Chủ đề tương tự
theo em bác không nên lên mâm vỏ 19" nếu là mâm chính hãng với vỏ runflat 19" vì 2 nguyên nhân sau:
1. Vỏ runflat 19" quá nặng: Hệ thống phuộc và lò xo của F30 nói chung và của 320i hay 328i thiết kế khá mềm hơn các dòng 3 series trước nên với mâm vỏ zin 16" hay 17" theo xe thì đã cảm nhận rõ sự bồng bềnh, chao khi đi đường xấu hay qua cua thấy rõ sự rolling! nếu bác lên mâm 19" OEM và vỏ runflat cũng 19" nữa thì quá nặng và xe chạy không sướng được nếu không muốn nói là quá tải! khối lượng mâm+ vỏ 17" runflat zin xe em chỉ 24kg, nếu bác lên 19" vỏ runflat thôi thì khối lượng đã tăng thêm 3 kg, nếu mâm nặng nữa thì có khi lên 5kg luôn, tổng trọng lượng có thể lên 30kg!
2. vỏ runflat chạy quá ồn và khó thay giữa đường nếu đi xa bị chém bể vỏ..
vì vậy theo em, bác nên lên mâm vỏ 19 với 2 điều kiện đi kèm theo:
1. mâm 19 nhưng phải nhẹ: tốt nhất dưới 12.5 kg bằng cách mua mâm xịn hoặc mâm có khối lượng nhẹ
2. chọn vỏ thường như michelin, yokohama nếu có điều kiện hoặc hankook nếu muốn kinh tế.. khi đó vỏ này chỉ tầm 10-11kg thôi..
như vậy tổng khối lượng treo vào dàn phuộc của bác vẫn tầm 24 kg thì đảm bảo kỹ thuật, đi sướng và êm ái.. tất nhiên phải chịu không runflat và phải có phương án dự phòng hư vỏ.
1. Vỏ runflat 19" quá nặng: Hệ thống phuộc và lò xo của F30 nói chung và của 320i hay 328i thiết kế khá mềm hơn các dòng 3 series trước nên với mâm vỏ zin 16" hay 17" theo xe thì đã cảm nhận rõ sự bồng bềnh, chao khi đi đường xấu hay qua cua thấy rõ sự rolling! nếu bác lên mâm 19" OEM và vỏ runflat cũng 19" nữa thì quá nặng và xe chạy không sướng được nếu không muốn nói là quá tải! khối lượng mâm+ vỏ 17" runflat zin xe em chỉ 24kg, nếu bác lên 19" vỏ runflat thôi thì khối lượng đã tăng thêm 3 kg, nếu mâm nặng nữa thì có khi lên 5kg luôn, tổng trọng lượng có thể lên 30kg!
2. vỏ runflat chạy quá ồn và khó thay giữa đường nếu đi xa bị chém bể vỏ..
vì vậy theo em, bác nên lên mâm vỏ 19 với 2 điều kiện đi kèm theo:
1. mâm 19 nhưng phải nhẹ: tốt nhất dưới 12.5 kg bằng cách mua mâm xịn hoặc mâm có khối lượng nhẹ
2. chọn vỏ thường như michelin, yokohama nếu có điều kiện hoặc hankook nếu muốn kinh tế.. khi đó vỏ này chỉ tầm 10-11kg thôi..
như vậy tổng khối lượng treo vào dàn phuộc của bác vẫn tầm 24 kg thì đảm bảo kỹ thuật, đi sướng và êm ái.. tất nhiên phải chịu không runflat và phải có phương án dự phòng hư vỏ.
Bác Cauba cho em hỏi, F06 lên mâm 464M 20" chính hãng chạy ổn ko nếu dùng vỏ Runflat? Em order rồi, đang chờ ship về nhưng không biết trọng lượng một bộ mâm+ vỏ là bao nhiêu.caubasg nói:theo em bác không nên lên mâm vỏ 19" nếu là mâm chính hãng với vỏ runflat 19" vì 2 nguyên nhân sau:
1. Vỏ runflat 19" quá nặng: Hệ thống phuộc và lò xo của F30 nói chung và của 320i hay 328i thiết kế khá mềm hơn các dòng 3 series trước nên với mâm vỏ zin 16" hay 17" theo xe thì đã cảm nhận rõ sự bồng bềnh, chao khi đi đường xấu hay qua cua thấy rõ sự rolling! nếu bác lên mâm 19" OEM và vỏ runflat cũng 19" nữa thì quá nặng và xe chạy không sướng được nếu không muốn nói là quá tải! khối lượng mâm+ vỏ 17" runflat zin xe em chỉ 24kg, nếu bác lên 19" vỏ runflat thôi thì khối lượng đã tăng thêm 3 kg, nếu mâm nặng nữa thì có khi lên 5kg luôn, tổng trọng lượng có thể lên 30kg!
