Chuyên Xe
26/7/24
59
79
18
Có một thực tế khá thú vị rằng, chủ sở hữu Ranger và Everest là những người mạnh mẽ, phóng khoáng và đam mê khám phá. Ford mong muốn kết nối các thế hệ đam mê ô tô, chia sẻ kinh nghiệm lái vượt địa hình, để mỗi chuyến đi đều là một hành trình hứng khởi khám phá, nơi gặp gỡ của những con người cùng chung phong cách sống.

Hanh trinh Ford DL-PR-Avar.jpg


Từ ngày 10-12/12/2024, Ford Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm các kỹ năng offroad cho các nhà báo, phóng viên mảng ô tô, các chủ xe Ford và các cá nhân đam mê ô tô tại Đà Lạt và Ninh Thuận. Với sự đồng hành của các phiên bản Ranger và Everest, chương trình đã mang lại trải nghiệm thực tế trên nhiều dạng địa hình từ đường trường đến đèo núi, vách nghiêng và rãnh sâu, bùn lầy và đồi cát, để những người đam mê ô tô cùng chia sẻ niềm say mê tự do khám phá, vượt lên chính mình.

Ford Hanh trinh Onroad 2.JPG


Tại Việt Nam, Ranger và Everest là hai dòng xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam - sở hữu sức mạnh vận hành vượt trội, hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái và các tính năng an toàn chủ động, đồng hành cùng chủ sở hữu vạch lối đi riêng, chinh phục địa hình. Tính đến hết tháng 11/2024, gần 16.000 Ford Ranger và 10.000 Ford Everest đã được bán ra thị trường Việt Nam, giữ vững vị trí dẫn đầu các phân khúc tương ứng.

Ford Hanh trinh Day 1 (5).JPG


Xe Ford không chỉ phục vụ mục đích di chuyển đơn thuần mà chúng biến mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết, dù khách hàng đang sử dụng xe cho công việc, gia đình hay phiêu lưu. Cơ hội được chia sẻ kiến thức và đam mê về các dòng xe tải và SUV, các kỹ năng lái địa hình, cùng với các chủ sở hữu xe Ford, những người yêu ô tô và các anh chị báo chí là niềm tự hào vô cùng lớn với Ford tại Việt Nam." – Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Hành trình lên rừng xuống biển, bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê cùng Ford Ranger và Everest

Ngày 1: Đà Lạt - Miền đất của những lãng du, cảm xúc, thử thách và không gian lắng đọng

Tháng 12, tháng bước vào khoảng thời gian đẹp nhất của miền cao nguyên Lâm Viên với sắc hoa dã quỳ, không khí se lạnh vừa đủ “phê” và mang lại rất nhiều cảm xúc đan xen của lữ khách.

Đáp xuống sân bay Liên Khương, đón chúng tôi là từng cơn gió lạnh 16 độ C đủ làm co ro những vị khách đến từ khắp nơi trên cả nước.

Ford Hanh trinh Day 1 (1).JPG


May mắn thay, sự ấm áp nhanh chóng mang đến từ sự hào hứng với dàn xe Ford gần 20 chiếc đang xếp hàng ngay ngắn, đủ màu sắc và phiên bản hấp dẫn nhất: Wildtrak, Stormtrak, Raptor, Titanium,... tất cả đều được trang bị hệ dẫn động 4x4 để sẵn sàng chinh phục những thử thách đang chờ đón trong hành trình phía trước.

Ford Hanh trinh Day 1 (2).JPG


Chất hành lý, làm quen xe, mở bộ đàm, khởi động xe và “Let's Go!!

Ford Hanh trinh Onroad 1.JPG


Đoàn xe Ford gần 20 chiếc rời sân bay, băng băng trên cao tốc Liên Khương, vượt đèo Prenn để đến với Thành phố hoa Đà Lạt.

Ford Hanh trinh Day 1 (4).JPG


Người dân Đà Lạt chỉ một chút tò mò và thu hút với đoàn xe Ford này bởi không đâu ở Việt Nam, Ranger và Everest xuất hiện nhiều trên đường như Đà Lạt nói riêng hay Lâm Đồng nói chung.

Ford Hanh trinh Day 1 (18).JPG


Từ năm 2012, khi Ranger ra mắt thế hệ mới, người dân tại đây đã mua Ranger để phục vụ công việc, chở hàng, chở nông cụ, chở hoa màu, đi thăm rẫy, đi lên rừng hay đi cafe dạo phố cực nhiều. Hình ảnh những chiếc bán tải Ranger thuần chất và đa nhiệm xuất hiện trên từng ngóc ngách của Đà Lạt. Có lẽ, chất mạnh mẽ, rắn rỏi, linh hoạt và thông minh của Ranger hay Everest hợp với vùng đất này!

Ford Hanh trinh Day 1 (6).JPG


Len lỏi và linh hoạt đi qua những con phố đông đúc và xen chút hoài cổ của trung tâm Tp Đà Lạt, đoàn xe đi về hướng hồ Suối Vàng, nơi có những con đường uốn lượn, những rừng thông rì rào trong những cơn gió lạnh buốt đầu Đông.

Ford Hanh trinh Day 1 (10).JPG


Điểm đến của cả đoàn là địa danh Đồi Cỏ Hồng và Cây Thông Cô Đơn nổi tiếng của những người yêu khám phá và xê dịch. Tuy nhiên đường để đến địa điểm trên không đơn giản là cứ đi sẽ tới.

Ford Hanh trinh Day 1 (13).JPG


Những con dốc cao len lỏi giữa những cây thông, mặt đường đất trơn trượt, những rãnh sâu sau những cơn mưa lớn hay các bãi bùn lầy đều là những thử thách cho những tay lái.

Ford Hanh trinh Day 1 (14).JPG


Tất nhiên với những chiếc Ranger và Everest 4x4 trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái và offroad cùng những tay lái dạn dày kinh nghiệm, những thử thách này chỉ là chất xúc tác làm tăng thêm phần hào hứng cho chuyến đi.

Ford Hanh trinh Day 1 (12).JPG

Ford Hanh trinh Day 1 (9).JPG
Ford Hanh trinh Day 1 (7).JPG
Ford Hanh trinh Day 1 (11).JPG
Ford Hanh trinh Day 1 (8).JPG


Đích đến là mỏm đất với trảng cỏ xanh mướt đang dần chuyển sang màu vàng hồng cùng cây thông cô đơn. Tất cả được phóng tầm mắt ngắm hồ Suối Vàng và xa xa là dãy Langbiang cao hơn 2.100m - Nóc nhà của Đà Lạt và cao nguyên Lâm Viên.

Ford Hanh trinh Day 1 (15).JPG
Ford Hanh trinh Day 1 (16).JPG
Ford Hanh trinh Day 1 (17).JPG

Ford Hanh trinh Day 1 (19).JPG
Ford Hanh trinh Day 1 (20-).JPG
Ford Hanh trinh Day 1 (20).JPG


Nhâm nhi tách cà phê nóng thơm lừng, ngắm nhìn những “bạn đồng hành” Ford Ranger và Everest rồi thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp và hít một hơi thật sâu cái không khí trong lành và mát lạnh, đời của những gã mê xê dịch cũng chỉ sướng đến thế là cùng!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Chuyên Xe
26/7/24
59
79
18
Ngày 2: Vạch lối đi riêng, chinh phục thách thức, tự do khám phá, kết nối và sẻ chia

Đà Lạt có đẹp đến mấy cũng khó lòng giữ chân những kẻ mê xê dịch, yêu thích khám phá những điều mới mẻ như chúng tôi.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (2).JPG


