Câu này trớt quớt bác ơiGOD_KILLERX nói:mấy bác bàn luận ghê quá.e xin gpo1 1 câu: hãy là người mua xe thông minh
bác này chắc đang chạy mercedesxetangbay nói:doanh sô lexus kém xe đức ngay trên sân nhà :
vậy là bác cũng chỉ từng được nghe thôi đúng không chứ tôi hỏi thật bác đã từng cầm lái CamRy và Lexus chưa mà phán như thánh thế ?xetangbay nói:xxmagicxx nói:Bác tìm hiểu sẽ biết tại sao tại chính quốc Lexus bị kì thị. Rất nhiều model Lexus ở ngoại quốc mang mác Toyota tại quê nhà. Lexus được khai sinh trên đất Mỹ và phục vụ cho nhu cầu nơi đó. Chứ anti kiểu này không ổn tí nào
Ấy bác lại nhạy cảm quá rồi ... E chỉ đang đưa thông tin đa chiều để mọi người tham khảo thôi ko có gì gọi là anti hết ... Em nghĩ ng nhật chọn xe sang Đức là có lý do, em đã từng được nghe một sale lâu năm tại hà nội bảo một người quen đi xem xe chung rằng "a đang đi camry thì nên lên xe Đức vì lexus cảm giác ko khác mấy toyota cả" ... có lẽ người nhật giàu có chọn xe sang Đức vì muốn có cảm giác mới lạ ...
các bác so sánh giùm em - TIÊU CHUẨN NHẬT VS TIÊU CHUẨN ĐỨC ???Core One nói:Thấy thì tốt đấy nhưng xem giá xong .... thì chỉ có giới thượng lưu chơi thôi
nếu mua thì đặt duy nhất điều này làm đầu thôi. Chấm hết
ý bác là tc của 2 hãng này tại thị trường VN ?hoGsaigon nói:các bác so sánh giùm em - TIÊU CHUẨN NHẬT VS TIÊU CHUẨN ĐỨC ???Core One nói:Thấy thì tốt đấy nhưng xem giá xong .... thì chỉ có giới thượng lưu chơi thôi
nếu mua thì đặt duy nhất điều này làm đầu thôi. Chấm hết
Hihi bác @adcoadco nói:Câu này trớt quớt bác ơiGOD_KILLERX nói:mấy bác bàn luận ghê quá.e xin gpo1 1 câu: hãy là người mua xe thông minh
Ai tự nhiên chê tôi ngu dốt hay khen tôi thông minh theo cái cách chả có cơ sở nào, tôi đều quên ngay cho nhẹ đầu
Mặc ai chê ngu dốt, nhà quê, cứ có mà đi trong thời buổi khó khăn này, là hạnh phúc rùi.
Hôm nào tôi sẽ đem cái "cũ người mới ta" lên bảo dưỡng cái, rồi sẽ có vài nhận xét sơ bộ về dịch vụ, mức độ chặt chém và kỹ thuật sửa chữa...xem sao.
Chứ hôm trước đi bảo dưỡng ở 1 đại lý Toy, nó vặn 1 phát đi đứt cái socket mở con tắc-kê đặc biệt .
Tụi nó đành chơi kiểu thợ vườn, hàn nối bu-lông để vặn 4 con này ra ( 1con/ bánh), rồi bắt mình mua 4 con tắc kê thường vặn vào. Kẹt cái là chỗ đó có 1 thằng đàn em đang làm service, nên thôi mình đành im lặng cho qua.
Dạ đúng vậy bác ơi. Tức cái là ngay lúc tụi nó bắt đầu tháo bánh, tôi có 1 cuộc đt gọi đến, nói dài nói dai nói dở mà kg thể kg nghe. Tụi thợ ra vẻ chuyên nghiệp, tự lục lấy cái socket trên xe, mở bằng tay. Tôi cầm chắc là thợ đã nhanh nhẩu đoảng, đút vào kg hết cái phần "hoa" ăn khớp giữa socket và tắc kê.nqkhanhn nói:Hehe, chắc bị con tắc kê chống trộm rồi phải ko bác Canthi?
Chán thật.
Tìm trên mạng thì họ bán nguyên bộ y như cái hình của bác. Thôi trước mắt cứ để tắc kê thường đi thôi, ở VN chắc bẻ gương là phổ biến chứ tháo banhs cũng chưa nhiều
Thấy mọi người bình loạn sôi động cả tuần nay .Hôm nay em xin được góp chút ý kiến,phân tích của cá nhân em đến cho mọi người bình luận cho vui.Nhỡ em có nói sai xin các Bác cứ ném đá thẳng tay.
