Hạng D
16/11/09
2.010
672
113
chẳng những Toy, Mít cũng tiếp nối truyền thống, PS 14 cải lùi từ 2 thắng đĩa sau thành 2 tang trống đấy ạ.
Honda City cũng vậy đó bác.
Thêm 1 cái nữa là, khi làm thắng đĩa sau, cơ cấu phanh tay sẽ phức tạp hơn. Hãng sẽ phải tốn 1 cái thắng nhỏ để thắng từ trong láp máy đi ra. Theo em tìm hiểu trên Camry là vậy. Do hôm nọ có ông lái xe cho nhà em đi hơn 30km mà ko nhả phanh tay, xe khét lẹt. Đem ra Toy thì nó bảo ko sao, chỉ là cái bố thắng tay ở trong trục máy. Hà hà.

Và khi cải lùi từ đĩa xuống tang trống, cơ cấu phanh tay sẽ share với cái tang trống vì trên tang trống, kéo phanh tay là nó kéo phanh trên tang trống ạ, nên lại tiết cmn kiệm đc cả mớ chi phí.
Khi bác đỗ xe trong nhà lâu ngày mà ko đi, chỉ có thắng tang trống mới bị dính thắng. Còn thắng đĩa thì ko hoặc rất ít nhé các bác.
:D
hờ hờ. Bởi vậy nên PS 13 lại có giá hơn PS14 ạ :D, ko bị cắt bớt óp sần đóa
Nhưng nếu dùng xe để vượt bãi cát, đường lầy, hay off-toà khác, thì phanh tang trống hay phanh đĩa cho bánh sau sẽ hiệu quả hơn?
 
Hạng D
4/5/12
2.317
1.627
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Nhưng nếu dùng xe để vượt bãi cát, đường lầy, hay off-toà khác, thì phanh tang trống hay phanh đĩa cho bánh sau sẽ hiệu quả hơn?
đĩa sẽ tốt hơn bác ạ, ở phanh đĩa nếu có đất cát dính vào thì nó sẽ tự bị văng ra khi xe chạy nhanh, tang trống thì ở trong đó luôn :D vì đâu có lỗ nào thoát đâu ạ