Rời vùng đất cao nguyên, cả đoàn “xuống biển” bằng cung đường QL27 và đèo Ngoạn Mục, nối liền Ninh Thuận và Lâm Đồng. Đây là cung đèo đẹp nhất nhì Đà Lạt và là cung đèo có độ dốc cao hàng đầu miền Nam, quá phù hợp để dành cho những tay lái ưa mạo hiểm, thích thử thách đằng sau vô lăng những chiếc Ford mạnh mẽ kia.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (4).JPG


Cung đường đèo dài 18,5km với nhiều khúc cua tay áo quanh co, khúc khuỷu. Điểm thấp nhất của cung đèo này ở độ cao 200m so với mực nước biển. Lên tới đỉnh đèo, độ cao là khoảng 980m so với mực nước biển. Với độ dốc trung bình hơn 9 độ, đây chính là con đèo có độ dốc cao nhất ở khu vực phía Nam.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (6).JPG


Những con đường đèo dốc quanh co, những khúc cua tay áo gắt gỏng trở nên mềm mượt sau những cú vần vô lăng điệu nghệ và sự kết hợp nhịp nhàng từ sự đầm chắc, vững chãi của những chiếc Ranger, Everest.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (7).JPG


Gần 20 Km đường đèo và hàng chục khúc cua tay áo gắt gỏng được chinh phục một cách mượt mà.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (3).JPG


Nhưng cầm lái những chiếc bán tải và SUV 4x4 mà cứ đi đường nhựa thì chẳng thể thỏa lòng các tay lái. BTC quá hiểu các thành viên trong đoàn nên đã dành sẵn 1 cung đường offroad nhẹ băng rừng vượt suối hấp dẫn.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (8).JPG

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (9).JPG


Rời con đường quốc lộ phẳng lỳ, rẽ vào cung đường đất xuyên rừng nằm giữa địa phận Lâm Đồng và Ninh Thuận, các thành viên trong đoàn như bừng tỉnh, không phải vì đường xấu và dằn xóc mà vì sự hào hứng chinh phục cung đường mới, thử thách đang đón chờ phía trước.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (10).JPG
Ford Hanh Trinh Ngay 2 (11).JPG
Ford Hanh Trinh Ngay 2 (12).JPG


Cung đường rừng vừa đủ 1 thân xe chạy, xuyên qua các tán cây rậm rạp hay những cánh đồng cỏ lau cao quá đầu người, một chút bùn lầy hay các vũng nước như là gia vị cho sự hào hứng chinh phục.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (17).JPG
Ford Hanh Trinh Ngay 2 (13).JPG
Ford Hanh Trinh Ngay 2 (14).JPG


Những chiếc Ranger, Everest phăng phăng lao qua các vũng nước, hố lầy với nước bắn tung tóe như điểm tô thêm cho sự mạnh mẽ chinh phục địa hình của “Chất” Ford.

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (16).JPG

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (15).JPG

Ford Hanh Trinh Ngay 2 (18).JPG


Gần 10 km đường rừng, offroad được đoàn xe Ford và những tay lái cừ khôi chinh phục một cách “ngon ơ”.

Ford - Thien Nguyen (8).JPG


Đích đến tiếp theo là Trường Mầm Non Hoa Đào nằm sâu trong vùng rừng núi tiếp giáp Lâm Đồng và Ninh Thuận thuộc xã Ma Nới, Ninh Sơn, Ninh Thuận.

Ford - Thien Nguyen (2).JPG
Ford - Thien Nguyen (1).JPG
Ford - Thien Nguyen (9).JPG
Ford - Thien Nguyen (3).JPG


Tại đây, với tinh thần sẻ chia, các thành viên trong đoàn cùng nhau mang các cầu bập bênh làm từ vỏ xe tái chế, những vật dụng thiết yếu được chuyên chờ sau thùng xe Ranger xuống để lắp đặt và trao tặng cho các bé đang học tại đây.

