thằng lexus là thằng từa lưa.
Các hãng xe cơ bản thế giới, dòng sedan thường phân ra ba cấp: Nhỏ - Trung - Đại, trừ những trường hợp đặc biệc có những dòng riêng.
Xe phổ thông thì: Hạng B-C-D (Mazda 2-3-6; Vios-Corolla-Camry; City-Civic-Arcord; K3-k5-k7,.....) - Ngoại trừ có vài dòng cố ngoi lên cấp E như: Avalon,
Xe sang: hạng D-E-S (C,E,S-class; 3s,5s,7s-a4,a6,a8- xe,xf,xj,...)
(Tương tự với các dòng bên Coupe)
Riêng thằng lexus cho ra 4 định danh: IS<ES<GS<LS. Và xếp IS chung hạng D; ES-GS chung hạng E,LS thì hạng S. Cuối cùng người tiêu dùng khó chịu, khó nhận định thương hiệu và khác biệt giữa giòng ES và GS => GS bị mất doanh số, mất thị phần và sắp bị khai tử.
Nếu lý luận như bác thì thằng Mer với Audi mới đáng gọi từ lưa. Audi mỗi phân khúc đều có 2 chiếc từ A1 nó kéo tới A8 luôn. Mer ngoài các dòng A, C, E, S nó còn ...LS , dòng có số cuối cuối là số 3 như 43, 53, 63... Rất nhiều, bác phân vô đâu?
Mà bác nắm các dòng còn k đúng mà lý luận ghê quá.
Xe bình dân từ A đến F (F chứ k phải E bác ợ, f là chữ đầu của chữ full), hạng sang vẫn thế chỉ k có xe pk A. Chữ E và chữ S của Mer là tên riêng của tụi nó, k phải pk nhá, k có chuyện có pk S nhá bác
Các dòng này nếu dùng tên thì lần lượt là: full, mid, compact, subcompact, city car (từ compact trở xuống đều gọi là small car nhá)
Chỉnh sửa cuối: