Cái này anh phải đi cùng lúc 3 xe mới mường tượng ra được, là mer 2.0, lex máy 2.0 và lex máy 350.Đổi lại là giá ES rẻ hơn 20% cùng công suất máy / momen xoắn với mấy chiếc kia. Ngoài ra hệ treo là Macpherson, không biết có đổi lên treo liên kết đa điểm không.
Đọc thông số thì bản 250 tiết kiệm hơn 350 có 1L thì ở Mỹ là khó bán roài. Mỹ thì cứ 350 quất, mà bản này vẫn FWD và macpherson làm hoài cho rẻ, cơ bản vẫn bán được.
Ở Mỹ mua thì ok, vì rẻ tới 20% hơn xe Đức, nhueng ở Việt Nam do nhập khẩu và con máy 2.5 đã có thuế ttđb hơn 10% với máy Đức tăng áp 2.0 thì mua xe Đức lợi hơn. Còn bản ES 350 thuế TTĐB cao quá.
Lexus có máy 2.0 tăng áp không hiểu sao không lắp, vừa momen xoắn, công suất cao hơn máy 2.5 mà vừa thuế TTĐB thấp.
Máy 2.5 trên ES này có thông số như máy Cam Mỹ 2.5. Hic!
Audi em ko biết nên ko bàn, nhưng 2.0 của lex tương đối ít rung và êm hơn của bmw, và so với máy cày 2.0 của mer thì dịu dàng hơn rất nhiều, nhưng đều gặp phải một vấn đề.
Nếu so sánh 2.0 của của lex với mer, đến tầm 50-60k km bị hú với rung nhiều lên (so với mer là ko nhiều) nhưng vẫn cảm nhận được.
Nếu so sánh tiếp 2.0 tăng áp với 3.5l hút khí của RX, sẽ thấy vấn đề rất rõ, máy 2.0 bản chất là máy 2 lít, mấy quảng cáo toàn nói là đạt được moment xoắn ở vòng tua thấp, nhưng đấy là câu chuyện khi đang CC trên cao tốc, còn trong phố thì vẫn phải ép tua cao để mở được turbo lấy lực kéo, thường xuyên vòng tua lên hơn 2k vòng; RX350 thì ko bị, nó chỉ loanh quanh tầm 1,200-2k vòng thôi nên nó cứ "dịu dịu" đi, êm ái ít bị khó chịu.
Máy 2.0 của mer cũng bị tình trạng đấy, chẳng qua là C hay GLC xác nhẹ nên ít bị đẩy vòng tua lên cao, nhưng khi cần ép tốc kiểu đèn đỏ trong phố, sẽ thấy máy chấm lớn nó trải nghiệm tốt hơn.
Nên là có thể ở đây là triết lý sản phẩm, IS lắp 2.0 turbo đc, nhưng ES cần êm êm từ từ thì thiên hướng máy hút khí, để dễ phân bổ lực kéo trên từng cấp số hơn.
Quan trọng tại sao RX350 vẫn nhiều người mua, vì nó dư lực kéo, nhưng cảm giác từ tốn, có thể kiểm soát được. Mấy con turbo vẫn bị tình trạng lúc gas từ lúc nghỉ thì yếu, xong đùng phát lại vọt lên, đi từ tốn trong phố rất là ghét.