oh .shock quá . Bụt nhà ko thiêng.xetangbay nói:doanh sô lexus kém xe đức ngay trên sân nhà :
http://www.vietnamplus.vn/lexus-bi-mercedesbenz-qua-mat-ngay-tren-san-nha/237664.vnp
SubaruLover nói:xetangbay nói:Lạ ở chỗ người nhật vốn tinh thần tự tôn dân tộc rất cao ko phải dạng thực dụng như dân mỹ nhưng họ lại thích xe đức hơn lexus, ng nhật vốn cũng luôn đề cao tinh thần tiết kiệm nhưng họ lại đang ưa chuộng các xe đức vốn bị cho là tốn kém ...
Chỉ có ít nhà giàu thích xe Đức.
K-car khá phổ biến tại Nhật vì 130 triệu dân sống lúc nhúc trong đất nước nhỏ xíu:
Once regarded as a “gaman-kuruma” that owners tolerated because they couldn’t afford anything better, they are more popular than ever: according to industry statistics, of the 3.82 million new passenger cars sold in Japan from January through October of this year, K-cars accounted for 1.42 million—a 37.1% share
http://www.japantoday.com/category/kuchikomi/view/proposal-to-triple-taxes-on-k-cars-raises-concerns-among-rural-drivers
vấn đề đang nói ở đây ko phải là xe đức hay nhật phổ biến hơn vì rõ ràng doanh số xe nhật bỏ xa xe đức, chắc bác chưa hiểu hết ý bài báo , chúng ta đang nói về lexus, xe sang của nhật trên chính đất nhật, ko phải toàn bộ xe nhật ... Em nghĩ giới nhà giàu nhật thừa thông minh để bít mình đang chọn cái gì ... Nhưng ở đức thì ngược lại giới lãnh đạo doanh nghiệp quan niệm phải dùng xe do chính quốc làm ra và họ,đặc biệt ưa thích xe xanh chứ ko phải siêu sang ..
nói về vụ này cũng nhiều cái thú vị, ví như ở hàn quốc truoc kia thúê cao nên dân hàn mua xe kia huyndai chạy, sau khi cắt thúê một phát camry thành xe của năm tại hàn luôn , âu đó cũng là sự phản ánh thực chất về chất lượng và cả đẳng cấp của hãng xe, dù j xe nhật vẫn xếp trên xe hàn về đẳng cấp của ngành chế tạo ô tô
Last edited by a moderator:
Thì Lexus là xe thượng lưu mà bạn, bình dân thì có công ty mẹ Toyota rồi kìaCore One nói:Thấy thì tốt đấy nhưng xem giá xong .... thì chỉ có giới thượng lưu chơi thôi
Tham khảo nè bác...adco nói:Em chưa hiểu K-car là xe gì ạ?
http://vnexpress.net/tin-...-nhat-ban-2845130.html
Bác tìm hiểu sẽ biết tại sao tại chính quốc Lexus bị kì thị. Rất nhiều model Lexus ở ngoại quốc mang mác Toyota tại quê nhà. Lexus được khai sinh trên đất Mỹ và phục vụ cho nhu cầu nơi đó. Chứ anti kiểu này không ổn tí nàoxetangbay nói:SubaruLover nói:xetangbay nói:Lạ ở chỗ người nhật vốn tinh thần tự tôn dân tộc rất cao ko phải dạng thực dụng như dân mỹ nhưng họ lại thích xe đức hơn lexus, ng nhật vốn cũng luôn đề cao tinh thần tiết kiệm nhưng họ lại đang ưa chuộng các xe đức vốn bị cho là tốn kém ...
Chỉ có ít nhà giàu thích xe Đức.
K-car khá phổ biến tại Nhật vì 130 triệu dân sống lúc nhúc trong đất nước nhỏ xíu:
Once regarded as a “gaman-kuruma” that owners tolerated because they couldn’t afford anything better, they are more popular than ever: according to industry statistics, of the 3.82 million new passenger cars sold in Japan from January through October of this year, K-cars accounted for 1.42 million—a 37.1% share
http://www.japantoday.com/category/kuchikomi/view/proposal-to-triple-taxes-on-k-cars-raises-concerns-among-rural-drivers
vấn đề đang nói ở đây ko phải là xe đức hay nhật phổ biến hơn vì rõ ràng doanh số xe nhật bỏ xa xe đức, chắc bác chưa hiểu hết ý bài báo , chúng ta đang nói về lexus, xe sang của nhật trên chính đất nhật, ko phải toàn bộ xe nhật ... Em nghĩ giới nhà giàu nhật thừa thông minh để bít mình đang chọn cái gì ... Nhưng ở đức thì ngược lại giới lãnh đạo doanh nghiệp quan niệm phải dùng xe do chính quốc làm ra và họ,đặc biệt ưa thích xe xanh chứ ko phải siêu sang ..
