Hạng B2
30/9/08
110
6
18
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

Cảm ơn bác toyotaprevia, em sẽ nghiên cứu thêm về LS460. Bác postmail giúp em số điện thoại của chiếc LS460 120k nhé. Cuối tháng này em vào sài gòn sẽ qua xem. Chiếc xe kia em đã trả 100k nhưng họ không bán. Tiền đăng ký em có hỏi mất khoảng 15k tất cả. Tổng cộng khoảng 115k. Em có kiểm tra carfax thì không thấy có lỗi gì đáng kể. Bác cho em số phone sớm để em quyết định nhé.
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

@giuvung:: Mai khoảng 9-10h em lên 144 Cộng Hòa xem con Odyssey cùng chỗ với con LS430 2006 màu bạc,bác có ghé xem không để anh em đánh giá xe LS430 đó?
@vioswhite: 2 loại nhún phải khác nhau thì Bentley,Rolls-Royce,... mới trang bị nhún khí chứ bác,chứ giống nhau thì chơi lò xo cho rồi.
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

giuvung nói:
vioswhite nói:
lúc truớc có dịp trao đổi với bác giuvung, bác ấy nói nhún khí và lò xo theo bác ấy cảm nhận không có j khác biệt, nhưng nay đọc bài của bác previa thì e lại nghĩ khác ....

phải chi có dịp thử hai loại nhún này thì hay quá, tiếc là bác giuvung bán xe rồi

Bữa hôm thử với anh previa chạy đường Nguyễn văn Linh, đường tốt cho nên ko có cảm giác khác nhau lắm. Muốn thử cái này phải kiếm đường kiểu như quốc lộ 50 hay 51 bây giờ đang làn thì mới thấy rõ được.

@vioswhote: Đang me mua lại con 2005-2006. Nếu mua được test xong sẽ có kết quả cho bác.


làm con 2006 đi pác, cho e ké lên test ở Trung Lương với, xem sau 60 giây thì nó lên được bi nhiu ?
 
Hạng B2
16/6/10
194
6
0
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

hôm qua đi liên hoan với mấy ông bạn về mệt quá nên ngủ quên, nửa đêm tỉnh giấc thấy bài của bác Previa hay quá.
riêng về phuộc khí thì em thấy thấy có mức chỉnh độ cứng hay độ mềm của phuộc. như chiếc Prado nhà em chuyển qua comfor đi êm không khác sedan, chuyển qua sport thì khác biệt rõ ràng luôn. Sau một thời gian sử dụng thì em có kinh nghiệm như sau: đi đường xóc vừa thì nên để comfor, đường lầy thì để sport (phuộc cứng bám đường tốt hơn), đường cao tốc để sport (cao tốc để comfor đi bồng bềnh), tải nặng để sport (tại nặng mà phuộc mềm mà sập ổ gà là chết ngay), còn trong phố thì để comfor đi rất thoải mái. con Prado nà em có tới 1 mức chỉnh phuộc nên có thể phù hợp với nhiều địa hình.
 
Hạng B2
16/6/10
194
6
0
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

gửi bác NKCD: ls460 em thấy có thông báo thu hồi đó bác, hiện nay tại Mỹ lexus đang ngừng bán LS460. lỗi của nó là ở bộ lò xo su-fap, bộ lò so chất lượng kém này gây ra tiếng lịch kịch khi đi đường dài và có thể bị gãy, mà gãy lò xo su-fap thì...xong film. đã có thông báo về vụ tai nạn do gẫy lò xo su-fap dẫn đến nổ ngược và cháy máy...
và còn một lỗi không quan trọng lắm ở LS460 là hệ thống tự động trả lái khi cua chậm hơn bình thường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

