Chủ đề tương tự
Ngày 2: Vạch lối đi riêng, chinh phục thách thức, tự do khám phá, kết nối và sẻ chia
Đà Lạt có đẹp đến mấy cũng khó lòng giữ chân những kẻ mê xê dịch, yêu thích khám phá những điều mới mẻ như chúng tôi.
Rời vùng đất cao nguyên, cả đoàn “xuống biển” bằng cung đường QL27 và đèo Ngoạn Mục, nối liền Ninh Thuận và Lâm Đồng. Đây là cung đèo đẹp nhất nhì Đà Lạt và là cung đèo có độ dốc cao hàng đầu miền Nam, quá phù hợp để dành cho những tay lái ưa mạo hiểm, thích thử thách đằng sau vô lăng những chiếc Ford mạnh mẽ kia.
Cung đường đèo dài 18,5km với nhiều khúc cua tay áo quanh co, khúc khuỷu. Điểm thấp nhất của cung đèo này ở độ cao 200m so với mực nước biển. Lên tới đỉnh đèo, độ cao là khoảng 980m so với mực nước biển. Với độ dốc trung bình hơn 9 độ, đây chính là con đèo có độ dốc cao nhất ở khu vực phía Nam.
Những con đường đèo dốc quanh co, những khúc cua tay áo gắt gỏng trở nên mềm mượt sau những cú vần vô lăng điệu nghệ và sự kết hợp nhịp nhàng từ sự đầm chắc, vững chãi của những chiếc Ranger, Everest.
Gần 20 Km đường đèo và hàng chục khúc cua tay áo gắt gỏng được chinh phục một cách mượt mà.
Nhưng cầm lái những chiếc bán tải và SUV 4x4 mà cứ đi đường nhựa thì chẳng thể thỏa lòng các tay lái. BTC quá hiểu các thành viên trong đoàn nên đã dành sẵn 1 cung đường offroad nhẹ băng rừng vượt suối hấp dẫn.
Rời con đường quốc lộ phẳng lỳ, rẽ vào cung đường đất xuyên rừng nằm giữa địa phận Lâm Đồng và Ninh Thuận, các thành viên trong đoàn như bừng tỉnh, không phải vì đường xấu và dằn xóc mà vì sự hào hứng chinh phục cung đường mới, thử thách đang đón chờ phía trước.
Cung đường rừng vừa đủ 1 thân xe chạy, xuyên qua các tán cây rậm rạp hay những cánh đồng cỏ lau cao quá đầu người, một chút bùn lầy hay các vũng nước như là gia vị cho sự hào hứng chinh phục.
Những chiếc Ranger, Everest phăng phăng lao qua các vũng nước, hố lầy với nước bắn tung tóe như điểm tô thêm cho sự mạnh mẽ chinh phục địa hình của “Chất” Ford.
Gần 10 km đường rừng, offroad được đoàn xe Ford và những tay lái cừ khôi chinh phục một cách “ngon ơ”.
Đích đến tiếp theo là Trường Mầm Non Hoa Đào nằm sâu trong vùng rừng núi tiếp giáp Lâm Đồng và Ninh Thuận thuộc xã Ma Nới, Ninh Sơn, Ninh Thuận.
Tại đây, với tinh thần sẻ chia, các thành viên trong đoàn cùng nhau mang các cầu bập bênh làm từ vỏ xe tái chế, những vật dụng thiết yếu được chuyên chờ sau thùng xe Ranger xuống để lắp đặt và trao tặng cho các bé đang học tại đây.
Hình ảnh các thành viên trong đoàn chung tay khiêng vác nhu yếu phẩm, lắp đặt các cầu bập bênh hay trao từng món quà cho các em nhỏ là một hình ảnh đẹp và khó quên trong hành trình này.
Đà Lạt có đẹp đến mấy cũng khó lòng giữ chân những kẻ mê xê dịch, yêu thích khám phá những điều mới mẻ như chúng tôi.
