Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Những thay đổi ngoại hình trên Lexus ES 2022 facelift là không nhiều nhưng chiếc xe nhận được nhiều nâng cấp về phần mềm và hệ thống an toàn cao cấp.

2022-Lexus-ES-42.jpg

Về ngoại hình, nếu không chú ý các khách hàng dễ dàng nhầm Lexus ES 2022 với phiên bản hiện tại. Lexus ES 2022 được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới nhấn mạnh thiết kế thanh lịch của xe. Các nan lưới chữ L lạ mắt. Cụm đèn cũng được tinh chỉnh nhẹ so với bản 2021 với các bóng LED projector có thiết kế vuông vức hơn cùng dải đèn LED chạy ban ngày ngắn và sắc nét hơn.

Ngoài ra, bảng màu sơn ngoại thất của xe cũng được tinh chỉnh, trong đó màu Iridium và Cloudburst Gray, thay thế cho màu Atomic Silver, Silver Lining và Nebula Gray.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng mâm 17 inch với thiết kế đa chấu hình chữ V đậm chất thể thao. Người dùng cũng có thể lựa chọn mâm xe 18 inch. Đối với biến thể F Sport, xe được trang bị mâm 19 inch độc quyền màu đen.

2022-Lexus-ES-45.jpg


Nội thất Lexus ES có nhiều thay đổi đáng chú ý hơn

Hòa theo xu hướng phát triển chung của ngành ô tô thế giới, các mẫu xe Lexus cũng dần được trang bị nhiều màn hình cảm ứng hơn. Chiếc ES 2022 cũng vậy, xe sẽ được trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn và màn hình 12,3 inch tùy chọn. Màn hình thông tin được dịch chuyển 109 mm về phía trước giúp người lái dễ dàng thao tác hơn.

2022-Lexus-ES-18.jpg

ES 2022 sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói Lexus Safety System+ 2.5 mới. Gói này bao gồm hệ thống tránh va chạm trước với camera cải tiến và radar tăng phạm vi phản hồi, phát hiện người đi bộ, phát hiện va chạm và kích hoạt phanh tự động, qua đó giúp cải thiện sự an toàn cho lái xe. Hệ thống an toàn của ES mới cũng bao gồm các tính năng Hỗ trợ chuyển hướng và Hỗ trợ lái khẩn cấp mới.

Hơn nữa, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar toàn dải tốc độ được cải tiến với chức năng vượt êm ái. Nếu bạn đang di chuyển phía sau một chiếc xe đi chậm hơn tốc độ cài đặt trước của bạn, bạn chỉ cần nhấn vào đèn xi nhan và ES sẽ bắt đầu tăng tốc để chuẩn bị chuyển làn đường. Sau khi chuyển làn thành công, xe sẽ tiếp tục tăng tốc cho đến khi đạt đến tốc độ cài đặt trước.

Các tính năng mới khác bao gồm chức năng Giảm tốc độ khi vào cua, có thể tự động giảm tốc độ xe qua một số khúc cua nhất định. Bên cạnh đó, hệ thống Hỗ trợ giữ làn đường cũng được cải tiến giúp người lái thảnh thơi hơn khi di chuyển trên đường cao tốc.

2022-Lexus-ES-33.jpg

Về động cơ, Lexus quyết định giữ nguyên như trên phiên bản 2021, nhưng bổ sung thêm bản ES 300h F Sport mới. Phiên bản này là sự kết hợp tất cả các tính năng thông thường của bản F Sport với hệ thống truyền động hybrid thân thiện với môi trường, cho công suất tối đa khoảng 215 mã lực.

ES 350 F Sport còn được cung cấp gói Dynamic Handling Package mới. Xe sở hữu các chế độ lái Sport + và Custom cùng hệ thống treo thích ứng (Adaptive Variable Suspension), đi kèm với hệ thống phanh được nâng cấp mang lại cảm giác lái thú vị hơn cho người dùng. Lexus cho biết hệ thống treo này có đến 650 cấp độ điều chỉnh, tùy thuộc vào tốc độ của chiếc xe, góc đánh lái, điều kiện đường sá...

Lexus chưa công bố giá bán cho bản 2022. Dự kiến phiên bản này sẽ cập bến các đại lý ở Mỹ từ giữa năm 2021.

2022-Lexus-ES-44.jpg
2022-Lexus-ES-46.jpg
2022-Lexus-ES-54.jpg
2022-Lexus-ES-48.jpg
2022-Lexus-ES-52.jpg
2022-Lexus-ES-53.jpg
2022-Lexus-ES-36.jpg
2022-Lexus-ES-38.jpg
2022-Lexus-ES-35.jpg
2022-Lexus-ES-41.jpg
2022-Lexus-ES-19.jpg
2022-Lexus-ES-21.jpg
2022-Lexus-ES-22.jpg
2022-Lexus-ES-28.jpg
2022-Lexus-ES-29.jpg
 
Last edited by a moderator:
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Không biêt Lexus VN có kế hoạch đưa về VN chưa nhỉ.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Ko ngáo giá thì cũng là 1 đối thủ của mẹc. Có thiện cảm với es này. Chuyển động vẫn cầu trc. nên cải tiến
Ngoại hình Lexus mới thì đẹp rồi đấy.
Kể cả cỡ lớn LS cũng bớt cục mịch hơn.
Còn chuyển động cầu trước mà thành cầu sau thì sợ giá lại leo lên mặt trăng cũng vậy hà
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Tuandta and xxl
Hạng D
14/8/16
2.102
2.559
113
40
Es < gs hả mí a?
Vậy 2 thằng này thằng nào cùng mâm vs 5 seri, e, A6?
Khổ, gs là gì bác? Es là chung mâm 5, E, A6. Lexus không có dòng thấp. Gs là cái tên xe cũ rồi. Lại chấp vào cái tên mà ko nhìn độ mượt của cái xe.
lết xù nó ở trường phái khác. Nên cũng không so sánh được. Đem độ mượt so với lết xù thì lết xù ăn, đem độ thể thao do lết xù lết xù thua vì lết xù có làm xe thể thao đâu, thể thao thì so với Is.
 
  • Like
Reactions: thằng nhà quê 2
Hạng C
11/7/06
765
10.314
93
Khổ, gs là gì bác? Es là chung mâm 5, E, A6. Lexus không có dòng thấp. Gs là cái tên xe cũ rồi. Lại chấp vào cái tên mà ko nhìn độ mượt của cái xe.
lết xù nó ở trường phái khác. Nên cũng không so sánh được. Đem độ mượt so với lết xù thì lết xù ăn, đem độ thể thao do lết xù lết xù thua vì lết xù có làm xe thể thao đâu, thể thao thì so với Is.
Chính xác thì do Lex ko cạnh tranh trực tiếp dc với dòng E và 5 nên phải dưng phát triển Gs, tập trung cho con Es ko giống ai, kích cỡ ngang E và 5 nhưng lại dẫn động cầu trc, giá thấp hơn, dòng is đối đầu trực tiếp 3 với C cũng thua toàn tập. Lex luôn né đối đầu trưc tiếp bằng những con như Es và Rx.
 
Hạng C
19/7/08
823
35
28
www.otosaigon.com
Chính xác thì do Lex ko cạnh tranh trực tiếp dc với dòng E và 5 nên phải dưng phát triển Gs, tập trung cho con Es ko giống ai, kích cỡ ngang E và 5 nhưng lại dẫn động cầu trc, giá thấp hơn, dòng is đối đầu trực tiếp 3 với C cũng thua toàn tập. Lex luôn né đối đầu trưc tiếp bằng những con như Es và Rx.
Bác có để ý là con A6 cũng dẫn động cầu trước ko nhỉ. Không giống ai và làm nên thành công của nó. Cơ bản đâu phải ai cũng cần cảm giác thể thao này nọ. Đa số người dùng cần sự êm ái, nhẹ nhàng, đi lại ít tốt kém và chi phí bảo dưỡng hợp lý! Nói về giá thì em nghĩ bác nên xem lại options và các chính sách khác rồi hãy chém nhé, lexus free bảo dưỡng đến 60,000km là cũng bộn tiền rồi!