@mrqwerty: Chở nặng hay nhẹ không quan trọng đến độ mềm hay cứng đâu bác ợ,Prado thì em không rành nhưng trên LS430 ở 4 phuộc khí(phuộc thường không có) đều có cảm biến độ nặng,nếu nhận thấy phuộc xe bị giảm nhiều thì tự động sẽ lấy thêm khí và nâng lên,cao hay thấp tùy thuộc vào máy tính,tuy nhiên cho dù có để Comfort hay không thì lúc nâng lên nhún sau sẽ cứng hơn vì lượng khí nhiều hơn bình thường.Lúc mới mua xe em cũng tưởng như bác nhưng có lần chở đủ tải 5 người và 1 đứa nhóc ngồi trên lòng,lúc về nhà xuống xe "tham quan" 1 vòng xem có trầy trụa gì không,thấy phần đuôi xe cao hơn thấy rõ,tắt máy xe và đợi đến hôm sau thì nó giảm trở lại,hiện đại lắm. Vì vậy bác cũng đừng lo nhiều nhé,riêng việc chở đồ nặng thì Sport hay Comfort gì cũng được,máy nó tính toán hết.Bữa xe em bị trục trặc 2 cái cảm biến đó,nghĩ cũng tới tuổi nên em thay 4 cái luôn,giá cũng không cao lắm.Để biết được cao như thế nào thì dễ lắm,dòng LS430 Ultra Luxury có 1 điểm khá lạ,phía sau thấp hơn phía trước nên khi nâng lên nhín biết ngay,bữa nào bác mrqwerty xem thử có đúng không nhé:

Bác nhìn kĩ độ cao của phía trước và phía sau sẽ khác nhau đấy:
Lexus LS430, LS460/L,  LS600h/L - Im Lặng Là Vàng


Đây nữa:
Lexus LS430, LS460/L,  LS600h/L - Im Lặng Là Vàng


Về con Prado,nếu em không lầm thì nhún sẽ giống với GX470,1 loại phuộc thủy lực dùng dầu chứ không phải khí. Em không rành về loại phuộc này nhưng có hỏi vài người người của vài garage thì được bảo ít hư vặt hơn nhún khí,nâng nhanh hơn,giá thành cũng không cao bằng nhún khí,trên Mer S600 cũng dùng 1 loại phuộc dầu trong hệ thống ABC(Active Body Control),cũng ít hư hơn nhún khí nhưng giá lại cao vô cùng,em chẳng biết tại sao?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/6/10
194
6
0
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

nhưng mà LS 430 em đi thì toàn người ngồi thôi chứ chẳng có đồ gì nặng cả. Còn Prado thì khác, thi thoảng em còn dùng để trở hàng nữa, hôm em trở cái mặt máy con đầu kéo huynhdai nặng gần 2 tạ đó bác, ban đầu để mức comfor đi chậm qua chỗ ổ gà nó kêu kịch một cái ở dàn giảm sóc sau, em chuyển qua sport thì ok hết. prado thì nó cảm biến tốc độ để hạ thấp thân xe chứ không có tự chỉnh độ cứng giảm sóc như LS430 bác ạ.
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

LS430 thì lại đựơc cả 2.Mà Prado của bác chở đến 200 kg à,cũng may là Prado dùng phuộc thủy lực chứ mà phuộc khí chắc nổ bình nén khí luôn rồi tại nén nước bao giờ cũng sinh công nhanh hơn là khí.
 
Hạng B2
16/6/10
194
6
0
Re:Nhà em mới đổi xe-2004 Lexus LS430

không bác ơi! Prado là nhún khí, catalog của nó là Gas dampers bác ạ[font="arial, verdana, helvetica, sans-serif"]. [/font]
[font="arial, verdana, helvetica, sans-serif"]Gửi bác NKCD: em vừa xem lại thông báo về lỗi của Lexus thì ls460 2007 không nằm trong diện thu hồi bác ạ, chỉ có đời cuối năm 2009 đầu năm 2010 là thuộc diện này thôi[/font]
 
Last edited by a moderator: