Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng
Nhân dịp cuối tuần rảnh, em post lên bài so sánh 2008 LS460/LS460L tại thị trường Mỹ với chiếc xe trước đó của em - Lexus LS430:
Đầu tiên là về kiểu dáng và trang thiết bị tiện nghi, riêng em thì thấy mỗi con đẹp ở các khía cạnh khác nhau nên không thể nói rằng ai đẹp hơn ai , LS460 thì đẹp mềm mại, lướt và sang trọng, có phần trẻ trung (ngôn ngữ thiết kế L-Finese), LS430 lại mang vẻ đẹp chín chắn, bề thế và không phô trương. Về công nghệ, vì là người đi sau nên LS460 được hưởng các công nghệ tiên tiến hơn đàn anh LS430 gần như về mọi mặt, những thứ có trên LS430 đều được cải tiến lại để phản ứng nhậy hơn như VSC, Traction control, EBD, nhún khí... và sau đây là những thứ hoàn toàn mới trên LS460:
1/ Hộp số 8 cấp đầu tiên trên thế giới mang đến sự tiết kiệm nhiên liệu và êm hơn khi sang số so với 6 cấp của LS430.
2/ Máy có dung tích 4.6L(1UR-FSE) với công nghệ VVT-iE dùng motor điện để dịch chuyển pistol=> giảm nhiên liệu thay vì thủy lực trên bộ máy 4.3L (3UZ-FE) VVT-i
3/ Trang bị VDIM (Vehicle Dynamics Integrated Management), nôm na là khi thắng gấp hệ thống này sẽ điều khiển lực sao cho xe không bị văng ra khỏi lane/đường, LS430 chỉ tính toán lực sao cho hiệu suất thắng cao nhất.
4/ Hệ thống đo áp suất lốp chủ động: Hiẻn thị rõ áp suất từ các lốp xe (không chỉ vị trí), tự động đo lại sau khi châm/bớt oxi, trên LS430 là bị động, chỉ báo khi lốp thiếu hơi, không rõ thiếu bao nhiêu và bơm xong phải reset lại.
5/ APGS (Advanced Parking Guidance System): Hệ thống tự động de, còn gọi thân mật là "tự lùi chuồng".
6/ Hệ thống hỗ trợ đi dúng tuyến (Lane Keeping Assist) (chỉ có từ mãu 2010), LS430 không có.
7/ Hệ thống quan sát tình trạng tài xế bằng camera (Áp dụng từ mẫu 2010)
8/ VGRS(Variable Gear Ratio Steering): Hệ thống tay lái trợ lực cảm ứng, ở tốc độ chậm tay lái nhẹ, vòng xoay nhiều hơn, ở tốc độ nhanh trở nên cứng để đảm bảo an toàn.
Phần thứ 2 là về các phân liên quan đến nội thất. Đầu tiên là về thiết kế, riêng về thiết kế thì nội thất LS460 em thích hơn LS430, thứ nhất là không gian cho người ngồi trước có vẻ thoáng, rộng hơn mẫu cũ, ghế to và thoải mái hơn, trên mẫu LS460L thì khoảng cách được nới dài ở băng sau, tăng thêm sự thoải mái trên các đoạn đường dài. Tổng chiều dài của LS460 là hơn 5m một tí xíu xiu(50xx mm), xem như bằng với LS430(4997 mm), còn LS460L là 5150 mm, tuy chỉ hơn nhau khoảng 15 cm nhưng khi nhìn ngoài đời thì LS460 ngắn hơn 460L rất rõ. Về chất liệu da thì đều như nhau, cả LS430 và LS460L đều chia ra 2 loại da là loại thường và Semi-Aniline(mềm và thoải mái hơn). Loại Semi-aniline chỉ được trang bị trên LS460L với option tối thiểu Luxury Package, còn LS460 không có. Cũng giống như trên, bây giờ là những điểm nổi bật trong nội thất mà LS460 được hưởng:
1/Màn hình định vị thế hệ 5, độ phân giải cao hơn, sắc hơn, LS430 là 3 và 4.
2/ Đồng hồ hiển thị tốc độ kết hợp với màn hình độ phân giải cao, LS430 là đơn sắc.
3/ Hệ thống âm thanh 19 loa, 450 watts Mark Levinson Reference Surround 7.1 cho độ méo tiếng chỉ 0.01%, hiện giờ vẫn đang giữ giải dàn âm thanh hay nhất cho xe hơi trên thế giới, LS430 có 11 loa Mark Levinson Premium Sound System 210 watts, không có surround.
4/ Rèm cửa 2 bên chỉnh điện, LS430 chỉnh bằng tay.
5/ Gói tùy chọn 4 chỗ có thêm bàn làm việc, màn hình trần điều khiển điện, hệ thống điều hòa có cảm ứng hồng ngoại (tự động điều chỉnh để người ngồi được thoải mái nhất), ghế massage nhiều chế độ, đêm nghỉ chân, LS430 không có những thứ này.
6/ Ổ cứng 4Gb hiệu Gracenote cho phép chép nhạc từ đĩa, LS430 không có.
7/ Ghế chỉnh điện nhiều hướng hơn.
Còn tiếp...