Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

Nhân lúc có được tí thời gian rảnh, em sẽ nói ngắn gọn về cảm giác lái sau 3 tuần và sẽ so sánh với LS430:
Nói chung cảm giác lái của xe nay với LS430 trước đây cũng không khác gì nhau, cũng đầm, vào cua không bị văng,... điểm khác biệt lớn nhất chỉ có thể ở hệ thống giảm xóc nên em sẽ đi sâu vào phần này. Trước khi mua LS460L, em đã có dịp thử nhiều chiếc, từ bản có nhún khi cho đến bản không nhún khí và thấy rằng trên bản trang bị nhún thường, hệ thống giảm xóc đã được cái thiện đáng kể. Trên xe LS430 trang bị nhún thường, khi đi qua các gờ giảm tốc và khi chạy nhanh sẽ cảm nhận rõ độ sốc, đôi khi bị lắc và tiếng bánh xe nếu so sánh với loại LS430 trang bị nhún khí, các nhược điểm này đều được cải thiện đáng kể trên nhún thường của LS460L, nhún được thiết kế mềm hơn nhưng lại cân bằng hơn, đồng nghĩa với việc đi đường gồ ghề sẽ ít bị lắc hơn, tiếng bánh xe cũng ít bị vọng vào. Loại nhún lò xo trên LS460L nói chung có thể sánh ngang với nhún khí trên LS430 ở 1 số mặt. Nhưng có 1 nhược điểm mà cho đến bây giờ các loại nhún thường vẫn mắc đó là không triệt tiêu được dao động của bánh xe vào khoang xe, nôm na là khi đi qua bề mặt lồi lõm nhẹ, giống như gợn sóng thì ngoài việc bánh xe nhún thì cũng làm cho thân xe dao động ít nhiều gây khó chịu cho người trong xe. Để triệt tiêu được điều này, hệ thống giảm xóc khí nén đã ra đời, êm hơn, phức tạp hơn. Khi trải nghiệm loại thường của LS460L, thấy êm y hệt như con LS430 trước kia thì em nghĩ nhún khí của LS460 cũng êm thế là cùng, nhưng khi lái thử thì thấy cảm giác của nhún khí khác khá nhiều so với nhún thường. Trên bề mặt cầu Tân Thuận 2 có 1 khúc bị gợn sóng khá nhẹ, ở nhiều dịp em đã thử được 2 loại nhún của LS430 và 2 loại nhún của LS460 và kết quả khác thấy rõ, trên bản nhún lò xo ở 2 xe ta có thể cảm nhận được độ lên xuống của mặt đường, giống như xe thể thao, còn ở bản nhún khí ta không thể cảm nhận được, cứ giống như đi trên nước, chỉ có bánh xe chuyển động, thân xe đứng yên. Nói có vẻ khó tin nhưng nếu có dịp được thử thì các bác sẽ thấy đó là thật, nhưng nhớ rằng chỉ là mặt đường kiểu nhấp nhô, còn nhiều quá thì chỉ cảm nhận được độ êm của nhún khí hơn nhún thường mà thôi. Đó là khác biệt lớn nhất của 2 loại nhún, tiếp theo em sẽ so sánh cảm nhận giữa nhún khí trên 2 xe LS430 và LS460L. Cơ bản thì cảm nhận trên 2 xe có thể đánh giá là 9.0 cho LS430 và 10 cho LS460L vì khá giống nhau, LS460L hơn 1 điểm là nhờ vào tính ổn định, cả 2 xe đều có dịp test ở các gờ giảm tốc ở Phú Mỹ Hưng, cùng chế độ Normal, trên LS430 khi qua các gờ giảm tốc với vị trí song song với mặt đường, tức là không bị nắm xéo khi qua gờ thì không hiểu vì sao bị chao đảo 1 tí và người ngồi cũng bị "tưng" hơn, trên LS460L vói cùng điều kiện và tốc độ cho cảm giác vững hơn, ở các gờ chỉ nghe đúng 2 tiếng "xục xịch" khi các bánh chạy qua gờ mà không bị lắc, còn trên LS460L hiện giờ ở nhà em, không nhún khí thì khi chạy qua các gờ này tuy cũng ít lắc nhưng bị sốc hơn nhún khí khá rõ. Như vậy, nếu lấy thang điểm 10 là chuẩn thì em xếp hạng như sau (chỉ là riêng em):
  1. LS430 nhún thường: 8.0
  2. LS460L nhún thường: 9.0
  3. LS430 nhún khí: 9.5
  4. LS460L nhún khí: 10.0
Nhưng không phải cái gì tốt cũng rẻ, muốn được cảm giác êm ái của nhún khí, các bác phải bỏ ra 2.5k$ cho 4 cây khí trên LS460L và giá bán lẻ trung bình cho các cây khí là trên 1k$, cao hơn rất nhiều so vơi loại lò xo (chỉ khoảng 500$). Như vậy, hãy tùy vào nhu cầu sử dụng mà mua option thích hợp, nếu thường dùng xe để về các tỉnh có đường không bằng phẳng thì hãy "lò xo thẳng tiến", nhún khí rất mau hư trên các đường như thế này. Các bác cũng nên nhớ rằng một khi 1 cây khí nào đó bị hư mà còn cố chạy thì trục bánh xe sẽ rất dễ bị vênh và giá thành thay thế rất cao. Em xin hết, có gì không logic các bác góp ý giúp em.
 
