Về lý thuyết công nghệ thông tin hiện nay thì chỉ có mấy cách ghi lại thông tin như sau
1. RAM (Random access memory): Loại này mất điện là mất luôn
2. Floppy disk (đĩa mềm): Loại này về hưu lâu rồi và chắc chắn ko thể dùng trên oto được
3. Hard disk (đĩa cứng): Dùng được, nhưng độ bền ko cao, nhất là khi nhiệt độ lên trên 65oC thì dữ liệu tèo gần hết
4. Compact disk (đĩa Cd, VCD, DVD): Không thể dùng trên oto vì cũng không ghi được nhiều lần và ko chịu nhiệt cao
5. Flash disk: Loại này ghi trên nguyên tắc bán dẫn, tốc độ đọc và ghi hơi chậm nhưng khá bền. Chịu được nước được nhiệt ở môi trường xe hơi. Nó như cái thẻ nhớ của máy ảnh.
6. Flash ROM (Read Only Memory): ghi phần mềm điều khiển của ECU và các giá trị ngầm định của nhà sản xuất. Không thể ghi đè theo phương pháp ghi đĩa thông thường mà phải dùng thiết bị chuyên dụng.
Em dự là ECU của PS dùng Flash disk để ghi lại các giá trị learning. Nhưng nếu dùng cái này thì nó giống như cái thẻ của máy ảnh, ko thể mất dữ liệu khi ngắt điện. Vậy vấn đề nằm ở khâu lập trình ECU. Nghĩa là khi bị ngắt điện rồi cắm lại thì ECU sẽ khởi động lại như máy tính, rồi nạp các giá trị ngầm định chứ không nạp các learned value trước đây cho đến khi được chỉ định bằng máy tính cắm ngoài. Nó giống như bác khởi động máy tính bằng đĩa CD chứ không phải đĩa cứng. Khởi động xong cứ tưởng đấy là Window nhà hàng xóm, mọi thiết lập của mình đi đâu mất rồi ấy.