Rời vùng đất cao nguyên, cả đoàn “xuống biển” bằng cung đường QL27 và đèo Ngoạn Mục, nối liền Ninh Thuận và Lâm Đồng. Đây là cung đèo đẹp nhất nhì Đà Lạt và là cung đèo có độ dốc cao hàng đầu miền Nam, quá phù hợp để dành cho những tay lái ưa mạo hiểm, thích thử thách đằng sau vô lăng những chiếc Ford mạnh mẽ kia.
Cung đường đèo dài 18,5km với nhiều khúc cua tay áo quanh co, khúc khuỷu. Điểm thấp nhất của cung đèo này ở độ cao 200m so với mực nước biển. Lên tới đỉnh đèo, độ cao là khoảng 980m so với mực nước biển. Với độ dốc trung bình hơn 9 độ, đây chính là con đèo có độ dốc cao nhất ở khu vực phía Nam.
Những con đường đèo dốc quanh co, những khúc cua tay áo gắt gỏng trở nên mềm mượt sau những cú vần vô lăng điệu nghệ và sự kết hợp nhịp nhàng từ sự đầm chắc, vững chãi của những chiếc Ranger, Everest.
Gần 20 Km đường đèo và hàng chục khúc cua tay áo gắt gỏng được chinh phục một cách mượt mà.
Nhưng cầm lái những chiếc bán tải và SUV 4x4 mà cứ đi đường nhựa thì chẳng thể thỏa lòng các tay lái. BTC quá hiểu các thành viên trong đoàn nên đã dành sẵn 1 cung đường offroad nhẹ băng rừng vượt suối hấp dẫn.
Rời con đường quốc lộ phẳng lỳ, rẽ vào cung đường đất xuyên rừng nằm giữa địa phận Lâm Đồng và Ninh Thuận, các thành viên trong đoàn như bừng tỉnh, không phải vì đường xấu và dằn xóc mà vì sự hào hứng chinh phục cung đường mới, thử thách đang đón chờ phía trước.
Cung đường rừng vừa đủ 1 thân xe chạy, xuyên qua các tán cây rậm rạp hay những cánh đồng cỏ lau cao quá đầu người, một chút bùn lầy hay các vũng nước như là gia vị cho sự hào hứng chinh phục.
Những chiếc Ranger, Everest phăng phăng lao qua các vũng nước, hố lầy với nước bắn tung tóe như điểm tô thêm cho sự mạnh mẽ chinh phục địa hình của “Chất” Ford.
Gần 10 km đường rừng, offroad được đoàn xe Ford và những tay lái cừ khôi chinh phục một cách “ngon ơ”.
Đích đến tiếp theo là Trường Mầm Non Hoa Đào nằm sâu trong vùng rừng núi tiếp giáp Lâm Đồng và Ninh Thuận thuộc xã Ma Nới, Ninh Sơn, Ninh Thuận.
Tại đây, với tinh thần sẻ chia, các thành viên trong đoàn cùng nhau mang các cầu bập bênh làm từ vỏ xe tái chế, những vật dụng thiết yếu được chuyên chờ sau thùng xe Ranger xuống để lắp đặt và trao tặng cho các bé đang học tại đây.
Hình ảnh các thành viên trong đoàn chung tay khiêng vác nhu yếu phẩm, lắp đặt các cầu bập bênh hay trao từng món quà cho các em nhỏ là một hình ảnh đẹp và khó quên trong hành trình này.
Last edited by a moderator:
BTC hành trình luôn biết cách đầy cảm xúc của các thành viên trong đoàn lên xuống rồi lại lên cao như những dãy núi uốn lượn. Sau giờ nghỉ ăn trưa, cả đoàn thẳng hướng Phan Rang, đến với đồi cát Mũi Dinh.
Ví như một Trung Đông của Việt Nam với địa hình đồi cát như một Sa Mạc thu nhỏ, không nơi nào lý tưởng hơn Phan Rang để trải nghiệm chế độ “Sand” trên xe Ford Ranger và Everest để chinh phục địa hình offroad đồi cát.
