Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Mercedes E Class thua Lexus LS 1 đẳng cấp cho nên LS đi ngon hơn là chắc rồi bác. ;) Về việc đi được 47k miles tại môi trường VN, đúng là ở số miles này có những thứ đã tới tuổi và bác cần có ngân sách dự trù cho trường hợp thay phụ tùng. Ở 47k miles cho dòng xe hạng F nói chung, ngoài những cái cơ bản là thay nhớt và các loại lọc thì những thứ bác cần để ý sẽ là thước lái, các cao su gầm, nhún khí, dàn lạnh, ... Riêng với LS600hL thì có 2 cái phải để ý nhất là PCS và Pin năng lượng (Bộ phận chạy điện). Gía thay thế hệ thống PCS vào khoảng 15k $ và Pin năng lượng vào cỡ 20k $. Nếu PCS mình có thể không sửa vì không cần thiết thì cục pin chạy điện bắt buộc phải thay, còn không là xe chết. Nói chung, trước khi mua bác cần phải đem xe đến garage cho thợ kiểm tra toàn bộ (cả dàn gầm và hệ thống điện) để biết được tình trạng thật của xe. Ngân sách cho việc sửa chữa ngay lúc mua xe bác nên có từ 100 - 200tr cho thoải mái, còn chính xác cần bao nhiêu thì tùy tình trạng xe. Còn về đường dài em ko nói được gì. Những cái em nói trên là những cái bác phải cân nhắc khi đi dòng LS này, là sedan hạng sang cỡ lớn, cùng hạng với S Class và 7 Series, nên linh kiện sẽ đắt hơn những dòng thấp như E- Class hay 5 Series. Tuy nhiên, vì mang thương hiệu Lexus nên độ bền linh kiện có thể nói rằng hơn hẳn các dòng xe đối thủ . Và có 1 điều em chắc chắn rằng nếu bác không chịu nổi chi phí cho LS600hL 2008 thì với S500 hay 750Li cùng đời bác sẽ thê thảm hơn nữa ;). Bây giờ nói đến giá thị trường, LS600hL 2008 hiện có giá giao động từ 2.7 tỷ - 3 tỷ, bác có thể tham khảo trên bonbanh.com hoặc muaban.net. Đôi lời của em như thế. Bác cân nhắc tài chính xem như thế nào. Thu nhập 100 triệu nhưng em không nói được gì vì không biết gia đình bác chi tiêu nhiều hay ít.
 
