RE: Lên thấu kinh + xenon cho xe ?
Bác khactrung chuyên độ Xenon mà sao không giải thích rõ ràng cho bác nào chưa rành về Projector nhỉ?
Projector là một cái thấu kính hội tụ, Xài đèn Xenon thường gắn thấu kính để hội tụ ánh sáng không làm chói mắt ngược chiều do ánh sáng Xenon mạnh nên làm tóe loe luồng sáng.. Xenon cho ánh sáng hơn nhiều so với Halogen và tiêu thụ điện ít hơn....nhưng Xenon có nhược điểm là khởi động chậm vì thông qua Balast kích điện, nên Xenon thường dùng cho đèn Cost, còn pha thì vẫn xài Halogen vì còn phải đá pha nữa... nếu xài Pha Xenon mà đá pha liên tục rất dễ đi cái Balast.
- Vì vậy mới có Bi-xenon - Cũng là một bộ thấu kính với đèn Xenon. nhưng bên trong thấu kính có thêm tấm màn trập điều kiển bằng điện... Bình thừong là đèn Cost màn trập sẽ che bớt ánh sáng... khi kéo pha thì màn trập kéo xuống thì sẽ là đèn pha.... Qua đó ta thấy Bi-Xenon là công nghệ cách tân từ Xenon chứ không phải là một lọai đèn mới - Xài Bi-xenon thì gọn hơn, chỉ cần một đèn Xenon mà có cả Fa/Cost ... Bi-xenon thường xe 2B thích độ hơn do 2B thường xài một chóa đèn cho cả Fa/Cost
Hiện giờ nguồn hàng Modun Bi-xeon xịn thường lấy ra từ các hãng BH xe bị tai nạn, Thương hiệu của BMW, Mer là tốt nhất .... Đôi khi phải đặt hàng trước mới có ... Giá cả dao động từ 1,5tr-2tr/ 1 cái Modun Bi-xenon (chưa có đèn).
Trích đoạn: khactrung
projector với bi xenon là 1 bác ơi , chỉ là cách gọi của mỗi người thôi .! [&:]