Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng
Nhân lúc có được tí thời gian rảnh, em sẽ nói ngắn gọn về cảm giác lái sau 3 tuần và sẽ so sánh với LS430:
Nói chung cảm giác lái của xe nay với LS430 trước đây cũng không khác gì nhau, cũng đầm, vào cua không bị văng,... điểm khác biệt lớn nhất chỉ có thể ở hệ thống giảm xóc nên em sẽ đi sâu vào phần này. Trước khi mua LS460L, em đã có dịp thử nhiều chiếc, từ bản có nhún khi cho đến bản không nhún khí và thấy rằng trên bản trang bị nhún thường, hệ thống giảm xóc đã được cái thiện đáng kể. Trên xe LS430 trang bị nhún thường, khi đi qua các gờ giảm tốc và khi chạy nhanh sẽ cảm nhận rõ độ sốc, đôi khi bị lắc và tiếng bánh xe nếu so sánh với loại LS430 trang bị nhún khí, các nhược điểm này đều được cải thiện đáng kể trên nhún thường của LS460L, nhún được thiết kế mềm hơn nhưng lại cân bằng hơn, đồng nghĩa với việc đi đường gồ ghề sẽ ít bị lắc hơn, tiếng bánh xe cũng ít bị vọng vào. Loại nhún lò xo trên LS460L nói chung có thể sánh ngang với nhún khí trên LS430 ở 1 số mặt. Nhưng có 1 nhược điểm mà cho đến bây giờ các loại nhún thường vẫn mắc đó là không triệt tiêu được dao động của bánh xe vào khoang xe, nôm na là khi đi qua bề mặt lồi lõm nhẹ, giống như gợn sóng thì ngoài việc bánh xe nhún thì cũng làm cho thân xe dao động ít nhiều gây khó chịu cho người trong xe. Để triệt tiêu được điều này, hệ thống giảm xóc khí nén đã ra đời, êm hơn, phức tạp hơn. Khi trải nghiệm loại thường của LS460L, thấy êm y hệt như con LS430 trước kia thì em nghĩ nhún khí của LS460 cũng êm thế là cùng, nhưng khi lái thử thì thấy cảm giác của nhún khí khác khá nhiều so với nhún thường. Trên bề mặt cầu Tân Thuận 2 có 1 khúc bị gợn sóng khá nhẹ, ở nhiều dịp em đã thử được 2 loại nhún của LS430 và 2 loại nhún của LS460 và kết quả khác thấy rõ, trên bản nhún lò xo ở 2 xe ta có thể cảm nhận được độ lên xuống của mặt đường, giống như xe thể thao, còn ở bản nhún khí ta không thể cảm nhận được, cứ giống như đi trên nước, chỉ có bánh xe chuyển động, thân xe đứng yên. Nói có vẻ khó tin nhưng nếu có dịp được thử thì các bác sẽ thấy đó là thật, nhưng nhớ rằng chỉ là mặt đường kiểu nhấp nhô, còn nhiều quá thì chỉ cảm nhận được độ êm của nhún khí hơn nhún thường mà thôi. Đó là khác biệt lớn nhất của 2 loại nhún, tiếp theo em sẽ so sánh cảm nhận giữa nhún khí trên 2 xe LS430 và LS460L. Cơ bản thì cảm nhận trên 2 xe có thể đánh giá là 9.0 cho LS430 và 10 cho LS460L vì khá giống nhau, LS460L hơn 1 điểm là nhờ vào tính ổn định, cả 2 xe đều có dịp test ở các gờ giảm tốc ở Phú Mỹ Hưng, cùng chế độ Normal, trên LS430 khi qua các gờ giảm tốc với vị trí song song với mặt đường, tức là không bị nắm xéo khi qua gờ thì không hiểu vì sao bị chao đảo 1 tí và người ngồi cũng bị "tưng" hơn, trên LS460L vói cùng điều kiện và tốc độ cho cảm giác vững hơn, ở các gờ chỉ nghe đúng 2 tiếng "xục xịch" khi các bánh chạy qua gờ mà không bị lắc, còn trên LS460L hiện giờ ở nhà em, không nhún khí thì khi chạy qua các gờ này tuy cũng ít lắc nhưng bị sốc hơn nhún khí khá rõ. Như vậy, nếu lấy thang điểm 10 là chuẩn thì em xếp hạng như sau (chỉ là riêng em):
