Cảm ơn các bác Lexus luôn tin tưởng và ủng hô em,em khoe ít hàng cho 1 bác Rx450h
Rẻ hơn ls400 bác ơi. Xe em mới hư cây sau bên phải, gara báo 20tr ))))Mới thay cặp phộc sau tổng thiệt hại... 32.500.000 cả công dó bác
Theo kinh nghiệm của em thì đời 2008 đã đến tuổi thay dàn gầm trước và mấy cây nhún hơi !Các cụ có kinh nghiệm LS chỉ giáo giúp em. Chả là em đang quan tâm dòng Ls460 cũ đời 2008. Cho em hỏi đời tầm này đi đã hay hỏng gì chưa ạ? Chạy còn ổn định không ạ và chi phí sửa chữa thay thế tầm tuổi xe này ak. Em cảm ơn các cụ
Chào các bác, cũng phải 7 tháng rồi e mới vô lại thớt này, bỏ lỡ 10 trang . Do thời gian vừa rồi phải lo nhiều thứ quá nên bỏ bê thớt, thật sorry các bác. Nay e đã trở lại và sẵn sàng trả lời những thắc mắc của các bác về các dòng Lexus. Trong thời gian qua thật rất cảm ơn bác chedoanvien, Phong Nguyen, và tuanauto123 đã đóng góp công sức để thớt này tiếp tục hoạt động. Các thông tin của các bác rất hữu ích. Bây giờ e xin phép trả lời những câu hỏi còn sót lại từ trang 282, nếu có thiếu cái nào thì mong các bác cứ post lại, e sẽ trả lời ngay khi có thể.
Câu trả lời cho câu của bác là cục bi to nhất ko có tác dụng chiếu sáng, đó là chóa dành cho tia hồng ngoại, dùng cho APCS (Advanced Pre Collision System) cũng như All Speed Radar Cruise Control, tia hồng ngoại trong chóa này ko phát sáng và dùng để phát hiện các vật thể phía trước xe nhằm cảnh báo nguy cơ tai nạn (APCS) cũng như điều chỉnh tốc độ xe khi dùng Radar Cruise Control. Những xe có APCS sẽ có 3 bóng đèn như hình của bác, còn những xe ko có APCS chỉ có 2 projectors. Những xe LS460L bán ra tại chính hãng Lexus VN chỉ có 2 bóng đèn và ko có APCS.
Về việc lên đời, lý thuyết là form LS 2007 lên 2014 được nhưng thực tế là rất khó và mắc tiền. Ở VN thì đó là việc chưa thể, ngay cả ở Mỹ cũng là việc không được khuyến cáo. Muốn thay đèn trước của form 2014 thì bác phải thay cả dàn đầu gồm cản trước, capo trước, tản nhiệt trước,.... Đó là chưa kể việc bypass hệ thống báo lỗi đèn khi thay đèn xenon bằng LED. Công suất của đèn LED thấp hơn xenon rất nhiều nên hệ thống của xe 2007 sẽ nghĩ đèn bị hư và báo lỗi. Ngoài ra cơ cấu đèn liếc AFS của hệ thống đèn LED mới khác mẫu cũ nên xe cũng sẽ báo lỗi AFS và xe ko liếc được nữa. Nói chung rất nhiều vấn đề khi bác không những lên đời mà còn lên cả 1 thế hệ LS. Tốt nhất bác chỉ nên facelift lên form 2010, đơn giản và chi phí thấp hơn nhiều.
Đây là đèn báo cảm biến góc xoay vô lăng, VGRS nghĩa là Variable Gear Ratio Steering, nôm na là độ nặng của vô lăng sẽ điều chỉnh theo tốc độ xe, xe chạy nhanh vô lăng nặng hơn và ngược lại. Hệ thống này đi chung với option nhún khí + nâng hạ gầm xe. Xe báo lỗi này bác phải vô hãng hoặc garage uy tin check để lấy code vì có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân phổ biến nhất là cảm biến tốc độ của xe bị hư hoặc lỏng. Bác check và cho e biết kết quả nhé, em chưa bao giờ gặp lỗi này. Thanks bác.
Chào các bác.
các bác cho e hỏi, e định độ đèn xe Lexus Ls460L 2007 lên 2014, đời đèn led, có 3 bi, e tháo đèn ra, thấy bi to nhất ko có bóng, chỉ có cái lỗ chờ lắp bóng, e ko rõ cái bi đó để làm gì, 2 bi nhỏ còn lại thì có bóng led.
Thợ gara chỗ e ko lắp đc. các bác cho e hỏi cách đấu với ạ.
nếu có sơ đồ đấu xin chỉ giùm e.
e cảm ơn các bác rất nhiều
Den day a
Câu trả lời cho câu của bác là cục bi to nhất ko có tác dụng chiếu sáng, đó là chóa dành cho tia hồng ngoại, dùng cho APCS (Advanced Pre Collision System) cũng như All Speed Radar Cruise Control, tia hồng ngoại trong chóa này ko phát sáng và dùng để phát hiện các vật thể phía trước xe nhằm cảnh báo nguy cơ tai nạn (APCS) cũng như điều chỉnh tốc độ xe khi dùng Radar Cruise Control. Những xe có APCS sẽ có 3 bóng đèn như hình của bác, còn những xe ko có APCS chỉ có 2 projectors. Những xe LS460L bán ra tại chính hãng Lexus VN chỉ có 2 bóng đèn và ko có APCS.
