Con Lex này giả cầy AWD thôi chứ thật ra bản chất vẫn máy ngang cầu trước cảm giác lái như shi.t
Đi khác gì Cam Mẽo đâu, hơn cái là nội ngoại thất với options ngon hơn.
Lái sướng 5>E>A6 còn ES loại từ vòng gửi xe.
Đi khác gì Cam Mẽo đâu, hơn cái là nội ngoại thất với options ngon hơn.
Lái sướng 5>E>A6 còn ES loại từ vòng gửi xe.
Này chẳng qua là chiêu tiếp thị của Subaru thôi. Trên thực tế để sử dụng đúng mục đích của 1 chiếc sedan ngta ko cần phải RWD based với cả khoá vi sai làm j. Nghe bác nói ở comment trên e cũng đoán là so sánh với symetrical awd roài. Còn bác nói ko có tác dụng mấy thì nên xem lại nhá. Ko phải cái j trên giấy báo đem đi so sánh rồi khen chê dc đâu. Phải lấy 1 chiếc ra trải nghiệm mới biết giữa cần thiết và dư xài. Tức nhiên khi chọn mua con xe ngta hướng đến mục đích. Mục đích của awd sedan cái chính là tặng độ tự tin, bám đường khi vào cua.về thiết kế thì AWD giả cày vẫn là FWD/RWD, móc thêm cầu để thành AWD, nên thực tế thì không có tác dụng mấy như AWD xịn
Video minh hoạ (tất cả các xe đều là AWD nhưng chỉ có Subaru là AWD xịn)
Cũng quan trọng đấy bác ạ. Như VD dưới đây, hệ AWD tòan thời gian đã cứu chủ xe 1 mạng. Chiếc xe bị nổ lốp trước khi đang chạy và nhờ hệ 4 bánh nên xe không bị mất thăng bằng. Nếu là chiếc ES thì 99% là bị mất lái do đang dẫn động bánh trước.Này chẳng qua là chiêu tiếp thị của Subaru thôi. Trên thực tế để sử dụng đúng mục đích của 1 chiếc sedan ngta ko cần phải RWD based với cả khoá vi sai làm j. Nghe bác nói ở comment trên e cũng đoán là so sánh với symetrical awd roài. Còn bác nói ko có tác dụng mấy thì nên xem lại nhá. Ko phải cái j trên giấy báo đem đi so sánh rồi khen chê dc đâu. Phải lấy 1 chiếc ra trải nghiệm mới biết giữa cần thiết và dư xài. Tức nhiên khi chọn mua con xe ngta hướng đến mục đích. Mục đích của awd sedan cái chính là tặng độ tự tin, bám đường khi vào cua.
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-nissan-gt-r-no-lop-o-van-toc-327-kmh-1411392128.htm
chiếc ES 2021 trong bài viết là AWD. e có nói j về độ quan trọng hả bác ???Cũng quan trọng đấy bác ạ. Như VD dưới đây, hệ AWD tòan thời gian đã cứu chủ xe 1 mạng. Chiếc xe bị nổ lốp trước khi đang chạy và nhờ hệ 4 bánh nên xe không bị mất thăng bằng. Nếu là chiếc ES thì 99% là bị mất lái do đang dẫn động bánh trước.
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-nissan-gt-r-no-lop-o-van-toc-327-kmh-1411392128.htm
Chiếc ES là AWD nhưng thực tế khi vận hành thông thường nó chỉ là FWD. Khi phát hiện có hiện tượng trượt ở bánh mới chuyển 1 phần momen sang bánh sau. Nên chiéc ES này đúng là giả cầy thật, chỉ làm tăng độ tự tin khi sắp phải đi vào đường xấu.chiếc ES 2021 trong bài viết là AWD. e có nói j về độ quan trọng hả bác ???
Subaru thì khác, mình đọc ở đâu đó điều kiện bình thường phân bổ momen trước sau là 50-50 nên nó là AWD hàng thật.
Con Lex này giả cầy AWD thôi chứ thật ra bản chất vẫn máy ngang cầu trước cảm giác lái như shi.t
Đi khác gì Cam Mẽo đâu, hơn cái là nội ngoại thất với options ngon hơn.
Lái sướng 5>E>A6 còn ES loại từ vòng gửi xe.
Đổi lại là giá ES rẻ hơn 20% cùng công suất máy / momen xoắn với mấy chiếc kia. Ngoài ra hệ treo là Macpherson, không biết có đổi lên treo liên kết đa điểm không.
Đọc thông số thì bản 250 tiết kiệm hơn 350 có 1L thì ở Mỹ là khó bán roài. Mỹ thì cứ 350 quất, mà bản này vẫn FWD và macpherson làm hoài cho rẻ, cơ bản vẫn bán được.
Ở Mỹ mua thì ok, vì rẻ tới 20% hơn xe Đức, nhueng ở Việt Nam do nhập khẩu và con máy 2.5 đã có thuế ttđb hơn 10% với máy Đức tăng áp 2.0 thì mua xe Đức lợi hơn. Còn bản ES 350 thuế TTĐB cao quá.
Lexus có máy 2.0 tăng áp không hiểu sao không lắp, vừa momen xoắn, công suất cao hơn máy 2.5 mà vừa thuế TTĐB thấp.
Máy 2.5 trên ES này có thông số như máy Cam Mỹ 2.5. Hic!
Máy 2.5 yếu nhưng đi đô thị cũng nhàn (12lit/100km), máy êm. Cabin yên tĩnh, xe đằm, chỉ dở mỗi lúc ôm cua xe không ôm đường thôi. Dù sao có bản awd giả cũng ngon hơn FWD đơn thuần rồi. Ở mỹ nếu không care vụ xăng thì cứ quốc bản 350 máy 3.5 v6 300 mã là đủ xài rồi.Đổi lại là giá ES rẻ hơn 20% cùng công suất máy / momen xoắn với mấy chiếc kia. Ngoài ra hệ treo là Macpherson, không biết có đổi lên treo liên kết đa điểm không. Đọc thông số thì bản 250 tiết kiệm hơn 350 có 1L thì ở Mỹ là khó bán roài. Mỹ thì cứ 350 quất, mà bản này vẫn FWD và macpherson làm hoài cho rẻ, cơ bản vẫn bán được. Ở Mỹ mua thì ok, vì rẻ tới 20% hơn xe Đức, nhueng ở Việt Nam do nhập khẩu và con máy 2.5 đã có thuế ttđb hơn 10% với máy Đức tăng áp 2.0 thì mua xe Đức lợi hơn. Còn bản ES 350 thuế TTĐB cao quá. Lexus có máy 2.0 tăng áp không hiểu sao không lắp, vừa momen xoắn, công suất cao hơn máy 2.5 mà vừa thuế TTĐB thấp. Máy 2.5 trên ES này có thông số như máy Cam Mỹ 2.5. Hic!
E chẳng cần biết AWD nó hơn FWD hay RWD ở chỗ nào? Nhưng với e truyền động 4 bánh chắc chắn phải hơn truyền động 2 bánh( tại nó gấp đôi) với lại AWD chỉ trang bị cho bản cao nhất, đắt tiền nhất. Muốn có nó phải thêm cả đống tiền. Xe thời buổi này sau đích phải có AWD, 4WD, 4matic, quattro...! Mới ngon dc....'
Chỉnh sửa cuối:
Máy 2.5 yếu nhưng đi đô thị cũng nhàn (12lit/100km), máy êm. Cabin yên tĩnh, xe đằm, chỉ dở mỗi lúc ôm cua xe không ôm đường thôi. Dù sao có bản awd giả cũng ngon hơn FWD đơn thuần rồi. Ở mỹ nếu không care vụ xăng thì cứ quốc bản 350 máy 3.5 v6 300 mã là đủ xài rồi.
Yes bác thì giá Mỹ ok mà, nhưng nhập về Việt Nam thì giá lại cao bác. Bản máy 250 có khi còn rẻ hơn ce Đức tới 30% bên Mỹ. Vì 350 rẻ hơn 20% rồi.