Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Đổi lại là giá ES rẻ hơn 20% cùng công suất máy / momen xoắn với mấy chiếc kia. Ngoài ra hệ treo là Macpherson, không biết có đổi lên treo liên kết đa điểm không.

Đọc thông số thì bản 250 tiết kiệm hơn 350 có 1L thì ở Mỹ là khó bán roài. Mỹ thì cứ 350 quất, mà bản này vẫn FWD và macpherson làm hoài cho rẻ, cơ bản vẫn bán được.

Ở Mỹ mua thì ok, vì rẻ tới 20% hơn xe Đức, nhueng ở Việt Nam do nhập khẩu và con máy 2.5 đã có thuế ttđb hơn 10% với máy Đức tăng áp 2.0 thì mua xe Đức lợi hơn. Còn bản ES 350 thuế TTĐB cao quá.

Lexus có máy 2.0 tăng áp không hiểu sao không lắp, vừa momen xoắn, công suất cao hơn máy 2.5 mà vừa thuế TTĐB thấp.

Máy 2.5 trên ES này có thông số như máy Cam Mỹ 2.5. Hic!
Cái này anh phải đi cùng lúc 3 xe mới mường tượng ra được, là mer 2.0, lex máy 2.0 và lex máy 350.
Audi em ko biết nên ko bàn, nhưng 2.0 của lex tương đối ít rung và êm hơn của bmw, và so với máy cày 2.0 của mer thì dịu dàng hơn rất nhiều, nhưng đều gặp phải một vấn đề.
Nếu so sánh 2.0 của của lex với mer, đến tầm 50-60k km bị hú với rung nhiều lên (so với mer là ko nhiều) nhưng vẫn cảm nhận được.
Nếu so sánh tiếp 2.0 tăng áp với 3.5l hút khí của RX, sẽ thấy vấn đề rất rõ, máy 2.0 bản chất là máy 2 lít, mấy quảng cáo toàn nói là đạt được moment xoắn ở vòng tua thấp, nhưng đấy là câu chuyện khi đang CC trên cao tốc, còn trong phố thì vẫn phải ép tua cao để mở được turbo lấy lực kéo, thường xuyên vòng tua lên hơn 2k vòng; RX350 thì ko bị, nó chỉ loanh quanh tầm 1,200-2k vòng thôi nên nó cứ "dịu dịu" đi, êm ái ít bị khó chịu.
Máy 2.0 của mer cũng bị tình trạng đấy, chẳng qua là C hay GLC xác nhẹ nên ít bị đẩy vòng tua lên cao, nhưng khi cần ép tốc kiểu đèn đỏ trong phố, sẽ thấy máy chấm lớn nó trải nghiệm tốt hơn.
Nên là có thể ở đây là triết lý sản phẩm, IS lắp 2.0 turbo đc, nhưng ES cần êm êm từ từ thì thiên hướng máy hút khí, để dễ phân bổ lực kéo trên từng cấp số hơn.
Quan trọng tại sao RX350 vẫn nhiều người mua, vì nó dư lực kéo, nhưng cảm giác từ tốn, có thể kiểm soát được. Mấy con turbo vẫn bị tình trạng lúc gas từ lúc nghỉ thì yếu, xong đùng phát lại vọt lên, đi từ tốn trong phố rất là ghét.
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Cái này anh phải đi cùng lúc 3 xe mới mường tượng ra được, là mer 2.0, lex máy 2.0 và lex máy 350.
Audi em ko biết nên ko bàn, nhưng 2.0 của lex tương đối ít rung và êm hơn của bmw, và so với máy cày 2.0 của mer thì dịu dàng hơn rất nhiều, nhưng đều gặp phải một vấn đề.
Nếu so sánh 2.0 của của lex với mer, đến tầm 50-60k km bị hú với rung nhiều lên (so với mer là ko nhiều) nhưng vẫn cảm nhận được.
Nếu so sánh tiếp 2.0 tăng áp với 3.5l hút khí của RX, sẽ thấy vấn đề rất rõ, máy 2.0 bản chất là máy 2 lít, mấy quảng cáo toàn nói là đạt được moment xoắn ở vòng tua thấp, nhưng đấy là câu chuyện khi đang CC trên cao tốc, còn trong phố thì vẫn phải ép tua cao để mở được turbo lấy lực kéo, thường xuyên vòng tua lên hơn 2k vòng; RX350 thì ko bị, nó chỉ loanh quanh tầm 1,200-2k vòng thôi nên nó cứ "dịu dịu" đi, êm ái ít bị khó chịu.
Máy 2.0 của mer cũng bị tình trạng đấy, chẳng qua là C hay GLC xác nhẹ nên ít bị đẩy vòng tua lên cao, nhưng khi cần ép tốc kiểu đèn đỏ trong phố, sẽ thấy máy chấm lớn nó trải nghiệm tốt hơn.
Nên là có thể ở đây là triết lý sản phẩm, IS lắp 2.0 turbo đc, nhưng ES cần êm êm từ từ thì thiên hướng máy hút khí, để dễ phân bổ lực kéo trên từng cấp số hơn.
Quan trọng tại sao RX350 vẫn nhiều người mua, vì nó dư lực kéo, nhưng cảm giác từ tốn, có thể kiểm soát được. Mấy con turbo vẫn bị tình trạng lúc gas từ lúc nghỉ thì yếu, xong đùng phát lại vọt lên, đi từ tốn trong phố rất là ghét.

