....Gia đình em thu nhập khoảng 100tr/tháng (ngoài ra còn một chiếc Mazda 6 đời 2013 nữa) thì có tải được cả em này nữa không? ....
Mặc dù ko có avatar nhưng em nhìn sơ qua là biết bác đẹp trai rồi
....Gia đình em thu nhập khoảng 100tr/tháng (ngoài ra còn một chiếc Mazda 6 đời 2013 nữa) thì có tải được cả em này nữa không? ....
Cám ơn bác previa rất nhiều. Những thứ bác liệt kê làm e hơi choáng. E cũng biết đến 8 năm phải thay pin nhưng ko nghĩ nó đắt đến vây. Chiếm gần 1/4 chiếc xe mất rùi như vậy thì không ổn khi đầu tư e này. Hix hix. Có lẽ e về với E250 cho lành. Chứ ko em lại phải phục vụ nó thì mệt lắm.Mercedes E Class thua Lexus LS 1 đẳng cấp cho nên LS đi ngon hơn là chắc rồi bác. Về việc đi được 47k miles tại môi trường VN, đúng là ở số miles này có những thứ đã tới tuổi và bác cần có ngân sách dự trù cho trường hợp thay phụ tùng. Ở 47k miles cho dòng xe hạng F nói chung, ngoài những cái cơ bản là thay nhớt và các loại lọc thì những thứ bác cần để ý sẽ là thước lái, các cao su gầm, nhún khí, dàn lạnh, ... Riêng với LS600hL thì có 2 cái phải để ý nhất là PCS và Pin năng lượng (Bộ phận chạy điện). Gía thay thế hệ thống PCS vào khoảng 15k $ và Pin năng lượng vào cỡ 20k $. Nếu PCS mình có thể không sửa vì không cần thiết thì cục pin chạy điện bắt buộc phải thay, còn không là xe chết. Nói chung, trước khi mua bác cần phải đem xe đến garage cho thợ kiểm tra toàn bộ (cả dàn gầm và hệ thống điện) để biết được tình trạng thật của xe. Ngân sách cho việc sửa chữa ngay lúc mua xe bác nên có từ 100 - 200tr cho thoải mái, còn chính xác cần bao nhiêu thì tùy tình trạng xe. Còn về đường dài em ko nói được gì. Những cái em nói trên là những cái bác phải cân nhắc khi đi dòng LS này, là sedan hạng sang cỡ lớn, cùng hạng với S Class và 7 Series, nên linh kiện sẽ đắt hơn những dòng thấp như E- Class hay 5 Series. Tuy nhiên, vì mang thương hiệu Lexus nên độ bền linh kiện có thể nói rằng hơn hẳn các dòng xe đối thủ . Và có 1 điều em chắc chắn rằng nếu bác không chịu nổi chi phí cho LS600hL 2008 thì với S500 hay 750Li cùng đời bác sẽ thê thảm hơn nữa . Bây giờ nói đến giá thị trường, LS600hL 2008 hiện có giá giao động từ 2.7 tỷ - 3 tỷ, bác có thể tham khảo trên bonbanh.com hoặc muaban.net. Đôi lời của em như thế. Bác cân nhắc tài chính xem như thế nào. Thu nhập 100 triệu nhưng em không nói được gì vì không biết gia đình bác chi tiêu nhiều hay ít.
Ko chỉ riêng LS nhưng tất cả các dòng sedan hạng F đều có giá linh kiện đắt so với những dòng dưới cấp. Lí do đơn giản là vì hạng F là cao nhất trong các dòng sedan dân dụng, đồng nghĩa với việc các trang bị sẽ phải tối tân và tốn kém. Nếu bác thích LS nhiều thì có thể chuyển qua LS460L cùng đời, giá dưới 2 tỷ và dễ "nuôi" hơn. LS460L chỉ khác 600h ở chỗ không có động cơ điện, hộp số 8 cấp (600h là CVT), và nội thất da không cao cấp bằng. Ngoài ra option và công nghệ là 100% giống nhau. Nói chung với xe hơi, chơi xe càng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng cũng cao. Dòng LS600hL 2008 đầu tiên nhập về VN có giá tới 300k và LS460L có giá hơn 200k. 2 giá này có thể gọi là gấp 2-3 lần E250, cho nên bác cũng có thể hình dung chi phí vận hành sẽ như thế nào. Đôi lời của em như vậy, bác cứ suy tính rồi đưa ra quyết định sao cho cả gia đình đều vừa lòng là tốt nhất. Có gì thắc mắc bác đừng phiền hỏi ở thớt này nhé.
Khi đi thử em thích lắm và cho rằng với tầm tiền đó thì em này thực sự đáng giá, lúc đó em cho rằng chiếc xe đã hơn 6 tuổi và cũng sắp có đời mới thì các bộ phân thay thế sẽ có xu hướng giảm giá nhưng có lẽ đó chỉ là với dòng xe trung cấp và bình dân chứ với dòng hạng sang này thì lúc nào tiền nó cũng phải sang tương ứng. Nói thiệt là em đã đọc gần hết topic này của bác trước khi hỏi và em đã biết những thứ sẽ phải thay (mỗi không biết giá thui). Em cũng chuẩn bị tinh thần cho 2 năm sửa chữa khoảng 200 chai nhưng khi bác nói về pin thì em thấy xa vời quá.Ko chỉ riêng LS nhưng tất cả các dòng sedan hạng F đều có giá linh kiện đắt so với những dòng dưới cấp. Lí do đơn giản là vì hạng F là cao nhất trong các dòng sedan dân dụng, đồng nghĩa với việc các trang bị sẽ phải tối tân và tốn kém. Nếu bác thích LS nhiều thì có thể chuyển qua LS460L cùng đời, giá dưới 2 tỷ và dễ "nuôi" hơn. LS460L chỉ khác 600h ở chỗ không có động cơ điện, hộp số 8 cấp (600h là CVT), và nội thất da không cao cấp bằng. Ngoài ra option và công nghệ là 100% giống nhau. Nói chung với xe hơi, chơi xe càng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng cũng cao. Dòng LS600hL 2008 đầu tiên nhập về VN có giá tới 300k và LS460L có giá hơn 200k. 2 giá này có thể gọi là gấp 2-3 lần E250, cho nên bác cũng có thể hình dung chi phí vận hành sẽ như thế nào. Đôi lời của em như vậy, bác cứ suy tính rồi đưa ra quyết định sao cho cả gia đình đều vừa lòng là tốt nhất. Có gì thắc mắc bác đừng phiền hỏi ở thớt này nhé.
Em thì chưa cần ngay nhưng cần thông tin để em tự tin trước khi rước em LS 600hl 6 tuổi về làm vợ dù hơi cao tuổi nhưng vẫn đẹp và khít theo cảm nhận của cá nhân em. Hi hi.Thật ra giá phụ tùng dòng L cũng không phải đắt lắm đâu nếu bác tìm đúng người mua. Như thước lái hãng 175tr ngoài 75tr, bộ chấp hành ABS hãng 105tr ngoài 35tr, bình acquy điện như bác trên nói 20k$ thì khoảng hơn 5k$ thôi. Em đang nói hàng chính hãng USA chứ ko nói mấy hàng China linh tinh nhé bác. Bác cần thì gọi 0937.382.654 - Hải trên OS cũng quen mặt lắm