Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

truong195 nói:
@Hcivic
Xe Ladalat rẻ vì các nhà sản xuất thời đó chạy thuốc để xếp nó vào dạng "xe tải nhẹ" giảm thuế ( cũng kiểu nhưchạy thuốc xe bán tải thời bây giờ).
Thực ra hàng hóa tây phương lúc đó mắc hơn hẳn hàng Nhật; Ví dụ một chiếc xe 2 B Sach hay Big ( phát âm thế) giá cao hơn Honda 76 hay Dame.

Sachs Tây Đức
http://classic-motorbikes...hs-classic-motorcycles

hiện nay :
http://www.google.com.vn/...p;biw=1024&bih=605

Puch : Áo
http://motorbike-search-e...lassic-motorcycles.php

1987, Puch đã thuộc về chủ mới :
The Puch motorcycle company was sold to Piaggio, maker of the Vespa, in 1987 and still produces bikes under the name "Puch".
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Puch[/link]

Ví dụ một chiếc xe 2 B Sach hay Big ( phát âm thế) giá cao hơn Honda 76 hay Dame.

cụ Truong195 nói vậy thì biết vậy chứ tui hổng rành rùi (thời giá pre75)
chỉ biết Omega nam lên dây thiều, Tissot nữ lên dây thiều lúc đó vẫn mắc hơn đồ Nhật automatic : Seiko, Citizen, Orient

xe Pháp thời đó thường xài mâm 15
vỏ ruột thì Michelin, BS, Nankang bán nhiều ở mấy tiệm đầu Đại lộ Thành Thái xéo chợ An Đông (nay là khu An Dương Vương Q5)
đã có Radial, tubeless nhưng ít phổ biến
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.460
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Trc 75 miền nam coi rẻ, ghet khựa lắm , chỉ có đồng hồ con gà và bóng đèn pin bán ở sg là đồ china
Gọi là đồ trung cộng

phantan nói:
anhbocau nói:
Sao thời đó , người ta không dịch là "Cty xe hơi Citroen" mà lại để xuôi Citroen xe hơi Công ty ?
Lại lai khựa...Đọc từ trái qua nhưng dịch kiểu khựa luôn??
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Nhất nói:
LK nói:
grenade nói:
Ladalat đi Dalat chở 5 leo đèo nổi ko các bác?
Hồi đó nhà bạn e có chiếc Toyota 800 dạng xe tải, tụi e đi Vũng Tàu chơi, 7 hay 8 người gì đó, cũng không bư con hay mập gì, đang học trung học mà ! nó leo lên dốc núi đường Hạ Long bây giờ, lúc đó đang làm đường xong còn gạch đá...nửa chừng e leo hết nổi ngừng lại, tụi e nhảy xuống đẩy:D
Xe này dạng xì po chứ bác, có dạng xe tải nữa hở bác?:cool:
<hr/>
À ko ! chiếc e nói là chiếc này đây ạ:
toyota800.jpg

Xin phép mượn hình của Bác nào trên mạng.

Chiếc trong hình này dạng du lịch, còn chiếc e nói y như vầy chỉ khác là không có băng sau, thay vào đó là thùng lửng như pickup bi giờ chỉ có là chỉ có 1 băng ghế đó Bác.
Đây cũng là chiếc xe hơi đầu tiên e tập lái:D, cần số trên tay lái như Ford Escape đời đầu.
@bác Cò: nhà bác khá quá nha :)! Mazda 1200 là con đèn vuông phải không Bác? nó cũng có cả dạng sedan lẫn tải như Toy 800. Hồi đó Mazda 1200, 1300 4 đèn tròn, Datsun 1000 là đỉnh ha Bác ! sau giải phóng thời bao cấp nhà có mấy con này là dữ lắm ! E nhớ tới khoảng năm 88 ~ 89 gì đó Mazda 1200 dạng tải nhà bạn e xe còn cứng bán lại 5 cây rưỡi !
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

corolla95 nói:
Trc 75 miền nam coi rẻ, ghet khựa lắm , chỉ có đồng hồ con gà và bóng đèn pin bán ở sg là đồ china
Gọi là đồ trung cộng

phantan nói:
anhbocau nói:
Sao thời đó , người ta không dịch là "Cty xe hơi Citroen" mà lại để xuôi Citroen xe hơi Công ty ?
Lại lai khựa...Đọc từ trái qua nhưng dịch kiểu khựa luôn??
E thấy bảng tên Cty ba em hồi xưa ghi là: VIỆT NAM NHỰA DẺO CÔNG TY. Cty hồi đó làm bao bì nhựa!:)
 
Hạng B2
1/10/09
227
4
0
UNITED NATION
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

LK nói:
corolla95 nói:
Trc 75 miền nam coi rẻ, ghet khựa lắm , chỉ có đồng hồ con gà và bóng đèn pin bán ở sg là đồ china
Gọi là đồ trung cộng

phantan nói:
anhbocau nói:
Sao thời đó , người ta không dịch là "Cty xe hơi Citroen" mà lại để xuôi Citroen xe hơi Công ty ?
Lại lai khựa...Đọc từ trái qua nhưng dịch kiểu khựa luôn??
E thấy bảng tên Cty ba em hồi xưa ghi là: VIỆT NAM NHỰA DẺO CÔNG TY. Cty hồi đó làm bao bì nhựa!:)

