới lên TP thì đâu có thiết bị tự động gắn sẵn. bắt họ mua thì vô lý quá, còn không mua thì sao trừ tiền ?
Xe số tỉnh ko bị phạt nguội đâu anh. Nên khỏi gắn. Em qua hầm quên mở đèn mấy lần, chưa thấy trát
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
12/9/14
676
8.106
93
View attachment 587032
Đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM đang nhận được ý kiến của nhiều người dân và các chuyên gia...

Xung quanh vấn đề này, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng Sở GTVT TP.HCM đã trao đổi với PV Báo Giao thông.
Thưa ông, sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin TP.HCM sẽ triển khai thu phí ô tô vào các quận trung tâm trong năm 2017, nhiều người dân và các chuyên gia đã bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều. Ông có bình luận gì về vấn đề này?

Đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP được UBND TP phê duyệt năm 2012, nhưng sau đó bị hoãn do chưa có ý kiến phản hồi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Đến nay, dự án mới tái khởi động do ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là những tháng cuối năm 2016.
Trong chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT giai đoạn 2016-2020 đã có trong kế hoạch, trong đó có 7 nhóm giải pháp và 160 nhiệm vụ. Đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP nằm trong nhiệm vụ cấp bách trên.

Để dự án có thể triển khai là cả một quá trình chứ không thể thực hiện ngay, bao gồm đánh giá tình hình giao thông và hoàn chỉnh một số pháp lý liên quan đến dự án. Trên cơ sở đó phải có tính toán mô phỏng và lấy ý kiến người dân và các chuyên gia ngành GTVT. Đây là dự án quan trọng của TP, khi triển khai sẽ tác động đến nhiều người nhưng phải cân nhắc trên lợi ích chung của xã hội, đặc biệt là tình hình giao thông như hiện nay. Do đó, mọi ý kiến về dự án này, chúng tôi đều trân trọng và lắng nghe.

Thưa ông, nếu được chấp thuận, đề án này triển khai thế nào?
Nếu đề án này được Trung ương chấp thuận về mặt pháp lý thì TP sẽ nhanh chóng triển khai với tổng mức đầu tư dự kiến 1.200 tỷ đồng. Theo đề án, việc thu phí hoàn toàn sử dụng công nghệ tự động không dừng theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT. Các vị trí thu phí sẽ lắp camera chuyên dụng để nhận dạng xe ô tô. Vị trí thu phí xác định trên một vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm TP bao gồm: Quận 1, quận 3 và giáp ranh với quận 5, quận 10...
Nếu người dân không chịu lắp thiết bị thu phí thì xử phạt thế nào?
Về vấn đề xử phạt, Sở GTVT đang nghiên cứu hoàn chỉnh rồi trình Trung ương. Cụ thể, trong trường hợp nếu các xe không chịu lắp thiết bị thu phí thì khi đến trạm hệ thống sẽ báo xe không qua được. Hoặc khi đã lắp thiết bị mà chủ xe không chịu trả phí, hệ thống camera sẽ chụp lại biển số xe. Lúc ấy, CSGT sẽ căn cứ vào đó để xử phạt nguội.


Trong trường hợp triển khai thu phí chậm, Sở GTVT đã chuẩn bị những phương án nào về mặt hạ tầng để giảm ùn tắc trước mắt, thưa ông?

Dự kiến, đến quý IV/2017 có thể triển khai thu phí, lúc ấy tình hình giao thông trong khu vực TP sẽ cải thiện. Trong trường hợp đề án chưa được thống nhất, Sở GTVT đã chuẩn bị các giải pháp khác nhằm giảm tình trạng kẹt xe.
Giải pháp ngắn hạn có thể triển khai ngay là cấm ô tô đậu đỗ trên một số tuyến đường, xây dựng phí đậu đỗ cao, phân luồng đường một chiều cho xe chạy theo giờ.
Sắp tới Sở GTVT nghiên cứu sẽ điều chỉnh một số tuyến đường một chiều, hai chiều lưu thông theo giờ nhằm giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Bên cạnh đó, Sở đang nghiên cứu tổ chức giao thông một số tuyến đường theo phương thức xe lưu thông theo ngày chẵn, ngày lẻ.
Dự án nâng cấp hệ thống điều khiển giao thông hiện hữu phục vụ công tác điều hành giao thông đô thị đang được triển khai. Dự án có tổng vốn 250 tỷ đồng nhằm điều khiển đèn tín hiệu, giám sát giao thông, cung cấp thông tin, hỗ trợ xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Để biết những tuyến đường nào ùn tắc, người dân có thể truy cập vào cổng thông tin này trên điện thoại di động, đồng thời có thể xem được hình ảnh trực tuyến qua hệ thống camera...

Nguồn : www.baogiaothong.vn
Đậu xanh rau má sao chỉ nói đến phạt dân không nộp mà không nhắc đến thằng nào duyệt kí, thằng nào trình lên nếu không giảm được thì có bị xử bắn không.
 
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
kẹt xe là do số lượng 2b quá đông so với mật độ đường + ý thức mất dạy truyền từ 3 thế hệ nên mới kẹt xe . Bây giờ xử phạt 2b cho nặng vào sai làn , kg kiếng , kg nón giam xe 2 tháng thì số lượng xe giảm hẳn và tg sau trật tự sẽ rõ
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng B2
4/5/07
188
231
43
Các bác cứ bàn lung tung mà ko đi vào trọng tâm vấn đề. Tình hình ngân sách lõm nặng lắm gòi, nghĩ ra thu được cái gì là anh thu. Viettlot cũng là một ví dụ "thu tự nguyện" có sự tham gia của Bộ tài chánh. Mốt chắc chỉ cần đặt chân ra đường là xác định nộp cho nó lành!
 
  • Like
Reactions: nttanmam