nói về vụ này cũng nhiều cái thú vị, ví như ở hàn quốc truoc kia thúê cao nên dân hàn mua xe kia huyndai chạy, sau khi cắt thúê một phát camry thành xe của năm tại hàn luôn , âu đó cũng là sự phản ánh thực chất về chất lượng và cả đẳng cấp của hãng xe, dù j xe nhật vẫn xếp trên xe hàn về đẳng cấp của ngành chế tạo ô tô
xxmagicxx nói:Bác tìm hiểu sẽ biết tại sao tại chính quốc Lexus bị kì thị. Rất nhiều model Lexus ở ngoại quốc mang mác Toyota tại quê nhà. Lexus được khai sinh trên đất Mỹ và phục vụ cho nhu cầu nơi đó. Chứ anti kiểu này không ổn tí nào
Ấy bác lại nhạy cảm quá rồi ... E chỉ đang đưa thông tin đa chiều để mọi người tham khảo thôi ko có gì gọi là anti hết ... Em nghĩ ng nhật chọn xe sang Đức là có lý do, em đã từng được nghe một sale lâu năm tại hà nội bảo một người quen đi xem xe chung rằng "a đang đi camry thì nên lên xe Đức vì lexus cảm giác ko khác mấy toyota cả" ... có lẽ người nhật giàu có chọn xe sang Đức vì muốn có cảm giác mới lạ ...
Lexus giá cao hơn Mer .Mua Mer còn dư tiền dành cho bảo dưỡng và thay thế phụ tùng vẫn hay hơn.
Lexus chỉ hơn Mer về độ bền.Nhưng những khách hàng có tiền thường đổi xe khi hết bảo hành.
Vậy độ bền không thể so sánh với độ sang trọng và thương hiệu đối với đối tượng khách hàng này.
Lexus chỉ hơn Mer về độ bền.Nhưng những khách hàng có tiền thường đổi xe khi hết bảo hành.
Vậy độ bền không thể so sánh với độ sang trọng và thương hiệu đối với đối tượng khách hàng này.
xetangbay nói:vấn đề đang nói ở đây ko phải là xe đức hay nhật phổ biến hơn vì rõ ràng doanh số xe nhật bỏ xa xe đức, chắc bác chưa hiểu hết ý bài báo , chúng ta đang nói về lexus, xe sang của nhật trên chính đất nhật, ko phải toàn bộ xe nhật ... Em nghĩ giới nhà giàu nhật thừa thông minh để bít mình đang chọn cái gì ... Nhưng ở đức thì ngược lại giới lãnh đạo doanh nghiệp quan niệm phải dùng xe do chính quốc làm ra và họ,đặc biệt ưa thích xe xanh chứ ko phải siêu sang ..
nói về vụ này cũng nhiều cái thú vị, ví như ở hàn quốc truoc kia thúê cao nên dân hàn mua xe kia huyndai chạy, sau khi cắt thúê một phát camry thành xe của năm tại hàn luôn , âu đó cũng là sự phản ánh thực chất về chất lượng và cả đẳng cấp của hãng xe, dù j xe nhật vẫn xếp trên xe hàn về đẳng cấp của ngành chế tạo ô tô
Doanh số cao có nhiều yếu tố ảnh hưởng lắm bác ơi, đâu phải chỉ có yếu tố: tốt, option, mẫu mã, thương hiệu... mà còn có chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing của họ nữa chứ. Huống hồ doanh số trong bài viết nói hơn kém nhau không quá nhiều, mà điều khiến doanh số Merc hơn Lexus ở Nhật là nhờ các dòng xe giá rẻ tầm 2tr yên của Merc (theo như bài viết nêu). Bác thử vào trang web Lexus của Nhật xem dòng xe giá rẻ nhất của nó là bao nhiêu?
Mercedes có doanh số hơn Lexus bản thân em thấy cũng chẳng có gì lạ, bởi vì bên dưới Lexus là Toyota, mà phân khúc của hãng mẹ và con này lại quá gần nhau, chứ có phải như Mercedes và Maybach đâu ạ. Toyota Nhật cũng đâu phải chỉ có Camry phân khúc sedan là ngon nhất vì còn có Crown, đó cũng là một nguyên nhân vì sao dòng ES của Lexus lại ko có mặt ở thị trường Nhật. Như vậy, doanh số của Lexus đã chia bớt cho Toyota rồi. Mà ai cũng biết Toyota và Lexus là một rồi huống chi người Nhật, cơ mà chất lượng của Toyota sản xuất ở Nhật em đoán cũng ko như Toyota LD ở VN hay Toyota Mỹ đâu bác nhỉ?
Last edited by a moderator: