Hạng D
12/9/11
1.115
25.784
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

corolla95 nói:
Khg phải Nga khg tiền mà có 1 dạo tiếp xúc với các bác expert này rất khó , lạng quạng rất dễ bị an ninh hỏi thăm sức khỏe lắm. Mấy cô đứt dây hứng liền

thit kho tau nói:
Em có một so sánh là hồi xưa Mỹ qua đóng quân ở đây bắt đầu nhiều từ 1965 – 1973 ,mà mấy ổng để lại F1 cực nhiều , sau đó đến Nga vào từ sau 1975 từ Cam Ranh đến Vũng Tàu còn ngoài bắc thì thủy điện Sông Đà … nói chung là từ quân sự đến dân sự vào VN cũng khá đông mà chớ thấy bóng dáng F1 của mấy ông này , điều đó nói lên một việc là mấy chú Ngố nghèo thấy quá không có xèng nên chẳng có ma nào nó bu.Còn mới đây có một quan chức VN có nói rằng việc chính sách của nhà nước ta về vấn đề con lai c ho về nước là chưa chuẩn , nếu ta giữ đám con lai trắng thì chí ít nó cũng có IQ cao như cha nó , còn đám đen thì thể lực tốt ta đào tạo thành cầu thủ hay các môn thể thao khác không phải đi nhập cầu thủ ngoại nữa, nếu chung ta được lợi nhiều về mấy F1 của mấy chú G.I , em lan man một chút cho vui nhé , không Chính chị chính em gì đâu nhé các bác đừng ném đá em tội nghiệp:D
Chánh xác, hồi năm 1980, có lần tắm biển bãi trước VT, gặp mấy anh chiên da CCCP trên bãi, hỏi thăm vớ vẫn vài câu (vì khoái đc nói tiếng Anh với tây mờ) thế mà khoảng 15p sau khi lên bờ , có hai anh thường phục đến hỏi mình lúc nảy đã nói gì? thế là ...từ ấy trong tôi bừng nắng hạ... gặp bọn nó là chạy mất dép.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

corolla95 nói:
Anh xem ladalat có 600,000 mà Sprint hết 400,000 ack ack
Toyota 800 " con mắt thụt " thùng 700,000 , Sedan 1,100,000

phongluu nói:
Hồi 75 chiếc Sprint giá đỉnh điểm 400k 1 chiếc ra đường thấy ông nào chạy là mắt cứ tròn xoe ......ước gì mình đc như anh ấy.:D .
Mấy ông chạy xe này lịch lãm lắm nha , Đàu chải birantin bống hới , kiếng Pilot ,áo bỏ thùng , miệng ngậm ống vố ....bước ra cái xe nghiêng nhẹ 1 chút xong dạp phát ....tiếng máy nổ bong ...bong ....nghe phê bà cố .
Hay có màn kg gạt chống đứng mà để nguyên ngồi lùi ra sau cho bánh xe bám đường ,vô số phát chiếc xe rướn lên ... ôi chao điệu đàng lắm.
Dân chơi hồi đó nhiều khi cũng vã xèng cuối tháng lắm cò ơi ... tui nhớ nhà có ông anh ra đường bảnh lắm ....vậy mà cuối tháng dẫn đào đi cinema hay Thanh Thế .mượn tiền quà sáng của mấy đứa em gái hoài hà .:)
Giá 400k là đầu năm 75 các mặt hàng đều trượt nhanh khủng khiếp , nhất là mấy thứ dễ di chuyển .:D ( Vàng ,hột xoàn , $ .)
Ngược lại mấy cái bự bự như xe hơi ,Nhà ở , Kho xưởng ,đồn điền thì rớt thảm hại .....).
Tks Bác Cò .:D
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.348
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

ngày xưa mấy thằng mỹ bị lính VNCH óanh đổ máu vì gái hòai , chứ đâu đuợc bảo vệ tới cọng lông nách như mấy chú CCCP sau 75
e có chứng kiến
biệt động xách m16 ruợt MP mỹ chạy trối chết ở KV trần bình trọng Q5
( ngày truớc 75 e ở kv đó )

gakho nói:
corolla95 nói:
Khg phải Nga khg tiền mà có 1 dạo tiếp xúc với các bác expert này rất khó , lạng quạng rất dễ bị an ninh hỏi thăm sức khỏe lắm. Mấy cô đứt dây hứng liền

thit kho tau nói:
Em có một so sánh là hồi xưa Mỹ qua đóng quân ở đây bắt đầu nhiều từ 1965 – 1973 ,mà mấy ổng để lại F1 cực nhiều , sau đó đến Nga vào từ sau 1975 từ Cam Ranh đến Vũng Tàu còn ngoài bắc thì thủy điện Sông Đà … nói chung là từ quân sự đến dân sự vào VN cũng khá đông mà chớ thấy bóng dáng F1 của mấy ông này , điều đó nói lên một việc là mấy chú Ngố nghèo thấy quá không có xèng nên chẳng có ma nào nó bu.Còn mới đây có một quan chức VN có nói rằng việc chính sách của nhà nước ta về vấn đề con lai c ho về nước là chưa chuẩn , nếu ta giữ đám con lai trắng thì chí ít nó cũng có IQ cao như cha nó , còn đám đen thì thể lực tốt ta đào tạo thành cầu thủ hay các môn thể thao khác không phải đi nhập cầu thủ ngoại nữa, nếu chung ta được lợi nhiều về mấy F1 của mấy chú G.I , em lan man một chút cho vui nhé , không Chính chị chính em gì đâu nhé các bác đừng ném đá em tội nghiệp:D
Chánh xác, hồi năm 1980, có lần tắm biển bãi trước VT, gặp mấy anh chiên da CCCP trên bãi, hỏi thăm vớ vẫn vài câu (vì khoái đc nói tiếng Anh với tây mờ) thế mà khoảng 15p sau khi lên bờ , có hai anh thường phục đến hỏi mình lúc nảy đã nói gì? thế là ...từ ấy trong tôi bừng nắng hạ... gặp bọn nó là chạy mất dép.
 