Mình thấy máy 3.5 chạy không tải lả rung rồi bác. Khả năng bác bảo máy 2.0 Merc và BMW rung là do nghe thấy tiếng rít cầu sau đặc trưng mà Es không có thôi. Máy 2.0 thuộc loại êm. Thốc ga phát cũng vọt lẹ, máy Mec với BMW nó có gào như máy xe Nhật đâu bác.

ES 350 bán Mỹ nên người mua không quan tâm xăng cộ thôi bác, thuế má rẻ. Không tăng áp đồng nghĩa chất lượng hợp kim không cần cao.

Minh lái ES và RX chưa bao giờ có cảm nhận an toàn vì lái lềnh phềnh và phanh rất ớn. Cứ phải là lái Đức mới cảm thấy yên tâm, và giờ là SA cũng toàn đồ Đức tù máy / hộp số / treo / hệ lái. Nàn vẫn còn cô em gái chạy ES 350 bác ạ. Hơi chán.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Mình thấy máy 3.5 chạy không tải lả rung rồi bác. Khả năng bác bảo máy 2.0 Merc và BMW rung là do nghe thấy tiếng rít cầu sau đặc trưng mà Es không có thôi. Máy 2.0 thuộc loại êm. Thốc ga phát cũng vọt lẹ, máy Mec với BMW nó có gào như máy xe Nhật đâu bác.

ES 350 bán Mỹ nên người mua không quan tâm xăng cộ thôi bác, thuế má rẻ. Không tăng áp đồng nghĩa chất lượng hợp kim không cần cao.