Sau khi được các Instructor là những tay lái Offroad chuyên nghiệp hướng dẫn cách vận hành trên đại hình cát. Các thành viên trong đoàn lần lược được tự do thử sức và trải nghiệm offroad tại “tiểu sa mạc” Mũi Dinh, Ninh Thuận.
Hạ bớt áp suất lốp, chuyển sang chế độ 2 cầu và chọn chế độ lái Sand: Chế độ vận hành trên đường cát được sử dụng khi xe chạy trên bề mặt cát hoặc tuyết dày, hỗ trợ tối ưu động cơ, hộp số và hệ thống cân bằng điện tử để duy trì lực kéo của xe và cải thiện khoảng cách phanh an toàn.
Các tay lái ngay sau đó nhấn ga và cùng những chiếc Ranger, Everest đầy dũng mãnh lao phăng phăng trên những cồn cát ngút ngàn, mất hút sau những thung lũng rồi lại trồi lên hào hùng chinh phục những núi cát cao hơn.
Cảm xúc phấn khích, tiếng reo hò lạc cả giọng và hình ảnh những chiếc Ranger, Everest xoáy cát tít mù, lao phăng phăng dũng mãnh trên đồi cát là những hình ảnh vô cùng ấn tượng của hành trình này.
Ví như một Trung Đông của Việt Nam với địa hình đồi cát như một Sa Mạc thu nhỏ, không nơi nào lý tưởng hơn Phan Rang để trải nghiệm chế độ “Sand” trên xe Ford Ranger và Everest để chinh phục địa hình offroad đồi cát.
Sau khi được các Instructor là những tay lái Offroad chuyên nghiệp hướng dẫn cách vận hành trên đại hình cát. Các thành viên trong đoàn lần lược được tự do thử sức và trải nghiệm offroad tại “tiểu sa mạc” Mũi Dinh, Ninh Thuận.
Hạ bớt áp suất lốp, chuyển sang chế độ 2 cầu và chọn chế độ lái Sand: Chế độ vận hành trên đường cát được sử dụng khi xe chạy trên bề mặt cát hoặc tuyết dày, hỗ trợ tối ưu động cơ, hộp số và hệ thống cân bằng điện tử để duy trì lực kéo của xe và cải thiện khoảng cách phanh an toàn.
Các tay lái ngay sau đó nhấn ga và cùng những chiếc Ranger, Everest đầy dũng mãnh lao phăng phăng trên những cồn cát ngút ngàn, mất hút sau những thung lũng rồi lại trồi lên hào hùng chinh phục những núi cát cao hơn.
Cảm xúc phấn khích, tiếng reo hò lạc cả giọng và hình ảnh những chiếc Ranger, Everest xoáy cát tít mù, lao phăng phăng dũng mãnh trên đồi cát là những hình ảnh vô cùng ấn tượng của hành trình này.
Chỉnh sửa cuối:
Ford – Bản lĩnh vượt giới hạn
Ranger và Everest là bộ đôi uy lực của Ford tại thị trường Việt, đại diện cho những gì tiêu biểu nhất về sản phẩm của Ford: ngoại hình mạnh mẽ, vận hành vượt trội, ngập tràn công nghệ và các tính năng an toàn.
Hiện nay, Ranger được sản xuất và phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản gồm: XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, vừa là phương tiện sinh ra để chở hàng vừa biến chuyển thành chiếc xe hiệu quả để kinh doanh, thú vị để trải nghiệm và thỏa mãn đam mê. Trong đó, Ranger Wildtrak tự hào là phiên bản sở hữu đầy đủ thế mạnh từ vận hành, ngoại hình, tính an toàn và linh hoạt, bên cạnh nhiều trang bị tiện nghi như một mẫu xe du lịch.
Tiếp nối thành công của Ranger Wildtrak, Ranger Stormtrak chính thức được phân phối tại Việt Nam từ tháng 4/2024. Sự khác biệt đầu tiên đến từ diện mạo – sang trọng hơn, cá tính hơn với nhiều chi tiết được ốp mạ chrome và phối màu đen đỏ tinh tế. Hệ thống giá đỡ thông minh trên Ford Ranger Stormtrak - trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc bán tải gồm hệ thống giá nóc và thanh thể thao có tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg giúp chở hàng hóa trên thùng xe dễ dàng và chắc chắn hơn. Trang bị này đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước tương đương chiều dài của xe.
Nhắc đến sức mạnh vận hành vượt trội không thể thiếu Ranger Raptor - biến thể hiệu suất cao nhất của Ranger được bộ phận Ford Hiệu Năng Cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.
Nhằm kiến tạo chuẩn mực mới về khả năng vận hành trên cả đường trường và đường địa hình, Ranger Raptor vượt ra khỏi khuôn mẫu của chiếc bán tải thông thường nhờ khung gầm siêu cứng, 7 chế độ lái trong đó có chế độ Baja được hiệu chỉnh riêng cho những hành trình phiêu lưu, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4A với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ được điều khiển bằng điện, khóa vi sai cầu sau và hệ thống treo sử dụng thụt giảm chấn FOX 2,5-inch cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định của xe khi vào cua.
Ranger Raptor còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh để duy trì tốc độ đã đặt, trong khi người lái tập trung đánh lái vượt địa hình khó.
Chiếc SUV hạng trung trứ danh Ford Everest là mẫu SUV mạnh mẽ bên ngoài, tinh xảo bên trong, hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt với tiện nghi và hàng loạt công nghệ tập trung vào khách hàng, đáp ứng từ nhu cầu di chuyển trong thành phố đến những hành trình dài ngày, thậm chí với điều kiện off-road khắc nghiệt.
Xe Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc gồm hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, ưu thế khi đi off-road và hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn, thanh ổn định liên kết kiểu Watts giúp kiểm soát thân xe tốt hơn. Phiên bản Everest 2 cầu chủ động 4x4 sở hữu màn hình off-road chuyên dụng tương tự như Ranger, với các hình ảnh mô phỏng hướng dẫn người lái vượt qua vật cản.
Bên cạnh đó là loạt công nghệ an toàn giảm căng thẳng, giúp người lái tập trung trên mọi hành trình như camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, hỗ đèn LED ma trận chống chói.
Bên cạnh phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor với chế độ Baja độc đáo, các phiên bản Ranger Wildtrak, Stormtrak và Everest 4x4 đều được trang bị 3 chế độ dẫn động 2H, 4H, 4L cùng 6 lựa chọn hệ thống quản lý địa hình gồm: Thông thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất, Cát sỏi.
Năm 2024-Năm của những kỷ lục và con số ấn tượng của Ford tại Việt Nam
Hơn một thập kỷ qua, Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam với hơn 70% thị phần phân khúc. Tính từ thời điểm bắt đầu bán tại Việt Nam, có hơn 152.000 xe Ranger đã được đưa tới tay người tiêu dùng. Sau 11 tháng của năm 2024, có khoảng 16.000 xe Ranger đã bán ra, tăng 12% với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Everest cũng đạt kỷ lục tháng bán hàng cao nhất trong tháng 11/2024 với 1.458 xe bán ra, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung. Tính tổng 11 tháng năm 2024, gần 10.000 xe Everest đã được giao tới tay khách hàng Việt, cao hơn 17% so với cùng kỳ năm 2023. Tính toàn bộ từ thời điểm ra mắt, 73.400 xe Everest đã được bán tại Việt Nam.
Tháng 11 vừa qua, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng theo tháng cao nhất trong lịch sử, đạt 5.593 xe, cao hơn cả tháng 10 kỷ lục trước đó. Tính tổng 11 tháng năm 2024, Ford bán được hơn 38.600 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.
Ranger và Everest là bộ đôi uy lực của Ford tại thị trường Việt, đại diện cho những gì tiêu biểu nhất về sản phẩm của Ford: ngoại hình mạnh mẽ, vận hành vượt trội, ngập tràn công nghệ và các tính năng an toàn.