Hạng B2
18/9/07
174
44
28
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

các bác kể chuyện hay quá ngày nào lên OS e cũng vô topic này :)
4205c21718b4b2e15a462682b899c0ee_38491603.jeep4b.jpg

cái jeep này ko trợ lực mà còn đi báh đôi kiểu này chắc quay tay lái lên chuột luôn quá :confused:
 
Hạng C
22/9/11
561
57.076
93
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

nhìn cái hình của Bác Bánh tet thấy cài xe khô mực hấp dẫn quá!
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.348
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

chiều đc chở ra bến "tàu" , cho 1 con khô mực xong đi ăn kem Tax là hạnh phúc nhất trên đời :D
Cám Ơn Cha Mẹ biết bao nhiêu
bz5s6w2lo7na5e274.jpg


judo nói:
nhìn cái hình của Bác Bánh tet thấy cài xe khô mực hấp dẫn quá!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

BANH_TET nói:
Ms Kiều Chinh để tóc dài rất đẹp mà ngó quen mắt hơn uốn như hình trang trước hehehe

@ Matiz còi
Nước cam đóng chai Bireley's bác ơi ! Loại này không có gaz, uống ngon lắm, na ná như nước cam ép Twister của Tropicana ngày nay, nhưng không có tép cam. Hãng Bireley's đã dẹp tiệm từ trước 1975. Ở miền nam ngày trước ngoài nước cam không gaz Bireley's ra, còn nước cam đóng chai có gaz nhãn hiệu Top (Top vàng), Top xanh là nước ngọt có gaz hương dứa, Apla là nước ngọt có gaz hương táo, etc...


dàn nước ngọt xe nước mía hình 1 = Phương Toàn logo con nai
hình 2 đúng là nước cam Bireley's


Apla tui hổng khoái
còn li mô nát Sprite cũng hổng khoái luôn (hình như của Coca Cola ?)
khoái li mô nát con cọp BGi + 7up
21.gif


kiểu chai này là đúng zin Sai-gòn pre75 :


1961 - khỏi nói quý vị cũng biết ở đâu rùi ha
toàn đường dốc sao xe Lam chạy nổi ta :

Đúng rồi, nước ngọt Con Cọp BGI ngày xưa rất thông dụng và được ưa chuộng. Thập niên 60, vào tiệm ăn, tiệm giải khát nếu gọi khơi khơi cho chai cam vàng thì tự động mặc nhiên hiểu là cam vàng Con Cọp của BGI, còn nếu muốn uống Bireley's thì phải kêu đích danh. Chỗ nào không có cam vàng Con Cọp thì sẽ tự động mang cam vàng Con Nai ra. Mọi người đều ok thôi. Nước ngọt Con Cọp xưa cũng đủ màu mùi: Limonade trắng, bạc hà xanh, sá xị nâu đỏ, cam vàng. Đến thập niên 70, thì vào tiệm nếu kêu nước, người trong tiệm sẽ hỏi rõ cam vàng Con Cọp hay Con Nai hay Top. Bireley's cũng biến mất tại VN từ dạo ấy !

Mình thì rất thích Apla vì có hương vị táo là lạ, khác biệt hẳn với các loại nước thông dụng khác.

Mấy cái xe Lam thời kỳ đầu mới nhập qua chắc còn ngon, máy móc hơi hám đầy đủ nên chắc vẫn leo dốc ngon lành, không đến nỗi nào. Xem mấy phim Tây cũ thấy dùng chở hàng hóa giao cho các tiệm tạp hóa, leo dốc cũng ok mà.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.916
30.348
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Xe đưa khách trong phi truờng của Air Vietnam
Phi Cảng Tân Sơn Nhất


DRC163.jpg
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

corolla95 nói:
chiều đc chở ra bến "tàu" , cho 1 con khô mực xong đi ăn kem Tax là hạnh phúc nhất trên đời :D
Cám Ơn Cha Mẹ biết bao nhiêu

judo nói:
nhìn cái hình của Bác Bánh tet thấy cài xe khô mực hấp dẫn quá!
Hehe bác nhắc kem Tax làm mình cũng nhớ quá ! Tiệm kem ấy có tên là Pole Nord - Bắc Cực, máy lạnh cứ lạnh căm căm ! Chiều thứ 7 đi học ra được ông bà giá đón, đưa đi ăn ở Thanh Thế, rồi ra rạp Rex hay rạp Eden (ở passage Eden) mua vé xem phim, trong khi chờ vào xuất chiếu thì vào ăn kem ở Pole Nord hay Givral rất là phê !
 
Last edited by a moderator: