Chúc mừng bác D23 trở về an toàn từ VN ...rất tiếc là chủ thớt không lợi dụng bác D23 dang còn ở VN. Mà thôiBác kiểm tra thử bơm xăng, lọc xăng và chất lượng xăng xem sao
bạn cho biết
- Xe , hiệu đời, cây số
- thay những gì rồi
+244 không lẽ là angola trời
Đã đo áp suất bơm xăng tốt bác à, lọc xăng e mới thay.Bác kiểm tra thử bơm xăng, lọc xăng và chất lượng xăng xem sao
Xe lexus super sport đời 2016 bác à, chạy hơn 100k cây số r. E đã thay bugi, lọc xăng, dầu lọc hộp số. Đã vệ sinh kim phun. Và vệ sinh cảm biến lưu lượng khí nạp.Chúc mừng bác D23 trở về an toàn từ VN ...rất tiếc là chủ thớt không lợi dụng bác D23 dang còn ở VN. Mà thôi
bạn cho biết
- Xe , hiệu đời, cây số
- thay những gì rồi
+244 không lẽ là angola trời
Đúng là angola đấy bác. Xe này em mua lại của người khác. Bên này chạy xe phá lắm chứ ko giữ như Việt Nam! Mình.
OK bác, để em thử gọi, nhưng xài qua internet đi ? chứ trực tuyến thì hao lắm, có gì bác nhắn qua inbox cho em ... nhưng nhớ là viết tiếng việt nha, chứ bồ đào nha em không biết .Xe lexus super sport đời 2016 bác à, chạy hơn 100k cây số r. E đã thay bugi, lọc xăng, dầu lọc hộp số. Đã vệ sinh kim phun. Và vệ sinh cảm biến lưu lượng khí nạp.
Đúng là angola đấy bác. Xe này em mua lại của người khác. Bên này chạy xe phá lắm chứ ko giữ như Việt Nam! Mình.
Mắc công kiếm con bồ ...dịch lắm. À bên bác đi trể hơn em 1 múi giờ nha ...
VN cũng là vua ...phá xe chứ không dở đâu
Máy chẩn đoán ko đọc ra lỗi thì thường phải xem thông số hoạt động của xe. Gọi là Parameter.Xe lexus super sport đời 2016 bác à, chạy hơn 100k cây số r. E đã thay bugi, lọc xăng, dầu lọc hộp số. Đã vệ sinh kim phun. Và vệ sinh cảm biến lưu lượng khí nạp.
Đúng là angola đấy bác. Xe này em mua lại của người khác. Bên này chạy xe phá lắm chứ ko giữ như Việt Nam! Mình.
Nhưng bác để xe trong hãng mà thợ ko đọc ra thì giờ chỉ có đoán mò thôi.
Như hiện tượng bác nói thì nghe giống như bỏ máy. Nhất là khi có mùi xăng sống thì khả năng lớn là vậy. Thường thì bỏ máy do bôbin đánh lửa hoặc kim phun.
Đoán mò thì có thể thay loạt bô-bin mới và kim phun mới. Kim phun máy xăng cũng rẻ, nên đầu tư được.
Nhưng bỏ máy có thể do cảm biến áp xăng.
Bệnh cạnh đó, bác có thể kiểm tra và vệ sinh bướm ga.
Đó là về phần cơ, còn về phần điện và điện tử thì vô vàn lý do, chỉ có thể tạm kiểm tra bằng máy thường xem dây điện có lỏng hoặc bị chuột cắn chỗ nào ko.
Tệ nhất là chết ECU. Xe bác mua cũ thì ko thể biết đc.
...
Khổ cái là ko có máy test thì tất cả chỉ là đoán mò. Muốn biết chính xác phải đọc thông số cảm biến oxy, nhiệt độ máy, fuel trim... Nhưng thông số đó ko có thì chỉ có thay hết cái này đến cái kia ko hết bệnh.
....
Chốt lại là vệ sinh bướm ga, thay dàn bo-bin và kim phun mới. Xe bác chắc máy V8, hơi tốn kém tí nhưng thể là phương án rẻ nhất rồi.
