bác tìm hiểu ở room mer lại đi ạ, rất rất nhiêù xe bị lổi. chứ không riên gì xe bác ấy.......ananut nói:Cách đây không lâu, báo chí có đưa tin 1 chiếc GS350 bị hư cả lốc máy ( bị gãy lò xo xú páp làm bể piston) khi mà chủ xe chạy chưa được bao lâu, Phải thay máy, mà Toy VN lại không chịu trách nhiệm. Tội nghiệp bác chủ xe.
Dòng xe nào cũng có tỷ lệ lỗi, Mer bán nhiều ở VN tất nhiên cũng vậy. Bác chủ thớt lại dựa vào 1 chiếc xe Mer E của Quang HLV để nói vậy cũng không hay.
Túm lại là tranh cãi không hồi kết, thôi thì mấy anh em đi Lexus cứ yên phận nghèo, tiệt kiệm tiền sửa xe, nhà quê đi chợ cho nó lành, khỏi mếch lòng mấy anh đẳng cấp. Tôi thì mơ ước cả đời, năm rồi tạm có điều kiện chơi xe...cũ, thấy anh GL450 "đẳng cấp" 1 thời rớt giá thê thảm nên đành làm anh nhà quê 470, tự an ủi GL có gì GX có nấy nhưng cái tính êm ru, đi xa kg mệt thì GL quên đi ( cảm nhận cá nhân của anh Hai lúa, mong các bác nhẹ tay, năm nay kg được tuổi và hết tiền nên chưa cần gạch xây nhà, hihi). Chúc các bác cuối tuần vui vẻ, có thời gian test xe thật an toàn.
Ko biết phuộc GX, LX bao nhiêu km phải thay ta? Chứ phuộc GL 50k km là phải thay. Mdx em lúc truớc hơn 100k km vẫn chưa hư phuộc.
lx thì em không biết. Còn gx 470 của mình 48xxx.miles chưa thấy vấn đề gì. hehenqkhanhn nói:Ko biết phuộc GX, LX bao nhiêu km phải thay ta? Chứ phuộc GL 50k km là phải thay. Mdx em lúc truớc hơn 100k km vẫn chưa hư phuộc.
Last edited by a moderator:
Em thì đang ngóng cái bảng giá services chính hãng khi Lexus có mặt ở VN. Em dự chắc cũng chẳng rẻ hơn mấy anh Đức đc đâu.
Chứ giá xe Lexus chát quá. Gì mà cái IS250 chạy quá xá rồi mà đắt ơi là đắt. Cứ mua C300 ( có khi đời cao hơn) + thay đồ + bảo dưỡng chính hãng = vẫn rẻ hơn nhiều. Em nghĩ C300 thì cũng cùng mâm với IS250..
@các bác đang đi GX470: cho em hỏi có sướng hơn Prado 470 nhiều khg ạ ( ngoài cái cách âm + ML, 2 món này của Léu thì đá thiệt)
Cheers!
Chứ giá xe Lexus chát quá. Gì mà cái IS250 chạy quá xá rồi mà đắt ơi là đắt. Cứ mua C300 ( có khi đời cao hơn) + thay đồ + bảo dưỡng chính hãng = vẫn rẻ hơn nhiều. Em nghĩ C300 thì cũng cùng mâm với IS250..
@các bác đang đi GX470: cho em hỏi có sướng hơn Prado 470 nhiều khg ạ ( ngoài cái cách âm + ML, 2 món này của Léu thì đá thiệt)
Cheers!
Bác nói quá chuẩn, em chỉ bổ sung chút:canthi_td nói:Bác đọc lại bài của chủ thớt đi, đâu phải mở ra để chê xe Đức đâuananut nói:Em thấy box xe Đức thì chê xe Nhật, box xe Nhật lại mở thớt chê xe Đức. Xe nào cũng có cái hay cái dở. Xe nào good thì có thị phần lớn thôi. Riêng dòng xe sang thì Mer là nhiều nhất.
Em thấy chạy ngoài đường thì xe Đức bây giờ rất nhiều, chẳng lẽ xe không tốt mà người dân lại mua sao??
Cái chủ đề đưa ra bao gồm cả việc chi phí bảo trì, sửa chữa, độ "lành" của xe...