Hiện nay, Ranger được sản xuất và phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản gồm: XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, vừa là phương tiện sinh ra để chở hàng vừa biến chuyển thành chiếc xe hiệu quả để kinh doanh, thú vị để trải nghiệm và thỏa mãn đam mê. Trong đó, Ranger Wildtrak tự hào là phiên bản sở hữu đầy đủ thế mạnh từ vận hành, ngoại hình, tính an toàn và linh hoạt, bên cạnh nhiều trang bị tiện nghi như một mẫu xe du lịch.
Tiếp nối thành công của Ranger Wildtrak, Ranger Stormtrak chính thức được phân phối tại Việt Nam từ tháng 4/2024. Sự khác biệt đầu tiên đến từ diện mạo – sang trọng hơn, cá tính hơn với nhiều chi tiết được ốp mạ chrome và phối màu đen đỏ tinh tế. Hệ thống giá đỡ thông minh trên Ford Ranger Stormtrak - trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc bán tải gồm hệ thống giá nóc và thanh thể thao có tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg giúp chở hàng hóa trên thùng xe dễ dàng và chắc chắn hơn. Trang bị này đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước tương đương chiều dài của xe.
Nhắc đến sức mạnh vận hành vượt trội không thể thiếu Ranger Raptor - biến thể hiệu suất cao nhất của Ranger được bộ phận Ford Hiệu Năng Cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.
Nhằm kiến tạo chuẩn mực mới về khả năng vận hành trên cả đường trường và đường địa hình, Ranger Raptor vượt ra khỏi khuôn mẫu của chiếc bán tải thông thường nhờ khung gầm siêu cứng, 7 chế độ lái trong đó có chế độ Baja được hiệu chỉnh riêng cho những hành trình phiêu lưu, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4A với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ được điều khiển bằng điện, khóa vi sai cầu sau và hệ thống treo sử dụng thụt giảm chấn FOX 2,5-inch cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định của xe khi vào cua.
Ranger Raptor còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh để duy trì tốc độ đã đặt, trong khi người lái tập trung đánh lái vượt địa hình khó.
Chiếc SUV hạng trung trứ danh Ford Everest là mẫu SUV mạnh mẽ bên ngoài, tinh xảo bên trong, hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt với tiện nghi và hàng loạt công nghệ tập trung vào khách hàng, đáp ứng từ nhu cầu di chuyển trong thành phố đến những hành trình dài ngày, thậm chí với điều kiện off-road khắc nghiệt.
Xe Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc gồm hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, ưu thế khi đi off-road và hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn, thanh ổn định liên kết kiểu Watts giúp kiểm soát thân xe tốt hơn. Phiên bản Everest 2 cầu chủ động 4x4 sở hữu màn hình off-road chuyên dụng tương tự như Ranger, với các hình ảnh mô phỏng hướng dẫn người lái vượt qua vật cản.
Bên cạnh đó là loạt công nghệ an toàn giảm căng thẳng, giúp người lái tập trung trên mọi hành trình như camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, hỗ đèn LED ma trận chống chói.
Bên cạnh phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor với chế độ Baja độc đáo, các phiên bản Ranger Wildtrak, Stormtrak và Everest 4x4 đều được trang bị 3 chế độ dẫn động 2H, 4H, 4L cùng 6 lựa chọn hệ thống quản lý địa hình gồm: Thông thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất, Cát sỏi.
Năm 2024-Năm của những kỷ lục và con số ấn tượng của Ford tại Việt Nam
Hơn một thập kỷ qua, Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam với hơn 70% thị phần phân khúc. Tính từ thời điểm bắt đầu bán tại Việt Nam, có hơn 152.000 xe Ranger đã được đưa tới tay người tiêu dùng. Sau 11 tháng của năm 2024, có khoảng 16.000 xe Ranger đã bán ra, tăng 12% với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Everest cũng đạt kỷ lục tháng bán hàng cao nhất trong tháng 11/2024 với 1.458 xe bán ra, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung. Tính tổng 11 tháng năm 2024, gần 10.000 xe Everest đã được giao tới tay khách hàng Việt, cao hơn 17% so với cùng kỳ năm 2023. Tính toàn bộ từ thời điểm ra mắt, 73.400 xe Everest đã được bán tại Việt Nam.