Thế mà bây giờ mốt này hơi bị nở rộ nhá bác!Ví dụ
- Ông Họa sỹ Thành Chương đặt tên cho ngôi nhà là Việt Phủ ( theo kiểu ta thì phải là Phủ Việt)
- Lương Sơn Quán ( theo kiểu ta là Quán Lương Sơn)
Ngay cả tên nước ta trước ngày 30-4-1975 cũng rặt kiểu Tàu
- MB thì là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa
MN thì là Việt Nam Cộng Hòa
Các bác MN còn mở rộng ra cho cả quân đội của mình nữa nên ta có QLVNCH
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.460
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN


Hi bác Leo Cây dạ khg dám ạ hihi đúng Mazda 1200 sedan và thùng, Toyota 800 cũng vậy. Chiếc bác là sedan mắc lắm đó, còn thùng thì nửa giá thui , tía e nói khỏang 600,000 .
Đỉnh xe nhật thời cận gp là Toyota Mark II , Mazda 1500 ( 4 đèn tròn ) Datsun 1300 , sau đó mới đến Datsun 1000
Logo Mazda là chữ m kéo dài 2 đầu

EU Pháp thì 504, 404, Audi 1700, Mercedes 230 240, BMW thì hiếm lắm e chưa thấy trc 75



LK nói:
Nhất nói:
LK nói:
grenade nói:
Ladalat đi Dalat chở 5 leo đèo nổi ko các bác?
Hồi đó nhà bạn e có chiếc Toyota 800 dạng xe tải, tụi e đi Vũng Tàu chơi, 7 hay 8 người gì đó, cũng không bư con hay mập gì, đang học trung học mà ! nó leo lên dốc núi đường Hạ Long bây giờ, lúc đó đang làm đường xong còn gạch đá...nửa chừng e leo hết nổi ngừng lại, tụi e nhảy xuống đẩy:D
Xe này dạng xì po chứ bác, có dạng xe tải nữa hở bác?:cool:
<hr/>
À ko ! chiếc e nói là chiếc này đây ạ:
toyota800.jpg

Xin phép mượn hình của Bác nào trên mạng.

Chiếc trong hình này dạng du lịch, còn chiếc e nói y như vầy chỉ khác là không có băng sau, thay vào đó là thùng lửng như pickup bi giờ chỉ có là chỉ có 1 băng ghế đó Bác.
Đây cũng là chiếc xe hơi đầu tiên e tập lái:D, cần số trên tay lái như Ford Escape đời đầu.
@bác Cò: nhà bác khá quá nha :)! Mazda 1200 là con đèn vuông phải không Bác? nó cũng có cả dạng sedan lẫn tải như Toy 800. Hồi đó Mazda 1200, 1300 4 đèn tròn, Datsun 1000 là đỉnh ha Bác ! sau giải phóng thời bao cấp nhà có mấy con này là dữ lắm ! E nhớ tới khoảng năm 88 ~ 89 gì đó Mazda 1200 dạng tải nhà bạn e xe còn cứng bán lại 5 cây rưỡi !
 
Hạng B2
22/1/12
301
208
43
33
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

mazda 1200 thì cơ quan ông già em cũng có 1 chiếc , nhưng mà hình như em nhớ không lầm là số tay nằm trên vô lăng , mặt nạ ốp gỗ
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

kính thưa Mazda xưa đã qua Nam VN :
P8K6SWT7.jpg


Mazda 1000 1st generation (1963)
6NIYXU98.jpg


2nd generation 1967
5jwVFC6e.jpg


2nd generation 1967
9qiQEVWV.jpg


1200 cụ này số sàn đúng như lão Phantan nói - vị trí lái chật chội hơn Datsun 1000
uiziPmRn.jpg


1500
pFGWVrTh.jpg


1800
nRtJ4F1Q.jpg


Mazda qua Nam VN thời đó còn nhiều kiểu nữa
lên mạng nước ngoài xợt các web xe hơi cho lẹ - toàn tay lái bên phải
21.gif


@ cụ Xecanghai
chữ Hán-Việt khi sử dụng đúng chỗ đúng lúc cũng hay chứ hehehe
chứ bỏ luôn thì tiếng Việt sẽ thiếu chữ thay thế, lại thô thiển như văn nói

pre75 Trung học VNCH cò giờ Quốc văn, Giảng văn
bây giờ là Văn

chiều tà - ráng chiều - hoàng hôn v.v... tùy ngữ cảnh mà xài ... í lộn, mà ... sử dụng
21.gif
mà nếu bỏ luôn chữ "ngữ cảnh" thì thay bằng chữ gì

xanh lục
súng lục
pre75 : kế hoạch Ngũ niên
nay : kế hoạch 5 năm (vẫn phải giữ chữ "kế hoạch")
pre75 : Niên khóa
nay : năm học (dễ lẫn lộn với 1 năm Dương lịch từ Tết Tây tới 31 Dec)
trong khi Niên khóa bắt đầu từ lúc khai giảng Tháng 8 (August) tới Hè năm sau

giống như khi mình học Anh văn cũng vậy :
"cúp điện" nếu nói đúng sẽ hay hơn
nhưng tại dài dòng nên Tây nó cũng làm biếng, bỏ bớt chỉ còn cụt ngủn rất thô thiển : no power
24.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.691
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Bây h thỉnh thoảng còn thẤY chiếc Citroen 2CV, em này hình như cùng máy với ladalat