Đầu tiên em đã từng chạy hầu hết các xe Lexus đời 2010 đổ lại :Lexus Gs350,Lx570 vả cả LS460l. Bên cạnh đó em cũng đã chạy qua một số dòng xe Đức: Mer S500 2007, E350 nhập 2008 và Bmw x6 2008. Thì em đánh giá như sau:
Thời điểm trước năm 2010 em cảm nhận xe Lexus lúc nào cũng êm hơn,Option tiện nghi hơn hẳn xe Đức.Thậm chí độ bốc cũng hơn chiếc GS 350 bốc hơn hẳn E 350 và Bmw X6.. Xe Đức thời điểm đó chỉ có mỗi đặc điểm là xác xe rất nặng,vô lăng cũng nặng ,đặc biệt dòng bmw bao giờ vô lăng cũng nặng hơn hẳn các mẫu xe đức khác như bmw X6 2008.Cho nên khi đi tốc độ cao đương nhiên thây xe đầm tạo cảm giác an tâm hơn.(Cái này ở Việt Nam mình không cần thiết vì có bao giờ có cơ hội chạy đến 180-200km/h như ở Đức) cái chính là vận hành không mượt bằng Lexus.
Cho nên em Kết luận Lexus hoàn toàn thắng thế ,không chỉ riêng ở Việt Nam mà ngay cả ở Mỹ doanh thu Lexus dẫn đầu suống 10 năm cho đến cuối năm 2009 sau vụ án kẹt chân ga thì Lexus hơi khựng lại trong thời điểm đó các hãng xe Đức như Mercedes ra mắt E class mới với hộp số 7 G tronic và đến năm 2010 bmw cũng ra Serie 5 với hộp số 8 cấp ZF.Thì lúc này vấn đề êm ái cũng như tiếp kiệm xăng của các hãng xe Đức đã được chú ý. Còn nhớ thời gian 2010 khi 5 serie ra mắt có nhiều người cho rằng Vô lăg của 528i quá nhẹ và xe chạy quá êm (không phải đặc điểm giống bmw trước kia) có phải là khuyết điểm ?? nhưng thật sự điều này cho thấy người Đức đã nghĩ đến nguyên nhân thành công của xe nhật đến từ những nguyên nhân này.Nhiều người cho rằng đã đi Mercedes là không quan tâm đến vấn đề hao xăng nhưng thực chất không phải vậy.Ngay cả hãng Ford trước kia nổi tiếng là cổ máy ngốn xăng nhưng giờ liên tục cải thiện hiệu năng đến mức còn tiết kiệm xăng hơn cả Toyota kết quả năm nay Ford Focus đã thắng Corolla Altis về doanh thu tại Mỹ ,dẫn đầu xe bán chạy nhất.
Trở về với xe Đức cả tứ đại gia Audi,Bim ,Mer,Porsche không ngừng cho ra mắt các dòng xe có mức tiết kiệm nhiên liệu cao mà vẫn vận hành hoàn hảo như: bmw i8,M550d,Mer S400 hybrid,đặc biệt là Porsche 919 Spyder tăng tốc 0-100km trong 2.6 giây mà chỉ ăn xăng 3.1 lit/ 100km (danh hiệu xe của năm).Các hãng trên vẫn chưa dừng lại khi Mercedes đang thử nghiệm hộp số 9 cấp,bmw và Audi cũng đang đặt hàng Zf làm hộp số 9 cấp. Trong khi Lexus sau những sự cố về thiên nhiên (động đất,sóng thần) có vẻ đất nước này chưa có những phát mình mới về động cơ mà chỉ dậm chân tại chổ ví dụ Gs350 vẫn chỉ là hộp số 6 cấp ra từ năm 2005 đến giờ. Còn đâu thời gian huy hoàng (khi lần đầu LS giới thiệu hộp số 8 cấp đầu tiên,hàng loạt những công nghệ đỉnh cao lúc đó,Auto parking,cảm biến thân nhiệt... )
Vì vậy em cho rằng thời điểm này xe Đức đang ở một vị thế trên xe Nhật một phần em nghĩ cũng do người Nhật đã phải chiệu những thiệt hại về thiên nhiên nên trong quá trình gầy dựng đã bị tụt lại phía sau. Có chăng điểm mạnh của Lexus là yếu tố tin cậy ,ít hỏng vặt,sửa chữa củng rẻ hơn..Xe Đức các dòng Mer E class đời 2005 hay bị hư hộp số,Bim thì máy lạnh cứ không lạnh, nóng.. Đó là trước kia nhưng dù vậy cũng đã in vào tâm trí người VIệt mình sau những lần tốn hầu bao vì những khi xe Đức bị bệnh. Em xin hết !!