Ford - Thien Nguyen (5).JPG
Ford - Thien Nguyen (6).JPG
Ford - Thien Nguyen (7).JPG
Ford - Thien Nguyen (4).JPG


Hình ảnh các thành viên trong đoàn chung tay khiêng vác nhu yếu phẩm, lắp đặt các cầu bập bênh hay trao từng món quà cho các em nhỏ là một hình ảnh đẹp và khó quên trong hành trình này.
 
Last edited by a moderator:
Chuyên Xe
26/7/24
59
79
18
BTC hành trình luôn biết cách đầy cảm xúc của các thành viên trong đoàn lên xuống rồi lại lên cao như những dãy núi uốn lượn. Sau giờ nghỉ ăn trưa, cả đoàn thẳng hướng Phan Rang, đến với đồi cát Mũi Dinh.

Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (10).JPG


Ví như một Trung Đông của Việt Nam với địa hình đồi cát như một Sa Mạc thu nhỏ, không nơi nào lý tưởng hơn Phan Rang để trải nghiệm chế độ “Sand” trên xe Ford Ranger và Everest để chinh phục địa hình offroad đồi cát.

Sau khi được các Instructor là những tay lái Offroad chuyên nghiệp hướng dẫn cách vận hành trên đại hình cát. Các thành viên trong đoàn lần lược được tự do thử sức và trải nghiệm offroad tại “tiểu sa mạc” Mũi Dinh, Ninh Thuận.

Ford Hanh trinh Offroad_1 47.JPG


Hạ bớt áp suất lốp, chuyển sang chế độ 2 cầu và chọn chế độ lái Sand: Chế độ vận hành trên đường cát được sử dụng khi xe chạy trên bề mặt cát hoặc tuyết dày, hỗ trợ tối ưu động cơ, hộp số và hệ thống cân bằng điện tử để duy trì lực kéo của xe và cải thiện khoảng cách phanh an toàn.

Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (1).JPG

Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (3).JPG
Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (5).JPG
Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (7).JPG
Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (9).JPG


Các tay lái ngay sau đó nhấn ga và cùng những chiếc Ranger, Everest đầy dũng mãnh lao phăng phăng trên những cồn cát ngút ngàn, mất hút sau những thung lũng rồi lại trồi lên hào hùng chinh phục những núi cát cao hơn.

Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (2).JPG

Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (8).JPG

Ford Hanh trinh Offroad_Doi Cat (6).JPG


Cảm xúc phấn khích, tiếng reo hò lạc cả giọng và hình ảnh những chiếc Ranger, Everest xoáy cát tít mù, lao phăng phăng dũng mãnh trên đồi cát là những hình ảnh vô cùng ấn tượng của hành trình này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chuyên Xe
26/7/24
59
79
18
Ford – Bản lĩnh vượt giới hạn

Ranger và Everest là bộ đôi uy lực của Ford tại thị trường Việt, đại diện cho những gì tiêu biểu nhất về sản phẩm của Ford: ngoại hình mạnh mẽ, vận hành vượt trội, ngập tràn công nghệ và các tính năng an toàn.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Hiện nay, Ranger được sản xuất và phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản gồm: XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, vừa là phương tiện sinh ra để chở hàng vừa biến chuyển thành chiếc xe hiệu quả để kinh doanh, thú vị để trải nghiệm và thỏa mãn đam mê. Trong đó, Ranger Wildtrak tự hào là phiên bản sở hữu đầy đủ thế mạnh từ vận hành, ngoại hình, tính an toàn và linh hoạt, bên cạnh nhiều trang bị tiện nghi như một mẫu xe du lịch.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Tiếp nối thành công của Ranger Wildtrak, Ranger Stormtrak chính thức được phân phối tại Việt Nam từ tháng 4/2024. Sự khác biệt đầu tiên đến từ diện mạo – sang trọng hơn, cá tính hơn với nhiều chi tiết được ốp mạ chrome và phối màu đen đỏ tinh tế. Hệ thống giá đỡ thông minh trên Ford Ranger Stormtrak - trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc bán tải gồm hệ thống giá nóc và thanh thể thao có tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg giúp chở hàng hóa trên thùng xe dễ dàng và chắc chắn hơn. Trang bị này đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước tương đương chiều dài của xe.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Nhắc đến sức mạnh vận hành vượt trội không thể thiếu Ranger Raptor - biến thể hiệu suất cao nhất của Ranger được bộ phận Ford Hiệu Năng Cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Nhằm kiến tạo chuẩn mực mới về khả năng vận hành trên cả đường trường và đường địa hình, Ranger Raptor vượt ra khỏi khuôn mẫu của chiếc bán tải thông thường nhờ khung gầm siêu cứng, 7 chế độ lái trong đó có chế độ Baja được hiệu chỉnh riêng cho những hành trình phiêu lưu, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4A với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ được điều khiển bằng điện, khóa vi sai cầu sau và hệ thống treo sử dụng thụt giảm chấn FOX 2,5-inch cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định của xe khi vào cua.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Ranger Raptor còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh để duy trì tốc độ đã đặt, trong khi người lái tập trung đánh lái vượt địa hình khó.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Chiếc SUV hạng trung trứ danh Ford Everest là mẫu SUV mạnh mẽ bên ngoài, tinh xảo bên trong, hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt với tiện nghi và hàng loạt công nghệ tập trung vào khách hàng, đáp ứng từ nhu cầu di chuyển trong thành phố đến những hành trình dài ngày, thậm chí với điều kiện off-road khắc nghiệt.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Xe Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc gồm hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, ưu thế khi đi off-road và hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn, thanh ổn định liên kết kiểu Watts giúp kiểm soát thân xe tốt hơn. Phiên bản Everest 2 cầu chủ động 4x4 sở hữu màn hình off-road chuyên dụng tương tự như Ranger, với các hình ảnh mô phỏng hướng dẫn người lái vượt qua vật cản.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Bên cạnh đó là loạt công nghệ an toàn giảm căng thẳng, giúp người lái tập trung trên mọi hành trình như camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, hỗ đèn LED ma trận chống chói.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Bên cạnh phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor với chế độ Baja độc đáo, các phiên bản Ranger Wildtrak, Stormtrak và Everest 4x4 đều được trang bị 3 chế độ dẫn động 2H, 4H, 4L cùng 6 lựa chọn hệ thống quản lý địa hình gồm: Thông thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất, Cát sỏi.

Năm 2024-Năm của những kỷ lục và con số ấn tượng của Ford tại Việt Nam

Hơn một thập kỷ qua, Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam với hơn 70% thị phần phân khúc. Tính từ thời điểm bắt đầu bán tại Việt Nam, có hơn 152.000 xe Ranger đã được đưa tới tay người tiêu dùng. Sau 11 tháng của năm 2024, có khoảng 16.000 xe Ranger đã bán ra, tăng 12% với cùng kỳ năm ngoái.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Ford Everest cũng đạt kỷ lục tháng bán hàng cao nhất trong tháng 11/2024 với 1.458 xe bán ra, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung. Tính tổng 11 tháng năm 2024, gần 10.000 xe Everest đã được giao tới tay khách hàng Việt, cao hơn 17% so với cùng kỳ năm 2023. Tính toàn bộ từ thời điểm ra mắt, 73.400 xe Everest đã được bán tại Việt Nam.