 
Hạng B2
16/6/10
194
6
0
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

chúc mừng năm mới! chúc các bác và gia đình năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, sung túc, thành đạt
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

Năm mới em cũng chúc các bác sẽ làm ăn phát đạt, tiền vô như nước để lên đời xe dài dài, nhà cửa ngày càng to hơn và nhất là chúc các bác luôn hạnh phúc bên gia đình của mình!
 
Hạng B2
16/10/08
138
6
18
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

Bác Toyota Previa cho em hỏi chút: Chiếc LS460l của bác là chiếc 4 chỗ,ngoài các chức năng massage,hộc lạnh ra còn có những option nào hơn nữa không để so sánh vối chiếc 5 Ls 5 chổ. Là vì ra tết em định lấy chiếc Sedan Ls600hl này, mà đang đắn đo không biết nên lấy chiếc 4 chỗ hay 5 chổ.Mong bác chỉ giúp em những điêm hơn thua ở 2 dòng này nhé.Thank bác !!
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

LS600hL, LS460L 4 và 5 chỗ full đều có tủ lạnh cả, loại 5 chỗ tủ lạnh nằm ở sau bàn nghỉ tay ghế sau. giống của LS430. Về trang bị, em sẽ liệt kê những thứ loại 5 chỗ không có:
  1. Không có cục lớn ở giữa gồm bàn làm việc, đệm chân ghế VIP, và massage
  2. Hệ thống điều hòa ghế sau cho loại 4 chỗ được gắn thêm cảm biến bằng hồng ngoại, dùng để đo thân nhiệt của cơ thể (thấp hoặc cao hơn nhiệt độ mong muốn) để có mức quạt phù hợp, tránh gây sốc cho hành khách, 5 chỗ không có.
  3. Bàn điều chỉnh ghế sau của loại 4 chỗ có thể chỉnh được ghế phụ trước từ phía sau, 5 chỗ phải chỉnh bên hông ghế phụ.
  4. Ở ghế VIP (4 chỗ), tựa lưng có độ nghiêng lớn hơn loại 5 chỗ, độ thoải mái nhiều hơn rõ rệt.
  5. Riêng loại LS460L 5 chỗ không có màn hình trên trần, LS600hL 4 hay 5 chỗ đều có.
Về việc chọn bản 4 hay 5 chỗ là tùy vào nhu cầu của bác, cho gia đình thì nên 5 chỗ vì tiện lợi hơn, có thể chở thêm bà con vì có 5 ghế. Còn mua loại 4 chỗ phải hết sức cân nhắc vì có phần bất tiện, người ngồi ghế nào phải ra cửa đó, rất khó để bước qua cửa bên kia vì bị chắn=> chỉ nên mua khi xe thường xuyên tới các nơi rộng rãi. Và cuối cùng, khi nào bác mua xe nhớ show hình. Chúc bác có xe vừa ý.

P.S: Mấy hôm nay em bận bịu quá nên trả lời bác trễ. Bác thứ lỗi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/10/08
138
6
18
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

Thanks bác toyotaprevia nhiều vì những thông tin rất quan trọng của bác.Em sẽ cân nhắc để xem nên chọn bản nào.Tình hình là chiếc ls460l tháng sau là sẽ về nhưng chiếc 600hl thì chắc sẽ lâu hơn 2 tháng, vì chưa đủ cây số (em đặt mua xe lướt).Khi nhận dược xe em sẽ show hình cho mọi người.
 
Hạng B2
16/10/08
138
6
18
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

Ah sẵn cho em hỏi bác luôn là hôm rồi có thử một chiếc LS460l 2007 xem chức năng camera de thì lại ko có 2 line đỏ dẫn đường như trong hình xe của bác..
moz-screenshot-1.png
trong khi 2 chức năng tự động lùi chuồng ngang và dọc lại có. Vì với em em lại cần cái chức năng có 2 line đỏ để đo lại dễ hơn so với tự de.Có gì bác chỉ giúp em .Thank bác Previa.
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

Mấy cái thanh đỏ xanh đó gọi là Intelligent Parking Assist (IPA) chỉ dành cho xe ở thị trường châu Á (Singapore, Ả Rập, Malaysia,...) và không có tự động de (APGS), các xe ở thị trường Mỹ thì ngược lại, có tự động de và không có IPA , con 2007 bác xem chắc phải là hàng Mỹ nên mới có tự động de. Riêng em thì lại thích IPA hơn, hỗ trợ hơn rất nhiều, nhất là vào việc đỗ vào mấy cái ô ở bãi đậu xe, còn tự động de ở VN em chẳng cần, mình de nhanh hơn. Sắp tới em sẽ làm 1 bài phân biệt xe Mỹ và xe Ả Rập để các bác khỏi thắc mắc về option. Đây là hình chụp từ trang web của Lexus tại Singapore, góc trái là IPA:
 
Lexus LS430, LS460/L,  LS600h/L - Im Lặng Là Vàng
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

@Mrqwerty: hồi đó em mê con này lắm mà ngại vụ recall ESP, làm sao để phân biệt được chiếc nào ko bị vậy bác, giá em này new bây giờ 140-150k ko
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

ESP của GX460 đã có giải pháp khắc phục bằng cách setup lại phần mềm cho ESP, cách phân biệt chỉ còn cách đi kiểm tra, không có gì khác biệt ở bề ngoài. Gía con này bây giờ từ 135k-165k tùy option.