Nhân lúc có được tí thời gian rảnh, em sẽ nói ngắn gọn về cảm giác lái sau 3 tuần và sẽ so sánh với LS430:
Nói chung cảm giác lái của xe nay với LS430 trước đây cũng không khác gì nhau, cũng đầm, vào cua không bị văng,... điểm khác biệt lớn nhất chỉ có thể ở hệ thống giảm xóc nên em sẽ đi sâu vào phần này. Trước khi mua LS460L, em đã có dịp thử nhiều chiếc, từ bản có nhún khi cho đến bản không nhún khí và thấy rằng trên bản trang bị nhún thường, hệ thống giảm xóc đã được cái thiện đáng kể. Trên xe LS430 trang bị nhún thường, khi đi qua các gờ giảm tốc và khi chạy nhanh sẽ cảm nhận rõ độ sốc, đôi khi bị lắc và tiếng bánh xe nếu so sánh với loại LS430 trang bị nhún khí, các nhược điểm này đều được cải thiện đáng kể trên nhún thường của LS460L, nhún được thiết kế mềm hơn nhưng lại cân bằng hơn, đồng nghĩa với việc đi đường gồ ghề sẽ ít bị lắc hơn, tiếng bánh xe cũng ít bị vọng vào. Loại nhún lò xo trên LS460L nói chung có thể sánh ngang với nhún khí trên LS430 ở 1 số mặt. Nhưng có 1 nhược điểm mà cho đến bây giờ các loại nhún thường vẫn mắc đó là không triệt tiêu được dao động của bánh xe vào khoang xe, nôm na là khi đi qua bề mặt lồi lõm nhẹ, giống như gợn sóng thì ngoài việc bánh xe nhún thì cũng làm cho thân xe dao động ít nhiều gây khó chịu cho người trong xe. Để triệt tiêu được điều này, hệ thống giảm xóc khí nén đã ra đời, êm hơn, phức tạp hơn. Khi trải nghiệm loại thường của LS460L, thấy êm y hệt như con LS430 trước kia thì em nghĩ nhún khí của LS460 cũng êm thế là cùng, nhưng khi lái thử thì thấy cảm giác của nhún khí khác khá nhiều so với nhún thường. Trên bề mặt cầu Tân Thuận 2 có 1 khúc bị gợn sóng khá nhẹ, ở nhiều dịp em đã thử được 2 loại nhún của LS430 và 2 loại nhún của LS460 và kết quả khác thấy rõ, trên bản nhún lò xo ở 2 xe ta có thể cảm nhận được độ lên xuống của mặt đường, giống như xe thể thao, còn ở bản nhún khí ta không thể cảm nhận được, cứ giống như đi trên nước, chỉ có bánh xe chuyển động, thân xe đứng yên. Nói có vẻ khó tin nhưng nếu có dịp được thử thì các bác sẽ thấy đó là thật, nhưng nhớ rằng chỉ là mặt đường kiểu nhấp nhô, còn nhiều quá thì chỉ cảm nhận được độ êm của nhún khí hơn nhún thường mà thôi. Đó là khác biệt lớn nhất của 2 loại nhún, tiếp theo em sẽ so sánh cảm nhận giữa nhún khí trên 2 xe LS430 và LS460L. Cơ bản thì cảm nhận trên 2 xe có thể đánh giá là 9.0 cho LS430 và 10 cho LS460L vì khá giống nhau, LS460L hơn 1 điểm là nhờ vào tính ổn định, cả 2 xe đều có dịp test ở các gờ giảm tốc ở Phú Mỹ Hưng, cùng chế độ Normal, trên LS430 khi qua các gờ giảm tốc với vị trí song song với mặt đường, tức là không bị nắm xéo khi qua gờ thì không hiểu vì sao bị chao đảo 1 tí và người ngồi cũng bị "tưng" hơn, trên LS460L vói cùng điều kiện và tốc độ cho cảm giác vững hơn, ở các gờ chỉ nghe đúng 2 tiếng "xục xịch" khi các bánh chạy qua gờ mà không bị lắc, còn trên LS460L hiện giờ ở nhà em, không nhún khí thì khi chạy qua các gờ này tuy cũng ít lắc nhưng bị sốc hơn nhún khí khá rõ. Như vậy, nếu lấy thang điểm 10 là chuẩn thì em xếp hạng như sau (chỉ là riêng em):
- LS430 nhún thường: 8.0
- LS460L nhún thường: 9.0
- LS430 nhún khí: 9.5
- LS460L nhún khí: 10.0