Rút cuyộc có thể túm lại :
+ Đố ai dám chứng minh rằng, Lexus ít êm ái hơn mấy xe Đức, nhưng lại nói là đi xe Đức hưởng thụ hơn.
+ Cả bên Mỹ cũng đánh giá độ an toàn của Lexus là hàng đầu, nhưng ở đây có bác lại phán : đi xe Đức cho an toàn cái thân.
+ Độ "lành"của xe : Xe nào đi thì cũng hư, cũng phải sửa, rồi đương nhiên của bền tại người, và đã là xe sang thì đừng mơ chi phí rẻ, tuy nhiên ai cũng phải thừa nhận trong cùng 1 thời gian sử dụng, Lexus vẫn ít tốn kém hơn.
+ Cảm giác lái : Ôi ước gì được Auto-bahn như bên Đức hay free-way bên Mỹ, TQ thì rất dễ kiểm chứng, chứ ở VN ai thích gì nói nấy thôi. Nhưng phải thừa nhận tôi không dám lái bất cứ xe SUV nào ở tốc độ đúng 120km/h rồi phanh gấp, đánh lái 90 độ trái rồi 90 độ phải tức thì, như kỳ đươc test X5 ở quận 2.
+ Đẳng cấp : Mer là xe nổi tiếng lâu đời trên thế giới và có mặt ở VN rất sớm, cho nên ở VN ai cũng phải thừa nhận Mer đẳng cấp nhất
CQ em có GX 470 2008, S550 2007:
+/ Vào cua với tốc độ 80-100 thì Mẹc hơn hẳn, độ chắc chắn Mẹc cũng hơn. Đi đường xấu, ổ gà, ổ voi thì GX hơn Mẹc nhiều, đặc biệt là GX không thấy hư phuộc...
+/ Xe GX 470 đi hơn 5 năm chưa phải sửa chữa gì, chỉ thay nhớt, đổ xăng là chạy, em tham khảo thì giá vật tư khi bị hỏng ( vật tư cơ bản như đệm cao su máy, ...) của hai cũng gần bằng nhau.
+/ S550 sau sáu năm đi phải thay 04 cảm biến tốc độ (khoảng 4,5 chai/cái ), 01 radar sensor ( khoảng 24 chai/cái ), lọc điều hòa ( 4,5 chai/cái),... nói chung là 01 năm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng của Mec khoảng 60-70 chai ( đi 15-20 K km/năm).
+/ Khi đi xa TP hoặc nơi không có trạm/đại lý Mẹc ( BK 300 km trở lên ) xếp nào cũng chọn GX.. he he
Lexus công nghệ tiện nghi rất tốt nhưng thiết kế bên ngoài không thể bằng xe Đức được. Cùng phân khúc nếu đặt LS 460 cạnh Audi A8 hay Mec S thì LS bị lu mờ ngay.
Lexus vẫn còn thiếu sự tinh tế, cá tính ,sự lịch lãm so với xe đức , anh , ý , 1 khoảng cách xe lắm, chỉ có thể nói lexus đẹp chứ không thể nói là xuất sắc được.
Em lượm được còm từ Vnexpress.
Lexus vẫn còn thiếu sự tinh tế, cá tính ,sự lịch lãm so với xe đức , anh , ý , 1 khoảng cách xe lắm, chỉ có thể nói lexus đẹp chứ không thể nói là xuất sắc được.
Em lượm được còm từ Vnexpress.
HiepTan nói:Lexus công nghệ tiện nghi rất tốt nhưng thiết kế bên ngoài không thể bằng xe Đức được. Cùng phân khúc nếu đặt LS 460 cạnh Audi A8 hay Mec S thì LS bị lu mờ ngay.
Lexus vẫn còn thiếu sự tinh tế, cá tính ,sự lịch lãm so với xe đức , anh , ý , 1 khoảng cách xe lắm, chỉ có thể nói lexus đẹp chứ không thể nói là xuất sắc được.
Em lượm được còm từ Vnexpress.
Nếu nhìn thấy thực tế là chuyện khác với thông tin từ báo chí:
GL 500
Và LX570:
Không hỗ danh là vua địa hình:
À, dòng suv thì Mer ra đời sau suv của Lexus nha.