2. vỏ runflat chạy quá ồn và khó thay giữa đường nếu đi xa bị chém bể vỏ..
vì vậy theo em, bác nên lên mâm vỏ 19 với 2 điều kiện đi kèm theo:
1. mâm 19 nhưng phải nhẹ: tốt nhất dưới 12.5 kg bằng cách mua mâm xịn hoặc mâm có khối lượng nhẹ
2. chọn vỏ thường như michelin, yokohama nếu có điều kiện hoặc hankook nếu muốn kinh tế.. khi đó vỏ này chỉ tầm 10-11kg thôi..
như vậy tổng khối lượng treo vào dàn phuộc của bác vẫn tầm 24 kg thì đảm bảo kỹ thuật, đi sướng và êm ái.. tất nhiên phải chịu không runflat và phải có phương án dự phòng hư vỏ.
Nếu ko ổn có thể chuyển sang vỏ thường hay cách nào để êm, bớt ồn hơn? Trường hợp thay KW là ko khả thi vì chưa có hàng và em phải gom thêm lúa.
Thank bác.
Last edited by a moderator:
Bac can nhac nha, lop runflat ban dau di ok nhung no la loai vo cung nen 1 thoi gian se bi on.
em duoc dip gap chiec x6 ma option theo xe co san lop so cua, thay ok lam bac.
cuoi cung,khuyen bac choi mam 18" la ok nhat
em duoc dip gap chiec x6 ma option theo xe co san lop so cua, thay ok lam bac.
cuoi cung,khuyen bac choi mam 18" la ok nhat
Cảm ơn các Bác quá nhiệt tình chia sẽ. Điều này Rất quan trọng với mình vì đây là chiếc BMW đầu tiên. Cảm ơn sonnguyen nhé.
Mình đang cân nhắc rất cẩn thận vụ này.
@ Bác caubasg : f30 hoàn toàn kg có chỗ chứa lốp dự phòng. Vậy sẽ làm sao để có thể sdung lốp thường đây Bác???
Mình đang cân nhắc rất cẩn thận vụ này.
@ Bác caubasg : f30 hoàn toàn kg có chỗ chứa lốp dự phòng. Vậy sẽ làm sao để có thể sdung lốp thường đây Bác???
williamlongjr nói:@ Bác caubasg : f30 hoàn toàn kg có chỗ chứa lốp dự phòng. Vậy sẽ làm sao để có thể sdung lốp thường đây Bác???
Cuộc chơi nào cũng phải chấp nhận sự đánh đổi và chúng ta phải so sánh và lựa chọn thôi bác!
Chúng ta muốn đẹp, kinh tế hơn ( vỏ runflat đắt tiền hơn khá khá), đi nhẹ, êm, bản vỏ to, ôm đường tốt, tháo vỏ vá dễ dàng.. thì phải chấp nhận nếu thủng thì phải vá giữa đường hoặc như nhiều người hay chọn là đem theo 1 bộ vá nhanh và bơm mini trong xe hoặc bỏ luôn 1 mâm vỏ zin runflat mà bác thay ra, để. trong cốp sau để dự phòng khi đi tỉnh.. nó rất hữu ích bác ạ! vỏ runflat ko phải là thần dược trong mọi trường hợp đâu!
đây là hình khối lượng mâm và vỏ runflat 17" theo xe em.. để bác hình dung nó nặng như thế nào.. 24 kg quá vãi.
f30 lên mâm 19" nhìn vẫn còn bé chứ chưa nói 18".. nên nếu đã lên mâm là lên hẳn 19" luôn bác ạ!
Last edited by a moderator: