Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

:D

còn ông già tui thì mơ FIAT 125 mà phải là 125 Special chứ hổng chịu 125 thường
21.gif

1972 loại này từ cảng Marseille Pháp về tới Sài-gòn hét 5 chai VNCH - ra bảng số Sài-gòn thì EP-(1234) lương Công chức, giáo viên Trung học lúc đó >< 40 ngàn thì phải lâu quá quên rồi
hổng biết lúc đó 404 giá nhiu chứ 125 ra đời sau áp dụng nhiều kỹ thuật mới hơn
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.309
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Má e nói VW khảong 2triệu rử , mà cái nhà 4x22 2 tấm ( trong hẻm lớn ) có 1trẹo rữ hà , óai VW, Volkswagen có chữ Volk là People, công chúng, mà mắc dữ
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Đời 1975 Mađa 1200 , Toyota Mảk II , P.504 ,VW 1500 , DS21 .........:D Jeeep ca bô Bầu ....
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.309
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Mercedes thì 190, 200, 220 ....
Mark II anh Phongluu nói đến năm 95 vài cơ quan NN vẫn còn chạy tốt
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

xe Nhựt thời đó đa phần là xe dân dụng gia đình, kỹ thuật cũng đơn giản phổ biến ít phức tạp nên các Giáo trình Kỹ thuật xe hơi thời đó toàn là minh họa xe Âu-Mỹ, từ xe hơi 4 chỗ ngồi cho tới 4x4, bus, coach, truck ... đều lấy ví dụ xe Âu-Mỹ ; do đó giá thành xe Nhựt rất cạnh tranh, thợ dễ học dễ sửa
ví dụ xe dân dụng gia đình Âu châu :
- VW (hình trên) máy khô không thùng nước giải nhiệt bằng gió (Air-cooled Engine) phải có thợ riêng
- DS-21 4 nhún hơi nén thủy lực v.v...

còn em DAF Hòa lan 1968 này thì vẫn 4 xy-lanh xăng inline giải nhiệt thùng nước hổng có gì lạ - riêng hệ truyền động mới phê : chơi nguyên cụm xi vi ti (CVT) vừa thế chỗ hộp số vừa loại bỏ luôn bộ vi-sai truyền thống :
[link]http://antholonet.com/EngineersCars/DAF/daf.html[/link]

cụ này hồi đó hổng biết có qua SG không mà hình xưa chưa thấy chiếc nào ...
 
Hạng D
12/9/11
1.115
25.784
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

BANH_TET nói:
xe Nhựt thời đó đa phần là xe dân dụng gia đình, kỹ thuật cũng đơn giản phổ biến ít phức tạp nên các Giáo trình Kỹ thuật xe hơi thời đó toàn là minh họa xe Âu-Mỹ, từ xe hơi 4 chỗ ngồi cho tới 4x4, bus, coach, truck ... đều lấy ví dụ xe Âu-Mỹ ; do đó giá thành xe Nhựt rất cạnh tranh, thợ dễ học dễ sửa
ví dụ xe dân dụng gia đình Âu châu :
- VW (hình trên) máy khô không thùng nước giải nhiệt bằng gió (Air-cooled Engine) phải có thợ riêng
- DS-21 4 nhún hơi nén thủy lực v.v...

còn em DAF Hòa lan 1968 này thì vẫn 4 xy-lanh xăng inline giải nhiệt thùng nước hổng có gì lạ - riêng hệ truyền động mới phê : chơi nguyên cụm xi vi ti (CVT) vừa thế chỗ hộp số vừa loại bỏ luôn bộ vi-sai truyền thống :
http://antholonet.com/EngineersCars/DAF/daf.html

cụ này hồi đó hổng biết có qua SG không mà hình xưa chưa thấy chiếc nào ...
Cái vụ CVT nầy hay quá, một hình thức số tự động (AT) đơn giản. Hiện nay một số các xe tay ga 2b vẫn còn sử dụng nguyên lý nầy.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

corolla95 nói:
Má e nói VW khảong 2triệu rử , mà cái nhà 4x22 2 tấm ( trong hẻm lớn ) có 1trẹo rữ hà , óai VW, Volkswagen có chữ Volk là People, công chúng, mà mắc dữ

Hóa ra xe ở VN mình mắc từ xưa giờ hả bác.

Bác nào biết thời đó giá cả xăng cộ thế nào không? Em nhớ trước năm 2000 xăng còn rẻ lắm, nếu so nước suối đóng chai và xăng thì xăng còn rẻ hơn.