Về việc lên đời, lý thuyết là form LS 2007 lên 2014 được nhưng thực tế là rất khó và mắc tiền. Ở VN thì đó là việc chưa thể, ngay cả ở Mỹ cũng là việc không được khuyến cáo. Muốn thay đèn trước của form 2014 thì bác phải thay cả dàn đầu gồm cản trước, capo trước, tản nhiệt trước,.... Đó là chưa kể việc bypass hệ thống báo lỗi đèn khi thay đèn xenon bằng LED. Công suất của đèn LED thấp hơn xenon rất nhiều nên hệ thống của xe 2007 sẽ nghĩ đèn bị hư và báo lỗi. Ngoài ra cơ cấu đèn liếc AFS của hệ thống đèn LED mới khác mẫu cũ nên xe cũng sẽ báo lỗi AFS và xe ko liếc được nữa. Nói chung rất nhiều vấn đề khi bác không những lên đời mà còn lên cả 1 thế hệ LS. Tốt nhất bác chỉ nên facelift lên form 2010, đơn giản và chi phí thấp hơn nhiều.
Giúp em xử lý vụ này các bác ơi. E ở hn
Đây là đèn báo cảm biến góc xoay vô lăng, VGRS nghĩa là Variable Gear Ratio Steering, nôm na là độ nặng của vô lăng sẽ điều chỉnh theo tốc độ xe, xe chạy nhanh vô lăng nặng hơn và ngược lại. Hệ thống này đi chung với option nhún khí + nâng hạ gầm xe. Xe báo lỗi này bác phải vô hãng hoặc garage uy tin check để lấy code vì có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân phổ biến nhất là cảm biến tốc độ của xe bị hư hoặc lỏng. Bác check và cho e biết kết quả nhé, em chưa bao giờ gặp lỗi này. Thanks bác.
@chedoanvien: Xe LS nhún khí có thể chuyển sang nhún lò xo được, nhưng bác phải chuyển đổi các chi tiết đỡ nhún và brackets này nọ, và bác phải chịu báo lỗi trên hệ thống. Nếu không muốn báo lỗi thì bác phải bypass được cảm biến độ cao của xe, việc này đối với thợ VN là cực kì khó khăn . Trên clublexus thì đã có ng bypass thành công trên LS430 nhưng LS460 thì em chưa thấy ai làm được.
Về cảm giác lái thì với 1 ng từng sở hữu cả LS430 có nhún khí và không nhún khí, LS460 có nhún khí và không nhún khí thì em có thể nói rằng nhún lò xo của các dòng LS rất êm, nó sẽ êm như chế độ Comfort trên nhún khí. Tuy nhiên vì quá êm nên khi đi nhanh sẽ hơi bồng bềnh, những người không quen sẽ bị say xe. Để khắc phục điều này thì option nhún khí có thêm chế độ Normal và Sport. Ở 2 chế độ này nhún sẽ cứng hơn và xe vô cua cũng chắc chắn và an toàn hơn.
Nếu bác có khả năng thì chơi thôi bác, vì nhún khí trên tất cả các dòng xe, không trừ LS, có tuổi thọ thấp hơn nhiều so với nhún lò xo trong khi chi phí đắt hơn cũng phải gấp 2, 1 cặp nhún hơi của LS460 sẽ tính đến tầm 30 chục triệu còn 1 cặp nhún lò xo chỉ 10 mấy là hết mức.Có nâng hạ gầm k nên chơi hả bác ?
Sao vậy ? Vậy con trên là đuang bài hén.
Về cảm giác lái thì với 1 ng từng sở hữu cả LS430 có nhún khí và không nhún khí, LS460 có nhún khí và không nhún khí thì em có thể nói rằng nhún lò xo của các dòng LS rất êm, nó sẽ êm như chế độ Comfort trên nhún khí. Tuy nhiên vì quá êm nên khi đi nhanh sẽ hơi bồng bềnh, những người không quen sẽ bị say xe. Để khắc phục điều này thì option nhún khí có thêm chế độ Normal và Sport. Ở 2 chế độ này nhún sẽ cứng hơn và xe vô cua cũng chắc chắn và an toàn hơn.
Xin chào các bác,
Em mới cưới được vợ 2 Lexus LS 430 2003 full option (UL), nhưng mà nhìn cái form nó so với mấy em facelift 2004-2006 vợ nhà em xấu chịu không nổi. Bác nào biết chỗ nào lê facelift cho LS430 chi phí hạt zẻ tư vấn giúp em với. Xe em màu đen, nội thất đen. Em cũng định sơn lại nguyên con màu xanh tím than đậm giống mấy em Mer S mới sau này. Ra nắng nhìn đẹp các bác nhỉ.
Từ form 2003 lên form 2004 tương đối đơn giản. Muốn chi phí rẻ thì bác liên hệ với những nơi tìm được hàng tháo xe, giá rất tốt. Bác Phong Nguyen giúp được bác ấy không? Em giới thiệu bác 2 nơi phân phối hàng tháo xe ở SG cho bác tham khảo:
https://www.facebook.com/phutung.duyanh.7?fref=ts
https://www.facebook.com/phutunghoangtuyen/?fref=ts