Chắc chắn là bạc đạn bánh sau phải nguyên cùm ABS có thể của Prado lắp lẩn qua.Dây cảm biến ABS tín hiệu về cụm ABS điều khiển mà bácKo phai bi loi bac, no chi noi la possible lock 1 rear wheel thoi ma bac
Đúng rồi bác, nhưng ABS trên Fortuner là 3 channels 3 sensors mà, 2 bánh sau dùng chung 1 cảm biến nên vậy ạChắc chắn là bạc đạn bánh sau phải nguyên cùm ABS có thể của Prado lắp lẩn qua.Dây cảm biến ABS tín hiệu về cụm ABS điều khiển mà bác
Không sao đâu bác.2 bánh sau tính tốc độ vòng quay láp ngang sau đó bác.Nên 2 bánh quay cùng cấp độ dựa trên cây láp chứ không phải từng bánh.Cảm biến lắp trên cầu sau chứ không phải cùm bạc đạn như mấy xe dùng thắng đĩa.Đúng rồi bác, nhưng ABS trên Fortuner là 3 channels 3 sensors mà, 2 bánh sau dùng chung 1 cảm biến nên vậy ạ
Chừng nào tích hợp vô VSC mới sợ mà Fortuner làm gì có .
hôm nào em phải lập đàn để test thử vụ này mới được. Trong điều kiện 1 bên là đường khô, 1 bên là đường ướt, khi phanh gấp ko biết em Fortuner sẽ respond như thế nào nhỉ, em chỉ lo mỗi khoảng đó.Không sao đâu bác.2 bánh sau tính tốc độ vòng quay láp ngang sau đó bác.Nên 2 bánh quay cùng cấp độ dựa trên cây láp chứ không phải từng bánh.Cảm biến lắp trên cầu sau chứ không phải cùm bạc đạn như mấy xe dùng thắng đĩa.
Chừng nào tích hợp vô VSC mới sợ mà Fortuner làm gì có .
Bác xem clip này 1:05, bánh trước vẫn quay, nhưng bánh sau bị lock đó bác.
cái này em chưa experience bao giờ.
Thế gian quả là rộng lớn! Giờ em mới biết Toy mị dân bằng ABS 3 cảm biến, và có 1 bánh sau có thể bị lết khi phanh.Chuẩn kết cấu, cái này là upgrade kit đó bác. ko chế cháo, mang về lắp thôi.
Về ABS thì trên Fortuner dùng ABS 3 cảm biến, 2 trước 1 sau. tức là khi thắng gấp 1 trong 2 bánh sau cũng có thể bị lết bác nhé.
Thế cho nên là khi giảm từ thắng đĩa xuống thắng đùm hãng lời rất nhiều ạ.
Upgrade kit này sẽ ko thay đổi cái vụ ABS.
Còn bác muốn lên cho an toàn thì dùng ABS 4 cảm biến, lúc đó thay cảm biến ABS mới ạ.
Bác mở nắp capô lên, có 1 cái cụ vuông vuông bên phía tài. Bác xem ảnh em khoanh đỏ nhéView attachment 186178
Chỗ đó là cục ABS đó bác. nó kiu là ABS module, đặc điểm là có 1 ống đồng đi vào và 3 ống đồng đi ra móc lên trên đó bác.
Còn loại 4 cảm biến thì nó có 4 ống đi ra tới 4 bánh xe. Mỗi bánh có 1 cảm biến.
Thay thêm quả đó với 2 con cảm biến cho bánh sau nữa thì có luôn ABS 4 cảm biến hê hề, còn EBD, BAS bla bla bla thì còn nhìu câu chuyện khác nữa ạ.
hôm trước có viết mail wa hỏi thăm bên Toy để upgrade xe lên, sơ bộ mấy cái module đó cũng hơn 3000 usd chưa kể lắp .
Nên thôi vậy, ko đú đỡn nhìu ạ, đợi e làm có tiền e mua về chuột bạch quả này coi sao
chẳng những Toy, Mít cũng tiếp nối truyền thống, PS 14 cải lùi từ 2 thắng đĩa sau thành 2 tang trống đấy ạ.Thế gian quả là rộng lớn! Giờ em mới biết Toy mị dân bằng ABS 3 cảm biến, và có 1 bánh sau có thể bị lết khi phanh.
Honda City cũng vậy đó bác.
Thêm 1 cái nữa là, khi làm thắng đĩa sau, cơ cấu phanh tay sẽ phức tạp hơn. Hãng sẽ phải tốn 1 cái thắng nhỏ để thắng từ trong láp máy đi ra. Theo em tìm hiểu trên Camry là vậy. Do hôm nọ có ông lái xe cho nhà em đi hơn 30km mà ko nhả phanh tay, xe khét lẹt. Đem ra Toy thì nó bảo ko sao, chỉ là cái bố thắng tay ở trong trục máy. Hà hà.
Và khi cải lùi từ đĩa xuống tang trống, cơ cấu phanh tay sẽ share với cái tang trống vì trên tang trống, kéo phanh tay là nó kéo phanh trên tang trống ạ, nên lại tiết cmn kiệm đc cả mớ chi phí.
Khi bác đỗ xe trong nhà lâu ngày mà ko đi, chỉ có thắng tang trống mới bị dính thắng. Còn thắng đĩa thì ko hoặc rất ít nhé các bác.
hờ hờ. Bởi vậy nên PS 13 lại có giá hơn PS14 ạ , ko bị cắt bớt óp sần đóa
Em hiểu quan ngại của bác ạe thấy để rin cho chắc cứu thiết kế như vậy thắng là bộ phận wan trọng nhất của xe