Đầu tiên em đã từng chạy hầu hết các xe Lexus đời 2010 đổ lại :Lexus Gs350,Lx570 vả cả LS460l. Bên cạnh đó em cũng đã chạy qua một số dòng xe Đức: Mer S500 2007, E350 nhập 2008 và Bmw x6 2008. Thì em đánh giá như sau:
Thời điểm trước năm 2010 em cảm nhận xe Lexus lúc nào cũng êm hơn,Option tiện nghi hơn hẳn xe Đức.Thậm chí độ bốc cũng hơn chiếc GS 350 bốc hơn hẳn E 350 và Bmw X6.. Xe Đức thời điểm đó chỉ có mỗi đặc điểm là xác xe rất nặng,vô lăng cũng nặng ,đặc biệt dòng bmw bao giờ vô lăng cũng nặng hơn hẳn các mẫu xe đức khác như bmw X6 2008.Cho nên khi đi tốc độ cao đương nhiên thây xe đầm tạo cảm giác an tâm hơn.(Cái này ở Việt Nam mình không cần thiết vì có bao giờ có cơ hội chạy đến 180-200km/h như ở Đức) cái chính là vận hành không mượt bằng Lexus.
Cho nên em Kết luận Lexus hoàn toàn thắng thế ,không chỉ riêng ở Việt Nam mà ngay cả ở Mỹ doanh thu Lexus dẫn đầu suống 10 năm cho đến cuối năm 2009 sau vụ án kẹt chân ga thì Lexus hơi khựng lại trong thời điểm đó các hãng xe Đức như Mercedes ra mắt E class mới với hộp số 7 G tronic và đến năm 2010 bmw cũng ra Serie 5 với hộp số 8 cấp ZF.Thì lúc này vấn đề êm ái cũng như tiếp kiệm xăng của các hãng xe Đức đã được chú ý. Còn nhớ thời gian 2010 khi 5 serie ra mắt có nhiều người cho rằng Vô lăg của 528i quá nhẹ và xe chạy quá êm (không phải đặc điểm giống bmw trước kia) có phải là khuyết điểm ?? nhưng thật sự điều này cho thấy người Đức đã nghĩ đến nguyên nhân thành công của xe nhật đến từ những nguyên nhân này.Nhiều người cho rằng đã đi Mercedes là không quan tâm đến vấn đề hao xăng nhưng thực chất không phải vậy.Ngay cả hãng Ford trước kia nổi tiếng là cổ máy ngốn xăng nhưng giờ liên tục cải thiện hiệu năng đến mức còn tiết kiệm xăng hơn cả Toyota kết quả năm nay Ford Focus đã thắng Corolla Altis về doanh thu tại Mỹ ,dẫn đầu xe bán chạy nhất.
Trở về với xe Đức cả tứ đại gia Audi,Bim ,Mer,Porsche không ngừng cho ra mắt các dòng xe có mức tiết kiệm nhiên liệu cao mà vẫn vận hành hoàn hảo như: bmw i8,M550d,Mer S400 hybrid,đặc biệt là Porsche 919 Spyder tăng tốc 0-100km trong 2.6 giây mà chỉ ăn xăng 3.1 lit/ 100km (danh hiệu xe của năm).Các hãng trên vẫn chưa dừng lại khi Mercedes đang thử nghiệm hộp số 9 cấp,bmw và Audi cũng đang đặt hàng Zf làm hộp số 9 cấp. Trong khi Lexus sau những sự cố về thiên nhiên (động đất,sóng thần) có vẻ đất nước này chưa có những phát mình mới về động cơ mà chỉ dậm chân tại chổ ví dụ Gs350 vẫn chỉ là hộp số 6 cấp ra từ năm 2005 đến giờ. Còn đâu thời gian huy hoàng (khi lần đầu LS giới thiệu hộp số 8 cấp đầu tiên,hàng loạt những công nghệ đỉnh cao lúc đó,Auto parking,cảm biến thân nhiệt... )
Vì vậy em cho rằng thời điểm này xe Đức đang ở một vị thế trên xe Nhật một phần em nghĩ cũng do người Nhật đã phải chiệu những thiệt hại về thiên nhiên nên trong quá trình gầy dựng đã bị tụt lại phía sau. Có chăng điểm mạnh của Lexus là yếu tố tin cậy ,ít hỏng vặt,sửa chữa củng rẻ hơn..Xe Đức các dòng Mer E class đời 2005 hay bị hư hộp số,Bim thì máy lạnh cứ không lạnh, nóng.. Đó là trước kia nhưng dù vậy cũng đã in vào tâm trí người VIệt mình sau những lần tốn hầu bao vì những khi xe Đức bị bệnh. Em xin hết !!