Thảo Luận Chung Lên dốc vào gara

Hạng C
11/1/08
784
0
16
Thủ Đô Hà Nội
clip.vn
RE: Lên dốc vào gara

Trích đoạn: mysite

Tổng kết sau mấy ngày luyện tập theo hướng dẫn của các bác, em xin báo cáo như sau:
- Em đã đánh xe vào gara một cách nhẹ nhành.
- Tình trạng thể chất: ko toát mồ hôi, tay ko còn run, chân cẳng điều khiển côn, ga, thắng nhẹ nhành...

Kết luận :
- Lắng nghe các bác đi trước, ko sáng tạo thêm.
- Tăng cường giờ bay.
Chúc mừng bác!
clapping_hand.gif
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Lên dốc vào gara

Có một cách canh đầu xe để lỗ mũi không bị hít vào tường em thường làm như vầy: Mỗi lần cho xe vào nhà em cắm một cây chổi lông gà (dùng để quét bụi xe) ngay biển số trước mũi xe, cứ canh theo cái chổi đảm bảo không hít lần nào :D:D
 
Hạng B1
1/5/08
83
1
0
RE: Lên dốc vào gara

Cái mà bạn Hientqh nói mình rất quan tâm . vậy bạn nào có kinh nghiệm về xe đứng dốc rồi đi tiếp hãy chia xẻ cùng anh em . Hôm trước mình đi QL 14 kẹt trên dốc một đoàn xe -toát mồ hôi- "vê côn" là gì nhỉ ?
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Lên dốc vào gara

@songtra62: Vê côn là bạn khống chế tốc độ xe bằng côn và ga chứ không dùng thắng. Thay vì khi dừng trên dốc bạn đạp thắng hoặc kéo thắng tay cho xe dừng, thì bạn dùng côn và ga để hãm xe không tuột dốc. Nếu sử dụng thường xuyên như vậy, côn mau hư và hại máy.

Việc dừng và đề pa trên dốc thì như bác Teo_GM nói ở trên bác có thể dùng thắng tay. Xe MT thì bác dùng 1 chân côn và một chân ga. Khi khởi động thì nhả côn từ từ đến khi bác cảm thắy côn bắt, ga nhẹ đồng thời nhả thắng tay, thêm ga thì xe sẽ từ từ di chuyển.

(nick bác có liên quan gì đến Quảng Ngãi không thế :D)
 
Hạng B1
1/5/08
83
1
0
RE: Lên dốc vào gara

Ah ,vê côn là như vậy ,khi còn trong trường các thầy hay nói tớ khg hỏi được cứ ấm ức ...cảm ơn các bạn nhiều ,cái gì khg biết mình sẽ hỏi thêm .
 
Hạng B2
17/6/07
151
2
16
53
RE: Lên dốc vào gara

Vụ dừng xe, đề pa ngang dốc này em thấy các bác trên OS bàn nhiều lắm rồi, cả mấy mục trên "Trên đường thiên lí..." lận. Theo em thì cứ "nghe theo thầy" vậy (thầy dạy lái xe). Cứ là bắt đầu từ đạp côn, đạp thắng, xong nhấc nhẹ côn cho đến khi thấy xe hơn rung rung, tức côn đã bắt. Lúc này nhả thắng chân ra, xe không trôi đâu mà chỉ đứng yên hoặc tiến chậm chậm nếu xe bác là đời mới. Tới đây vẫn giữ mức côn như vậy (nếu nhả thêm côn lúc này là "ặc ặc" tắt máy ngay), nhấn thêm ít ga là xe sẽ tiên lên rất "từ tốn". Kỹ thuật này các trường đều có dạy. Còn kĩ thuật "vê côn" hay ép côn mà không dùng thắng thì nên hạn chế vì sẽ không tốt cho bố côn các bác ạ. Em kính vài dòng vậy.