Tháng 11 vừa qua, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng theo tháng cao nhất trong lịch sử, đạt 5.593 xe, cao hơn cả tháng 10 kỷ lục trước đó. Tính tổng 11 tháng năm 2024, Ford bán được hơn 38.600 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.
Chỉnh sửa cuối:
Chủ sở hữu Everest thì em cũng chưa chắc chứ bán tải Ranger thì chủ sở hữu là người mạnh mẽ thì chắc chắn luôn rồi, lên báo mấy vụ cũng vì quá "mạnh mẽ". Mà nói thật thì Ranger với Everest bán chạy một phần vì bản nâng cấp nói chung đáp ứng được đa số thị hiếu người Việt: ngoại thất mạnh mẽ, option đầy đủ, nội thất cũng thay đổi tốt trong khi đối thủ ....quá chậm cập nhật hay thiết kế quá nhàm chán như Toyota, Mitsubishi, Isuzu, Nissan trong các dòng bán tải hay SUV khung gầm rời.chủ sở hữu Ranger và Everest là những người mạnh mẽ, phóng khoáng và đam mê khám phá.
Đi Everest 1 cầu thì em nhận xét ưu, khuyết của Everest như sau:
+ Ưu: thiết kế mạnh mẽ, nội thất bớt xấu kiểu xe tải hơn, nhiều option hay, tính năng tự động lái, giữ làn cũng hoạt động khá ổn, máy dầu thì chạy tiết kiệm, cách âm tốt trong phân khúc, chạy thẳng, đường đẹp thì khá êm ái, vững chắc, khi turbo mở thì các cú vượt tốc độ cao khá ổn, đạp chân ga máy vẫn thừa sức mạnh để vượt.
+ Khuyết: độ trễ khi depart là khá lớn, máy ì ở dãy tốc độ < 40km/h, khi quẹo nhanh hay đi đường xấu, qua gờ giảm tốc thì tỷ lệ lắc ngang và phần sau xe bị nẩy lên là rất lớn, khá khó chịu cho những người ngồi hàng 2, hàng 3. Lúc nào cũng khuyến cáo xài dầu D0.001s kết hợp adblue phải theo dõi và chú ý thường xuyên, ai hay đi nhiều cũng sẽ thấy bất tiện nhất là đi tỉnh, đi xa. Đã xài adblue, với đổ dầu đúng nhưng nhiều khi vẫn bị báo tắc bầu lọc ống xả, phải lái xe chạy loanh quanh tốc độ cao hay vào hãng để xử lý. Từ lúc mua xe đến giờ mới hơn 1 năm thì số lần báo triệu hồi để xử lý lỗi lặt vặt chắc cũng đủ 1 bàn tay nhỏ, trộm vía chưa bị lỗi nào lớn như các anh trên mạng kêu Ford nỗi lo của bạn.
Em chạy Ranger 1 cầu cũng công nhận y hệt những điểm anh vừa nêu trên đây+ Khuyết: độ trễ khi depart là khá lớn, máy ì ở dãy tốc độ < 40km/h, khi quẹo nhanh hay đi đường xấu, qua gờ giảm tốc thì tỷ lệ lắc ngang và phần sau xe bị nẩy lên là rất lớn, khá khó chịu cho những người ngồi hàng 2, hàng 3. Lúc nào cũng khuyến cáo xài dầu D0.001s kết hợp adblue phải theo dõi và chú ý thường xuyên, ai hay đi nhiều cũng sẽ thấy bất tiện nhất là đi tỉnh, đi xa. Đã xài adblue, với đổ dầu đúng nhưng nhiều khi vẫn bị báo tắc bầu lọc ống xả, phải lái xe chạy loanh quanh tốc độ cao hay vào hãng để xử lý. Từ lúc mua xe đến giờ mới hơn 1 năm thì số lần báo triệu hồi để xử lý lỗi lặt vặt chắc cũng đủ 1 bàn tay nhỏ, trộm vía chưa bị lỗi nào lớn như các anh trên mạng kêu Ford nỗi lo của bạn.