Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
Rất cám ơn các bác đã tư vấn, em đã đi xem xe này rồi, đời cuối năm 1995, xe còn rất mới, theo đánh giá của em là còn khoảng hơn 85%. Em xem xong mê quá, tính móc tiền ra đặt cọc rồi, may sao (hay rủi sao) ngay lúc đó đồng bọn của em phone tới hỏi em đang ở đâu, em nói đang chuẩn bị đặt cọc mua xe LS400 đời 95, tụi nó kêu em về gấp, đừng mua, bọn nó còn nói nếu em muốn mua thì phải mở cây xăng trước :D

Thật sự em cũng vẫn rất thích em này, chỉ ngại xe đời hơi sâu, hư khó sửa chữa và kiếm đồ thay, về xăng thì em không ngại lắm vì mỗi tuần em chỉ đi vào thứ bảy và chủ nhật. Đồng bọn em thì khuyên với số tiền đó nên chuyển sang tìm Ếch 2005 cũ đi cho "lành", khổ thân em, tiền ít mà cứ thích xe xịn :D

Kombat nói:
em nghĩ bác nên kím đời 2000. ngon nhất, mâm xi..nhiều đồ chơi!
Hoàn toàn đồng ý với bác Kombat, em đã thấy một em LS400 đời 2000 chạy trên đường Trần Hưng Đạo vài lần, xe màu xanh đậm, rất đẹp, nhưng đời này thì chắc em không theo nổi :D

Một lần nữa trân trọng cảm ơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Hehehehe , em là nạn nhân giống Bác nè, nhưng em đã múc rồi và cũng không hối tiếc. Xe em chỉ đới 91 thôi mua tháng ba 2008 giá 19.000USD . Trước đó em nghe nói Bác Dũng Lò Vôi của Thành Lễ bán con này đời 94 là 25.000 USD ( Xe Bác Dũng em có thấy rồi vì biển số 9999. Xe em thì không còn tốt lắm nhưng trông cũng sạch sẽ. Nếu Xe Bác xem mà còn ngon mua về chạy không thường xuyên thì múc đi Bác. Cái gì cũng có cái giá của nó thôi. Chãy xe em rối khi ngối lên Civic 2008 AT em thấy cũng không sướng bằng.Tức nhiên là xe cao cấp và đời cũ thì sửa chữa khó khăn hơn dòng phổ thông, tuy nhiên xe này cũng rất bền , không thấy hư vặt và em cũng chưa bị nó cho nằm đường bao giờ dù kiến thức về kỹ thuật xe của em rất bèo hihihi. Chúc Bác sớm quyết định.
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
duongxua nói:
Hehehehe , em là nạn nhân giống Bác nè, nhưng em đã múc rồi và cũng không hối tiếc. Xe em chỉ đới 91 thôi mua tháng ba 2008 giá 19.000USD . Trước đó em nghe nói Bác Dũng Lò Vôi của Thành Lễ bán con này đời 94 là 25.000 USD ( Xe Bác Dũng em có thấy rồi vì biển số 9999. Xe em thì không còn tốt lắm nhưng trông cũng sạch sẽ. Nếu Xe Bác xem mà còn ngon mua về chạy không thường xuyên thì múc đi Bác. Cái gì cũng có cái giá của nó thôi. Chãy xe em rối khi ngối lên Civic 2008 AT em thấy cũng không sướng bằng.Tức nhiên là xe cao cấp và đời cũ thì sửa chữa khó khăn hơn dòng phổ thông, tuy nhiên xe này cũng rất bền , không thấy hư vặt và em cũng chưa bị nó cho nằm đường bao giờ dù kiến thức về kỹ thuật xe của em rất bèo hihihi. Chúc Bác sớm quyết định.

Đọc bài của bác em thấy như được mở tấm lòng, thực sự em kết nó lắm rồi (mặc dù trong gia đình và bạn bè mọi người đều can ngăn) chỉ còn do dự một tí xíu là em nó dài quá (hình như là 4.99m lận) sẽ không thể vào nhà em được, nên em đang nghiên cứu các chổ gửi xe gần nhà, nếu được là em sẽ múc luôn, nếu em mua thì bác cho phép em mời bác ly cà fê để học hỏi kinh nghiệm nhé.
 