Minh lái ES và RX chưa bao giờ có cảm nhận an toàn vì lái lềnh phềnh và phanh rất ớn. Cứ phải là lái Đức mới cảm thấy yên tâm, và giờ là SA cũng toàn đồ Đức tù máy / hộp số / treo / hệ lái. Nàn vẫn còn cô em gái chạy ES 350 bác ạ. Hơi chán.
Em tưởng máy 2.0 mer thì ai cũng công nhận là như máy cày rồi, em chạy c300 hồi đầu vào cty bảo vệ còn tưởng máy dầu.
Còn nổ ko tải rung là bác nổ máy, lúc nó đang hút khí làm nóng máy, hay là sau một phút nó hạ tua rồi mà vẫn rung. Vì ko phải em nói, mấy youtubers VN mình cũng phải công nhận, mấy con máy hút khí của lex, kể cả đứng gần, cũng ko cảm nhận đc độ ồn rồi.
Vì có một câu chuyện là năm 2016 bố em đi mua E250 hồi mới ra thế hệ mới, đi cả Andu với VNS, mấy anh sale đặt xe lên nóc xe nói là “xe xịn, mới rất ngon, ko rung” ... lúc đấy em đang đi gx460 với cẩm ly 2.4 nói là camry 5 năm tuổi cũng ko rung tí nào .
Sau này mua mer mới thấy rung thật, nhiều lúc đạp sâu gas còn cảm nhận đc là xe bị vặn, bác cứ đỗ nổ máy đạp thử sẽ thấy xe vặn hẳn sang một bên.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: langlechaycamry
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Em tưởng máy 2.0 mer thì ai cũng công nhận là như máy cày rồi, em chạy c300 hồi đầu vào cty bảo vệ còn tưởng máy dầu.
Còn nổ ko tải rung là bác nổ máy, lúc nó đang hút khí làm nóng máy, hay là sau một phút nó hạ tua rồi mà vẫn rung. Vì ko phải em nói, mấy youtubers VN mình cũng phải công nhận, mấy con máy hút khí của lex, kể cả đứng gần, cũng ko cảm nhận đc độ ồn rồi.
Vì có một câu chuyện là năm 2016 bố em đi mua E250 hồi mới ra thế hệ mới, đi cả Andu với VNS, mấy anh sale đặt xe lên nóc xe nói là “xe xịn, mới rất ngon, ko rung” ... lúc đấy em đang đi gx460 với cẩm ly 2.4 nói là camry 5 năm tuổi cũng ko rung tí nào .
Sau này mua mer mới thấy rung thật, nhiều lúc đạp sâu gas còn cảm nhận đc là xe bị vặn, bác cứ đỗ nổ máy đạp thử sẽ thấy xe vặn hẳn sang một bên.

Máy nổ giống tiếng máy dầu nhất là máy N20 trên BMW, và giờ là biến thể trên VF Lux.

Bác check sẽ có thông tin trên thế giới. Còn quan trọng là ngoiif trong xe có nghe hay không ấy bác. Mình chạy Mẻc và BMW máy 2.0 thấy êm ru, đạp là lên, đánh lái, phanh như ý. Leo lên con ES 350 của cô em và chạy 1 lần RX 350 của chị bạn từ VT về SG, toát hết mồ hôi vì sợ. Không yên tâm.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Máy nổ giống tiếng máy dầu nhất là máy N20 trên BMW, và giờ là biến thể trên VF Lux.

Bác check sẽ có thông tin trên thế giới. Còn quan trọng là ngoiif trong xe có nghe hay không ấy bác. Mình chạy Mẻc và BMW máy 2.0 thấy êm ru, đạp là lên, đánh lái, phanh như ý. Leo lên con ES 350 của cô em và chạy 1 lần RX 350 của chị bạn từ VT về SG, toát hết mồ hôi vì sợ. Không yên tâm.
https://youtu.be/l4Hyp3QspOI
Max speed es250 2019
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Máy nổ giống tiếng máy dầu nhất là máy N20 trên BMW, và giờ là biến thể trên VF Lux.

Bác check sẽ có thông tin trên thế giới. Còn quan trọng là ngoiif trong xe có nghe hay không ấy bác. Mình chạy Mẻc và BMW máy 2.0 thấy êm ru, đạp là lên, đánh lái, phanh như ý. Leo lên con ES 350 của cô em và chạy 1 lần RX 350 của chị bạn từ VT về SG, toát hết mồ hôi vì sợ. Không yên tâm.
Anh cứ chạy bét nhè đi anh, nhà em một con 200t một con 350 đều form mới, chạy song song cả mer luôn.
Lúc đầu hơi chưa quen kiểu du thuyền thôi, sau quen rồi chạy vô tư nhé.
Nhưng vì em chạy song song cả lex lẫn mer hàng ngày, nổ máy ko tải, thì Đức ko làm cách âm bằng lex được, nhất là mấy con hút khí thì nó cứ êm ru.
 
  • Like
Reactions: langlechaycamry
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Anh cứ chạy bét nhè đi anh, nhà em một con 200t một con 350 đều form mới, chạy song song cả mer luôn.
Lúc đầu hơi chưa quen kiểu du thuyền thôi, sau quen rồi chạy vô tư nhé.
Nhưng vì em chạy song song cả lex lẫn mer hàng ngày, nổ máy ko tải, thì Đức ko làm cách âm bằng lex được, nhất là mấy con hút khí thì nó cứ êm ru.

Yes bạn, cái đó mình biết mà. Lexus theo trường phái êm, cách âm cực tốt