Trường hợp thắng mà không dám thắng là có thiệt nha các anh
Cao tốc này nên đổi tên thành QL1B thì hay nhất. Vừa chạy vừa run mắt thì lắm la lắm lét nhìn bên này bên kia trước sau để tránh né. Nó chỉ đỡ hơn QL là không có xe 2, 3b ?Lý thuyết là vậy nhưng hãy đi cao tốc trung lương sài gòn. Sẽ thấy thực tế nó xa rời lý thuyết )
Luật đâu theo đó, theo đk GT mà lái ko ý kiến!
Còn nói "điền vào chổ trống" là kỹ năng và hành vi thường xuyên phải làm nếu lái cao tốc ở Mỹ cho an toàn (đồng bộ xe khác, mượt).
Dĩ nhiên, phải tập trung lái, yêu cầu an toàn, ý thức biết mình, biết cho người khác là cần có. Kỹ năng là cần đủ!
Vì mật độ xe và tốc độ nó rất cao, mật độ vào/ra Exit cao, gặp thằng bò trên đường ... nên hầu như việc chuyển lane là thường xuyên để giữ tốc độ đồng bộ sẽ dẫn tới " điền vào chổ trống" thường xuyên. Nhiều lúc nó sát rạt cả đầu lẫn đít (Cứ tưởng tượng, có khi chỉ 9-10m trống chèn con xe 5m vào, thì đầu đuôi còn đúng tầm 2-2.5m...Là ở tốc độ trên 120km/h).
Nguyên tắc lái trên cao tốc là TRÁNH dùng THẮNG mà dùng GA. Tránh đi sau thằng đi quá chậm và giữ Đồng bộ xe trên đường. Luôn tập trung 100%!
Khoảng cách an toàn là do cảm nhận mà quyết. Lái sau 1 thằng chậm bất thường thù nên khoảng cách càng xa.
Nếu Luật kcat như VN áp dụng ở Mỹ và CS cứ ra đường canh bắt phạt thì...kinh tế Nó thụt lùi chắc 100 năm, XH nó sẽ náo loạn là chắc.
Còn nói "điền vào chổ trống" là kỹ năng và hành vi thường xuyên phải làm nếu lái cao tốc ở Mỹ cho an toàn (đồng bộ xe khác, mượt).
Dĩ nhiên, phải tập trung lái, yêu cầu an toàn, ý thức biết mình, biết cho người khác là cần có. Kỹ năng là cần đủ!
Vì mật độ xe và tốc độ nó rất cao, mật độ vào/ra Exit cao, gặp thằng bò trên đường ... nên hầu như việc chuyển lane là thường xuyên để giữ tốc độ đồng bộ sẽ dẫn tới " điền vào chổ trống" thường xuyên. Nhiều lúc nó sát rạt cả đầu lẫn đít (Cứ tưởng tượng, có khi chỉ 9-10m trống chèn con xe 5m vào, thì đầu đuôi còn đúng tầm 2-2.5m...Là ở tốc độ trên 120km/h).
Nguyên tắc lái trên cao tốc là TRÁNH dùng THẮNG mà dùng GA. Tránh đi sau thằng đi quá chậm và giữ Đồng bộ xe trên đường. Luôn tập trung 100%!
Khoảng cách an toàn là do cảm nhận mà quyết. Lái sau 1 thằng chậm bất thường thù nên khoảng cách càng xa.
Nếu Luật kcat như VN áp dụng ở Mỹ và CS cứ ra đường canh bắt phạt thì...kinh tế Nó thụt lùi chắc 100 năm, XH nó sẽ náo loạn là chắc.
Đúng vậy, nhất là buổi chiều tối. Cân não, như coi phim kinh dịCao tốc này nên đổi tên thành QL1B thì hay nhất. Vừa chạy vừa run mắt thì lắm la lắm lét nhìn bên này bên kia trước sau để tránh né. Nó chỉ đỡ hơn QL là không có xe 2, 3b ?
Một sai lầm khi tham gia giao thông là đây!Mình xe gia đình, lâu lâu mới chạy xa du lịch nên đi cũng thong thả mà mấy anh chứ nhá đèn, bấm còi, điền chỗ trống. Thôi kệ, chắc mấy anh đang gấp hoặc bị chủ xe hối thúc chứ chắc mấy anh mà chở gia đình cũng không chạy như vậy đâu!
Thôi anh, bên đó mỗi lần có tai nạn trên cao tốc là nát bét vài chục xe và đi vài người. Người Mỹ cũng có người có ý thức giữ khoảng cách nhưng cũng rất nhiều người không có ý thức đó.Luật đâu theo đó, theo đk GT mà lái ko ý kiến!
Còn nói "điền vào chổ trống" là kỹ năng và hành vi thường xuyên phải làm nếu lái cao tốc ở Mỹ cho an toàn (đồng bộ xe khác, mượt).
Dĩ nhiên, phải tập trung lái, yêu cầu an toàn, ý thức biết mình, biết cho người khác là cần có. Kỹ năng là cần đủ!
Vì mật độ xe và tốc độ nó rất cao, mật độ vào/ra Exit cao, gặp thằng bò trên đường ... nên hầu như việc chuyển lane là thường xuyên để giữ tốc độ đồng bộ sẽ dẫn tới " điền vào chổ trống" thường xuyên. Nhiều lúc nó sát rạt cả đầu lẫn đít (Cứ tưởng tượng, có khi chỉ 9-10m trống chèn con xe 5m vào, thì đầu đuôi còn đúng tầm 2-2.5m...Là ở tốc độ trên 120km/h).
Nguyên tắc lái trên cao tốc là TRÁNH dùng THẮNG mà dùng GA. Tránh đi sau thằng đi quá chậm và giữ Đồng bộ xe trên đường. Luôn tập trung 100%!
Khoảng cách an toàn là do cảm nhận mà quyết. Lái sau 1 thằng chậm bất thường thù nên khoảng cách càng xa.
Nếu Luật kcat như VN áp dụng ở Mỹ và CS cứ ra đường canh bắt phạt thì...kinh tế Nó thụt lùi chắc 100 năm, XH nó sẽ náo loạn là chắc.