Tập Lái
14/8/08
44
0
8
Xe này máy lớn (V8 4.0l) ăn uống khá đậm, khoảng 17, 18 lít đường trường và khoảng 20 lít hoặc hơn đường thành phố.
Ưu điểm : Dòng xe VIP sang trọng, bền, chạy cực kỳ êm, rất đầm, kiểu dáng không thấy xưa...
Nhược điểm : ăn uống mạnh bạo (vì máy lớn V8 4.0l), phụ tùng thay thế không hề rẻ và khó tìm...
Mua xe quan trọng là mình thích và quyết định sau khi đã nghiên cứu kĩ về loại xe đó.
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Nếu Bác còn lăn tăn thì PM cho em , em sẽ cho Bác nghiên cứu và chạy thử con xe của em . Khi đó Bác quyết định cũng không muộn mà ( chỉ sợ người ta bán rồi thôi ) hihihihi
 
  • Like
Reactions: lekimngocoto
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
duongxua nói:
Nếu Bác còn lăn tăn thì PM cho em , em sẽ cho Bác nghiên cứu và chạy thử con xe của em . Khi đó Bác quyết định cũng không muộn mà ( chỉ sợ người ta bán rồi thôi ) hihihihi

Bác thật là nhiệt tình, cám ơn bác, em đã PM cho bác rồi đó 
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
hôm nay mới đọc thread này của bác. với 2 năm "kinh nghiệm" trên dòng LS400 (xe tôi đời 90) có vài ý kiến đóng góp thế này

Giá

cái nầy thật sự tôi không rành lắm. đời 95 22k nhưng xe thế nào, máy móc êm? đồng sơn hoàn chỉnh? nội thất ra sao? quan điểm của tôi thì thích là múc. Túm lại cái này tùy bác

Xăng:

máy 4.0 v8, tiêu hao 18-20 lít/ 100km trong TP. 13.5 lít/ 100km xa lộ (tốc độ đều 50km/g đến 80km/g tùy theo giới hạn

Hư hỏng thường gặp:
Bơm trợ lực, LCD hiển thị nhiệt độ aircon và đồng hồ. Nếu là xe trang bị bộ treo khí nén (air suspension) khi hư thay thế khá đắt (1000 đô 1 cây phuộc x 4)
sunroof dễ bị vô nước, không có ron thay thế (kể cả bên Mỹ)

Phụ tùng:
vì xe này rất phổ biến ở Mỹ nên phụ tùng cũng không khó kiếm. đồ se cờn hen có rất nhiều ở VN: dàn cao su gầm, chân máy, bơm trợ lực, hộp số, đề, phuộc (không có lò so) block máy lạnh... có tất tần tật

Túm lại
nếu bác muốn đi 1 chiếc xe "xịn" với giá thành "hạt dẻ" (giá mua, không tính sữa chữa) thì ls400 là lựa chọn tốt. chi phí "nuôi" gồm xăng và bảo trì sửa chữa sẽ khá cao so với xe mới hơn cùng giá tiền. Bù lại một động cơ v8 sung mãn, vận hành một nội thất tiện nghi "trang bị tận răng" với cách âm tuyệt vời sẽ mang lại cảm giác "ngất ngây con gà tây" he he

nếu bác ngấp nghé 40, yêu sức mạnh ẩn giấu, tiền không đông như quân Mông, ls400 được đấy
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
56
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
bác qha_vn nói chính xác. Bổ sung tí nhé ( do người nhà đang chạy một con LS400 1994, bác Phú HP biết khá rõ đó):
xăng trong TP thì chịu, chứ đường trường thì cỡ 12l/100km- đã test.
Dòng LS400 hay bị bộ đề và dàn dây điện do lâu quá cũng sợ trục trặc. Đã phải thay nguyên dàn dây cho chắc cú.
Còn chạy nó thì tuyệt vời đấy: cách âm hoàn hảo, xe đầm. tui còn không dám đạp sát pedan để vào nút kickoff của nó nữa.
Đời này như cái xe của nhà thì chưa có phuộc nhún air đâu, thay rẻ mà. D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
dalatlegan nói:
Dòng LS400 hay bị bộ đề và dàn dây điện do lâu quá cũng sợ trục trặc. Đã phải thay nguyên dàn dây cho chắc cú.

để bảo đảm thiết kế nhỏ gọn cho chiếc máy V8 này, bộ đề nằm lọt thỏm giữa chữ V nên khi hư hỏng là phải mở hết dàn béc phun, và intake mới sờ tới nó được. vì thế không nên phục hồi và nên thay luôn nếu quá bèo. giá se cơn hen chỉ 2 chai thôi

dalatlegan nói:
....Đời này như cái xe của nhà thì chưa có phuộc nhún air đâu, thay rẻ mà. D

từ khi được giới thiệu cuối năm 1989, air suspension là option chứ không được lắp tiêu chuẩn. vì thế đời nào cũng có thể có phuộc hơi bác ạ