Hạng B2
12/1/08
355
520
93
Mercedes E Class thua Lexus LS 1 đẳng cấp cho nên LS đi ngon hơn là chắc rồi bác. ;) Về việc đi được 47k miles tại môi trường VN, đúng là ở số miles này có những thứ đã tới tuổi và bác cần có ngân sách dự trù cho trường hợp thay phụ tùng. Ở 47k miles cho dòng xe hạng F nói chung, ngoài những cái cơ bản là thay nhớt và các loại lọc thì những thứ bác cần để ý sẽ là thước lái, các cao su gầm, nhún khí, dàn lạnh, ... Riêng với LS600hL thì có 2 cái phải để ý nhất là PCS và Pin năng lượng (Bộ phận chạy điện). Gía thay thế hệ thống PCS vào khoảng 15k $ và Pin năng lượng vào cỡ 20k $. Nếu PCS mình có thể không sửa vì không cần thiết thì cục pin chạy điện bắt buộc phải thay, còn không là xe chết. Nói chung, trước khi mua bác cần phải đem xe đến garage cho thợ kiểm tra toàn bộ (cả dàn gầm và hệ thống điện) để biết được tình trạng thật của xe. Ngân sách cho việc sửa chữa ngay lúc mua xe bác nên có từ 100 - 200tr cho thoải mái, còn chính xác cần bao nhiêu thì tùy tình trạng xe. Còn về đường dài em ko nói được gì. Những cái em nói trên là những cái bác phải cân nhắc khi đi dòng LS này, là sedan hạng sang cỡ lớn, cùng hạng với S Class và 7 Series, nên linh kiện sẽ đắt hơn những dòng thấp như E- Class hay 5 Series. Tuy nhiên, vì mang thương hiệu Lexus nên độ bền linh kiện có thể nói rằng hơn hẳn các dòng xe đối thủ . Và có 1 điều em chắc chắn rằng nếu bác không chịu nổi chi phí cho LS600hL 2008 thì với S500 hay 750Li cùng đời bác sẽ thê thảm hơn nữa ;). Bây giờ nói đến giá thị trường, LS600hL 2008 hiện có giá giao động từ 2.7 tỷ - 3 tỷ, bác có thể tham khảo trên bonbanh.com hoặc muaban.net. Đôi lời của em như thế. Bác cân nhắc tài chính xem như thế nào. Thu nhập 100 triệu nhưng em không nói được gì vì không biết gia đình bác chi tiêu nhiều hay ít.
Cám ơn bác previa rất nhiều. Những thứ bác liệt kê làm e hơi choáng. E cũng biết đến 8 năm phải thay pin nhưng ko nghĩ nó đắt đến vây. Chiếm gần 1/4 chiếc xe mất rùi như vậy thì không ổn khi đầu tư e này. Hix hix. Có lẽ e về với E250 cho lành. Chứ ko em lại phải phục vụ nó thì mệt lắm.
Tính sơ sơ trong phạm vi 2 năm nếu cuới e này thi e mất đứt một e altis thần thánh nữa để tu sửa e no. Hơ hơ, overload rùi bác ah.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Ko chỉ riêng LS nhưng tất cả các dòng sedan hạng F đều có giá linh kiện đắt so với những dòng dưới cấp. Lí do đơn giản là vì hạng F là cao nhất trong các dòng sedan dân dụng, đồng nghĩa với việc các trang bị sẽ phải tối tân và tốn kém. Nếu bác thích LS nhiều thì có thể chuyển qua LS460L cùng đời, giá dưới 2 tỷ và dễ "nuôi" hơn. LS460L chỉ khác 600h ở chỗ không có động cơ điện, hộp số 8 cấp (600h là CVT), và nội thất da không cao cấp bằng. Ngoài ra option và công nghệ là 100% giống nhau. Nói chung với xe hơi, chơi xe càng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng cũng cao. Dòng LS600hL 2008 đầu tiên nhập về VN có giá tới 300k và LS460L có giá hơn 200k. 2 giá này có thể gọi là gấp 2-3 lần E250, cho nên bác cũng có thể hình dung chi phí vận hành sẽ như thế nào. Đôi lời của em như vậy, bác cứ suy tính rồi đưa ra quyết định sao cho cả gia đình đều vừa lòng là tốt nhất. Có gì thắc mắc bác đừng phiền hỏi ở thớt này nhé.
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
Ko chỉ riêng LS nhưng tất cả các dòng sedan hạng F đều có giá linh kiện đắt so với những dòng dưới cấp. Lí do đơn giản là vì hạng F là cao nhất trong các dòng sedan dân dụng, đồng nghĩa với việc các trang bị sẽ phải tối tân và tốn kém. Nếu bác thích LS nhiều thì có thể chuyển qua LS460L cùng đời, giá dưới 2 tỷ và dễ "nuôi" hơn. LS460L chỉ khác 600h ở chỗ không có động cơ điện, hộp số 8 cấp (600h là CVT), và nội thất da không cao cấp bằng. Ngoài ra option và công nghệ là 100% giống nhau. Nói chung với xe hơi, chơi xe càng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng cũng cao. Dòng LS600hL 2008 đầu tiên nhập về VN có giá tới 300k và LS460L có giá hơn 200k. 2 giá này có thể gọi là gấp 2-3 lần E250, cho nên bác cũng có thể hình dung chi phí vận hành sẽ như thế nào. Đôi lời của em như vậy, bác cứ suy tính rồi đưa ra quyết định sao cho cả gia đình đều vừa lòng là tốt nhất. Có gì thắc mắc bác đừng phiền hỏi ở thớt này nhé.

em mãi iu LS600hL .. iu mãi mãi :3dhungio::3dcuoiyeu::3dsoccer:
 
  • Like
Reactions: chedoanvien
Hạng B2
12/1/08
355
520
93
Ko chỉ riêng LS nhưng tất cả các dòng sedan hạng F đều có giá linh kiện đắt so với những dòng dưới cấp. Lí do đơn giản là vì hạng F là cao nhất trong các dòng sedan dân dụng, đồng nghĩa với việc các trang bị sẽ phải tối tân và tốn kém. Nếu bác thích LS nhiều thì có thể chuyển qua LS460L cùng đời, giá dưới 2 tỷ và dễ "nuôi" hơn. LS460L chỉ khác 600h ở chỗ không có động cơ điện, hộp số 8 cấp (600h là CVT), và nội thất da không cao cấp bằng. Ngoài ra option và công nghệ là 100% giống nhau. Nói chung với xe hơi, chơi xe càng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng cũng cao. Dòng LS600hL 2008 đầu tiên nhập về VN có giá tới 300k và LS460L có giá hơn 200k. 2 giá này có thể gọi là gấp 2-3 lần E250, cho nên bác cũng có thể hình dung chi phí vận hành sẽ như thế nào. Đôi lời của em như vậy, bác cứ suy tính rồi đưa ra quyết định sao cho cả gia đình đều vừa lòng là tốt nhất. Có gì thắc mắc bác đừng phiền hỏi ở thớt này nhé.
Khi đi thử em thích lắm và cho rằng với tầm tiền đó thì em này thực sự đáng giá, lúc đó em cho rằng chiếc xe đã hơn 6 tuổi và cũng sắp có đời mới thì các bộ phân thay thế sẽ có xu hướng giảm giá nhưng có lẽ đó chỉ là với dòng xe trung cấp và bình dân chứ với dòng hạng sang này thì lúc nào tiền nó cũng phải sang tương ứng. Nói thiệt là em đã đọc gần hết topic này của bác trước khi hỏi và em đã biết những thứ sẽ phải thay (mỗi không biết giá thui). Em cũng chuẩn bị tinh thần cho 2 năm sửa chữa khoảng 200 chai nhưng khi bác nói về pin thì em thấy xa vời quá.
Em thử tính toán chút nhé, : LS600hL 6 năm mua 2,5 tỉ (giá hời) đi khoảng 5 năm với 7 vạn km nữa với khoảng 1 tỉ tiền chi phí sửa chữa và nuôi xe cộng lại là 3,5 tỉ đến lúc bán xe cũng đã là 11 tuổi giỏi lắm được khoảng 800tr trong 5 năm mất đứt 2,7 tỉ mỗi năm mất 500tr. Trong khi đó cùng là sedan hạng F nếu mua S400 ra biển khoảng 3,8 tỉ sử dụng khoảng 5 năm chi phí mỗi năm khoảng 100tr cộng dồn là 4,3 tỉ sau 5 năm bán vẫn được khoảng 1,5 tỉ vậy là cũng mất 2,8 tỉ. Trong khi đó với S400 được đi xe mới với nhiều tính năng công nghệ hơn, được bảo hành, ít phải sửa chữa lớn được cảm giác bóc tem chỉ mỗi cái chi phí đầu vào cao hơn khoảng 1,3 tỉ đồng (cái này thì em và nhiều người không cố được).
Liệu những phụ kiện tháo xe có dễ chịu hơn không bác previa? Như em thấy mấy bác hay qua Cam mua cho LS430 đó bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
13/8/14
43
19
8
Thật ra giá phụ tùng dòng L cũng không phải đắt lắm đâu nếu bác tìm đúng người mua. Như thước lái hãng 175tr ngoài 75tr, bộ chấp hành ABS hãng 105tr ngoài 35tr, bình acquy điện như bác trên nói 20k$ thì khoảng hơn 5k$ thôi. Em đang nói hàng chính hãng USA chứ ko nói mấy hàng China linh tinh nhé bác. Bác cần thì gọi 0937.382.654 - Hải trên OS cũng quen mặt lắm
 
  • Like
Reactions: VuNinh
Hạng B2
12/1/08
355
520
93
Thật ra giá phụ tùng dòng L cũng không phải đắt lắm đâu nếu bác tìm đúng người mua. Như thước lái hãng 175tr ngoài 75tr, bộ chấp hành ABS hãng 105tr ngoài 35tr, bình acquy điện như bác trên nói 20k$ thì khoảng hơn 5k$ thôi. Em đang nói hàng chính hãng USA chứ ko nói mấy hàng China linh tinh nhé bác. Bác cần thì gọi 0937.382.654 - Hải trên OS cũng quen mặt lắm
Em thì chưa cần ngay nhưng cần thông tin để em tự tin trước khi rước em LS 600hl 6 tuổi về làm vợ dù hơi cao tuổi nhưng vẫn đẹp và khít theo cảm nhận của cá nhân em. Hi hi.
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
@VuNinh: Bác chỉ được cái nói đúng :3dcuoigif:, 1.3 tỷ chênh nhau lớn quá, không phải ai cũng cố được, cho nên đôi khi phải chọn xe đời thấp hơn. Còn về nhu cầu sử dụng, 5 năm mà bác sử dụng 70k km thì có thể nói nhu cầu của bác khá là nhiều, và chi phí vận hành cho LS600h sẽ cao lắm. Với thông tin bác vừa đưa thì em nghĩ E250 mới 100% sẽ phù hợp với gia đình bác hơn vì là xe mới, có bảo hành và dòng E cũng dễ bảo dưỡng hơn. Thường đa số những người dùng sedan hạng F đều có 1 chiếc xe khác để đi làm hàng ngày. Chỉ khi nào có những dịp quan trọng như tiếp khách, triển khai dự án,... thì mới dùng đến xe sang. Đây là lí do tại sao các xe hạng sang thường có số km sử dụng ít và tình trạng thường mới hơn những dòng xe hạng thấp hơn. Nếu bác mua LS với mục đích sử dụng hàng ngày thì vẫn hoàn toàn được, chỉ là chi phí sử dụng cao và máy móc mau xuống hơn là các xe khác.

@HyundaiMaster: Đắt hay không thì phải tùy khả năng của chủ xe thôi bác Hyundai, em chỉ nói phụ tùng của LS đắt hơn dòng E hoặc Series. Những giá bác nêu là đã bao gồm nhập khẩu chưa? Cục pin hybrid giá 5k như bác nói là của dòng RX400h (2006-2008) có công suất yếu hơn và công nghệ cũ hơn LS600h, và giá đó là giá gốc của dealer, chưa tính thuế nhập khẩu. Gía gốc của bộ pin hybrid cho LS600hL em vừa tra là tầm 8k từ dealer ở Mỹ, về đây cộng hết thuế và phí vận chuyển có thể phải lên đến 11-12k, đó là chưa tính công tháo lắp. Phí vận chuyển và thuế cho pin hybrid có giá cao vì cục pin to và nặng.