Lên rừng xuống biển cùng Ford Ranger và Everest: Bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê, gắn kết và sẻ chia


Tháng 11 vừa qua, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng theo tháng cao nhất trong lịch sử, đạt 5.593 xe, cao hơn cả tháng 10 kỷ lục trước đó. Tính tổng 11 tháng năm 2024, Ford bán được hơn 38.600 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
16/11/20
3.031
9.692
113
38
chủ sở hữu Ranger và Everest là những người mạnh mẽ, phóng khoáng và đam mê khám phá.
Chủ sở hữu Everest thì em cũng chưa chắc chứ bán tải Ranger thì chủ sở hữu là người mạnh mẽ thì chắc chắn luôn rồi, lên báo mấy vụ cũng vì quá "mạnh mẽ". Mà nói thật thì Ranger với Everest bán chạy một phần vì bản nâng cấp nói chung đáp ứng được đa số thị hiếu người Việt: ngoại thất mạnh mẽ, option đầy đủ, nội thất cũng thay đổi tốt trong khi đối thủ ....quá chậm cập nhật hay thiết kế quá nhàm chán như Toyota, Mitsubishi, Isuzu, Nissan trong các dòng bán tải hay SUV khung gầm rời.
Đi Everest 1 cầu thì em nhận xét ưu, khuyết của Everest như sau:
+ Ưu: thiết kế mạnh mẽ, nội thất bớt xấu kiểu xe tải hơn, nhiều option hay, tính năng tự động lái, giữ làn cũng hoạt động khá ổn, máy dầu thì chạy tiết kiệm, cách âm tốt trong phân khúc, chạy thẳng, đường đẹp thì khá êm ái, vững chắc, khi turbo mở thì các cú vượt tốc độ cao khá ổn, đạp chân ga máy vẫn thừa sức mạnh để vượt.
+ Khuyết: độ trễ khi depart là khá lớn, máy ì ở dãy tốc độ < 40km/h, khi quẹo nhanh hay đi đường xấu, qua gờ giảm tốc thì tỷ lệ lắc ngang và phần sau xe bị nẩy lên là rất lớn, khá khó chịu cho những người ngồi hàng 2, hàng 3. Lúc nào cũng khuyến cáo xài dầu D0.001s kết hợp adblue phải theo dõi và chú ý thường xuyên, ai hay đi nhiều cũng sẽ thấy bất tiện nhất là đi tỉnh, đi xa. Đã xài adblue, với đổ dầu đúng nhưng nhiều khi vẫn bị báo tắc bầu lọc ống xả, phải lái xe chạy loanh quanh tốc độ cao hay vào hãng để xử lý. Từ lúc mua xe đến giờ mới hơn 1 năm thì số lần báo triệu hồi để xử lý lỗi lặt vặt chắc cũng đủ 1 bàn tay nhỏ, trộm vía chưa bị lỗi nào lớn như các anh trên mạng kêu Ford nỗi lo của bạn.
 
Tập Lái
14/9/21
3
1
3
34
+ Khuyết: độ trễ khi depart là khá lớn, máy ì ở dãy tốc độ < 40km/h, khi quẹo nhanh hay đi đường xấu, qua gờ giảm tốc thì tỷ lệ lắc ngang và phần sau xe bị nẩy lên là rất lớn, khá khó chịu cho những người ngồi hàng 2, hàng 3. Lúc nào cũng khuyến cáo xài dầu D0.001s kết hợp adblue phải theo dõi và chú ý thường xuyên, ai hay đi nhiều cũng sẽ thấy bất tiện nhất là đi tỉnh, đi xa. Đã xài adblue, với đổ dầu đúng nhưng nhiều khi vẫn bị báo tắc bầu lọc ống xả, phải lái xe chạy loanh quanh tốc độ cao hay vào hãng để xử lý. Từ lúc mua xe đến giờ mới hơn 1 năm thì số lần báo triệu hồi để xử lý lỗi lặt vặt chắc cũng đủ 1 bàn tay nhỏ, trộm vía chưa bị lỗi nào lớn như các anh trên mạng kêu Ford nỗi lo của bạn.
Em chạy Ranger 1 cầu cũng công nhận y hệt những điểm anh vừa nêu trên đây