Ko đc nữa thì kiếm thợ tốt hơn vậy. Ko phán online đc
E cảm ơn bác nhiều. Thợ bên này chán lắm bác ạ. Họ ko biết cách kiểm tra mobin, tháo bugi ra thì 8 cái đều có màu vàng gạch, như thế là mobin tốt ko bác. Nếu mobin đánh lửa kém thì bugi có màu vàng gạch ko.Máy chẩn đoán ko đọc ra lỗi thì thường phải xem thông số hoạt động của xe. Gọi là Parameter.
Nhưng bác để xe trong hãng mà thợ ko đọc ra thì giờ chỉ có đoán mò thôi.
Như hiện tượng bác nói thì nghe giống như bỏ máy. Nhất là khi có mùi xăng sống thì khả năng lớn là vậy. Thường thì bỏ máy do bôbin đánh lửa hoặc kim phun.
Đoán mò thì có thể thay loạt bô-bin mới và kim phun mới. Kim phun máy xăng cũng rẻ, nên đầu tư được.
Nhưng bỏ máy có thể do cảm biến áp xăng.
Bệnh cạnh đó, bác có thể kiểm tra và vệ sinh bướm ga.
Đó là về phần cơ, còn về phần điện và điện tử thì vô vàn lý do, chỉ có thể tạm kiểm tra bằng máy thường xem dây điện có lỏng hoặc bị chuột cắn chỗ nào ko.
Tệ nhất là chết ECU. Xe bác mua cũ thì ko thể biết đc.
...
Khổ cái là ko có máy test thì tất cả chỉ là đoán mò. Muốn biết chính xác phải đọc thông số cảm biến oxy, nhiệt độ máy, fuel trim... Nhưng thông số đó ko có thì chỉ có thay hết cái này đến cái kia ko hết bệnh.
....
Chốt lại là vệ sinh bướm ga, thay dàn bo-bin và kim phun mới. Xe bác chắc máy V8, hơi tốn kém tí nhưng thể là phương án rẻ nhất rồi.
Ko đc nữa thì kiếm thợ tốt hơn vậy. Ko phán online đc
Bác có thể hỏi bác D23, chuyên nghiệp hơn .... Chứ online thì khó quáE cảm ơn bác nhiều. Thợ bên này chán lắm bác ạ. Họ ko biết cách kiểm tra mobin, tháo bugi ra thì 8 cái đều có màu vàng gạch, như thế là mobin tốt ko bác. Nếu mobin đánh lửa kém thì bugi có màu vàng gạch ko.
như kiểu có mùi xăng thì lửa củi, không đều, bỏ máy (V8)
- Phải tháo bougie ra mới biết máy nào không đốt và từ đó tìm đường ...đôi khi dây bougie đứt ... test kiểu nẹt lửa từng bougie cũng được ... nhưng coi chừng giật nha ...
Vàng gạch thì OK, nhưng lại có mùi xăng, không lẽ đường ống có vấn đề ? để thử tờ báo dưới xe sau khi đi về nhà, sáng ra xem có cái gì ở dưới báo không ? nhớ gở bửng che máy ở dưới nếu có ... Nếu đường dẩn xăng có vấn đề là mệt nha ..có thể cháy như chơi
90% xe bác bị lỗi hộp động cơ ECU. lỗi hộp thường có 2 trình trạng
1. Báo lỗi loạn xà ngầu ==> dễ bắt bệnh
2. Im thin thín, ko báo lỗi gì, nhưng xe chạy cà giật bà điên bà khùng, tắt máy nổ lại thì hết, có nhiều người nói xe như bị má ám. Cứ thử mượn hộp khác test xem sao
1. Báo lỗi loạn xà ngầu ==> dễ bắt bệnh
2. Im thin thín, ko báo lỗi gì, nhưng xe chạy cà giật bà điên bà khùng, tắt máy nổ lại thì hết, có nhiều người nói xe như bị má ám. Cứ thử mượn hộp khác test xem sao