Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Có thể xe Đức như Bim, Mẹc, Audi được thiết kế để đi đường châu Âu mà chất lượng thì khỏi bàn, còn Toy thì sx xe đi đg châu Á, đặc biệt là đất nước nhiều động đất như Nhật, nên có thể xe của họ đi êm hơn chăng?
 
  • Like
Reactions: np.tan
Hạng F
9/8/09
6.390
71.376
113
TFC
xaydungquocgia.com
axim_x50v nói:
Có thể xe Đức như Bim, Mẹc, Audi được thiết kế để đi đường châu Âu mà chất lượng thì khỏi bàn, còn Toy thì sx xe đi đg châu Á, đặc biệt là đất nước nhiều động đất như Nhật, nên có thể xe của họ đi êm hơn chăng?


Toyota thì ko nói, nhưng riêng dòng Lexus thì làm cho Bắc Mỹ, sau hơn chục năm mới đem về giới thiệu cho dân Nhật nên ko thể nói như vậy được.
@canthi: Thks bác, Bài em đọc đầu tiên của OS là lội ruộng cùng LX570 2008 đó
080402cool_prv.gif

 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
nqkhanhn nói:
@canthi: Thks bác, Bài em đọc đầu tiên của OS là lội ruộng cùng LX570 2008 đó
080402cool_prv.gif
Oh vậy hả bác
033102beer_1_prv.gif

Chiếc đó giờ đang Hà nội. Có lần trên Đắc lắc, 1 ông mượn xe, chạy trên 80, lọt vào 1 ổ gà mà thành ổ gà có đá sắc cạnh, nó chém bể 1 lúc 2 lốp trước và sau bên phụ, nhưng xe an toàn. Sau đó đem về Toyota kiểm tra lại thì gầm, treo...OK không sao hết.

 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.376
113
TFC
xaydungquocgia.com
Kinh, bể 2 lốp mà an toàn là quá ok cho một em suv. Em là mê mẫn cái dàn nút ngay cần số lắm. Ko biết cảm giác lúc bác lội ruộng với em nó thế nào nhỉ? Chắc phê lắm, xe mới keng xách đi phá, hehe.
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
nqkhanhn nói:
Kinh, bể 2 lốp mà an toàn là quá ok cho một em suv. Em là mê mẫn cái dàn nút ngay cần số lắm. Ko biết cảm giác lúc bác lội ruộng với em nó thế nào nhỉ? Chắc phê lắm, xe mới keng xách đi phá, hehe.
Bị mắc lầy hầu như 4 bánh, thì nâng gầm, gài cầu chậm đi thôi. Nếu 1 bánh bị tuôn thì khoá vi sai trung tâm thôi bác.
Nói theo cảm nhận cá nhân, nếu chạy GX 470 sướng một thì chạy LX 570 sướng gấp đôi. Xe SUV thì kg ưu tiên thiết kế thật êm ái, tuy nhiên với Lexus SUV thì cái này thật tuyệt. Nếu đường vắng mà bị giới hạn tốc độ, thì ở tốc độ 50-60km/h bác ngồi băng giữa tưởng chừng xe...không nổ máy ( xe gần 6 năm tuổi, gần 7K miles nhé).
Cả Mer, BMW và Lexus tôi chỉ có duyên chạy...ké SUV khá nhiều ( sedan chỉ được ké vài lần) nên khách quan mà nói, mỗi hãng có quan điểm thiết kế riêng nhưng tất cả đều có thể nói là rất đẳng cấp và an toàn được đặt lên hàng đầu. Mọi so sánh đều mang tính rất...tương đối và nhiều khi mang tính chủ quan, định kiến. Ví dụ, đều được gọi là SUV ( sport and utility), nhưng chả ai dám lái GX 470 ở tốc độ 120km/h rồi đạp phanh, đánh lái 90 độ một cách dứt khoát, trong khi X5 làm rất tốt và rất an toàn vụ này. Nhưng nếu đi đông người, đồ đạc lỉnh kỉnh, đi mọi địa hình an toàn, đường tốt phải chạy với tôc độ cao, lại đòi hỏi đi đường xa êm ái, thoải mái, đỡ mệt mỏi...thì GX 470 lại làm tốt hơn.
Nghĩa là, X5 nghiêng về sport còn GX 470 ( và cả GL 450) lại nghiêng về utility ( đắc dụng)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
26/3/12
96
1
6
canthi_td nói:
nqkhanhn nói:
Kinh, bể 2 lốp mà an toàn là quá ok cho một em suv. Em là mê mẫn cái dàn nút ngay cần số lắm. Ko biết cảm giác lúc bác lội ruộng với em nó thế nào nhỉ? Chắc phê lắm, xe mới keng xách đi phá, hehe.
Bị mắc lầy hầu như 4 bánh, thì nâng gầm, gài cầu chậm đi thôi. Nếu 1 bánh bị tuôn thì khoá vi sai trung tâm thôi bác.
Nói theo cảm nhận cá nhân, nếu chạy GX 470 sướng một thì chạy LX 570 sướng gấp đôi. Xe SUV thì kg ưu tiên thiết kế thật êm ái, tuy nhiên với Lexus SUV thì cái này thật tuyệt. Nếu đường vắng mà bị giới hạn tốc độ, thì ở tốc độ 50-60km/h bác ngồi băng giữa tưởng chừng xe...không nổ máy ( xe gần 6 năm tuổi, gần 7K miles nhé).
Cả Mer, BMW và Lexus tôi chỉ có duyên chạy...ké SUV khá nhiều ( sedan chỉ được ké vài lần) nên khách quan mà nói, mỗi hãng có quan điểm thiết kế riêng nhưng tất cả đều có thể nói là rất đẳng cấp và an toàn được đặt lên hàng đầu. Mọi so sánh đều mang tính rất...tương đối và nhiều khi mang tính chủ quan, định kiến. Ví dụ, đều được gọi là SUV ( sport and utility), nhưng chả ai dám lái GX 470 ở tốc độ 120km/h rồi đạp phanh, đánh lái 90 độ một cách dứt khoát, trong khi X5 làm rất tốt và rất an toàn vụ này. Nhưng nếu đi đông người, đồ đạc lỉnh kỉnh, đi mọi địa hình an toàn, đường tốt phải chạy với tôc độ cao, lại đòi hỏi đi đường xa êm ái, thoải mái, đỡ mệt mỏi...thì GX 470 lại làm tốt hơn.
Nghĩa là, X5 nghiêng về sport còn GX 470 ( và cả GL 450) lại nghiêng về utility ( đắc dụng)
bài viết rất hay, rất sát thực.hehe
 
Hạng C
31/12/10
558
7
18
anhtinh nói:
giuvung nói:
speedIT nói:
bác chủ mở thớt này cũng khá mạo hiểm thiệt, hehe, em thì lexus lành nhất, em cũng ráng cày 10 năm nữa rướt 1 nàng lexus về, haha, chắc trúng số mới nổi...fun tí
033102bebe_1_prv.gif
thôi em đi ra bò hóng vậy
Lành gì đi nữa thì sau 5 năm hay 100.00km thì đều phải bỏ tiền ra sửa hết trừ khi để ở nhà không đi. Nếu xác định đi 2,3 năm bán thì cứ mua xe Đức đi cho sướng và an toàn cái thân.
lexus đi không an toàn hả bác. xe đức đi sướng cái thân hay hành xác cái thân vậy ta.đọc bên room mer em thấy các bác ấy hình như không được thoãi mái cho lắm, có vẽ như em nó thương hiệu châu âu -mà chất lượng thì như hàng tàu thì phải.hehe em chém gió cho vui cac bác mer ném đá nhẹ tay tí nha...
đôi lời gửi bác nhé ko có ý xúc phạm a e chi hội toyota và lexus nha.
1 nếu nói về sự êm ái và it hư thì e cũng xác nhận với bác là lexus là ok nhưng cũng tùy theo vô tay ai sử dụng nữa
2 bác hỏi cảm giác lái e thì xin chia sẻ cùng bác vài ý nha nếu mà nói lexus mà qua được bmw mer audi e xin phép biếu luôn xe e cho bác nha . bác có bao g chạy tốc độ 140km và bị xe khác lao trưc diện vào mình và 1 bên là con lươn và một bên là mép ruộng cao và lài xuống . chắc là chưa nhưng e hứa với bác nếu là lexus thi e nghỉ nhẹ nhẹ thì cũng lăn vài vòng xe lúc e cầm lái là bmw s7 nhào thẳng xuống ruộng quay vài vòng cảm giác là xe dinh chặt dưới mặt đường nha ko hề văng hay nhảy bổ lên nha
3 nếu nói sư an toàn của xe mỹ hay lexus nhập mỹ gì đó bác nói hả ,nếu bữa nào bác rảnh mời e ly cf e xin phép bên gd bạn e cho mượn lại bộ hình tại nạn mới gần đây thôi và cho bác coi để bác sẽ rõ thôi đo mà tốc độ 100km húc hông xe tải và hậu quả thì thật là ko thể tượng tượng được 2 người trong gđ ra đi .và e là người trực tiếp lên coi hiện trường và nhận lại tài sản cũng như thi thể của gđ bạn và e nói cho bác biết xe đó thì 12 airbar và rất nhiều trang thiết bị hiện đại bổ trợ cho sự an toàn và động cơ là 3.5 e nói vậy chắc bác cũng hiểu e đang nói dòng nào nhỉ
đây là vài cái mà trong cuộc sống e thấy tận mắt coi tận nơi
e thì chinh chiến cũng nhiều dòng xe rồi bác, lexus 600, gs350, acura mdx, mer s55 mer ,g55amg, bmw325i, bmw s5 ,bwm s7 ,audi q7 a6 a5 nhiêu đo là cũng đủ tích trữ kinh nghiệm từ sửa chữa đến cách sử dụng sao cho ổn định nhất.và sau sử dụng các dòng xe e kết 1 câu .bây g e còn trẻ thì cứ bmw audi mà chơi về sau lớn khoảng trên 30 thì qua mer cho nó sang trọng và đẳng cấp . còn lexus thì sau 2 xe e chả cần suy nghỉ thà ko có tiền thi mua xe kia hay honda mà đi còn nếu đủ điều kiện thị cư bmw mer audi mà chơi
( bữa nào bác rãnh rỗi bác vô hỏi thử lexus 600hl 1 lần thay nhớt bao nhiêu ,và nếu hư cục pin thì bao nhiêu e hứa với bác là nếu đồ đúng hãng thi chắc là bác ngất tại bàn đây giá bây g thì e ko biết chư 2008 là e hỏi thử thôi mà ko bit nó hù e hay sao đó báo co 20 000 usd a)
 
Hạng B2
27/1/13
214
120
43
Hehe, nhờ ngồi trên 523i mà siêu mẫu gì đó không sao đó chứ, lật xe mà chỉ bị vỡ đèn và trầy bên ngoài thôi. An toàn là đây.
 
Hạng B2
9/12/12
413
7
18
hehe.các bác stop lại thôi .Đề tài muôn thuở, ko biết đây là cái thớt thứ mấy chục trên Os về cái vụ Les vs Xe Đức