Chiều nay mới thay két nc,heater valve với sensor abs.hiện giờ chạy ko thấy báo lỗi đèn trên dashboard nữa,nhưng cắm máy đọc lỗi vẫn hiển thị lỗi abs trái,cái máy của e cùi bắp ko xóa đc lỗi đó.em có cài bmwhat cho đtdd nhưng chưa có cáp.ko biết phần mềm bmwhat có xóa đc lỗi này ko hay phải dùng soft khác ạ?
Khi anh đọc bằng thiết bị trên pc , nó sẽ hiển thị rõ ra 2 phần.
Một phần là lổi hiện hành, một phần là lổi lưu lịch sử.
Lổi hiện hành : đang lổi . ( hiện màu đỏ)
Lổi lịch sử: nó lưu lại những lổi đã từng xảy ra ( mặc dù hiện tại không có ). ( hiện màu vàng)
Có vài llổi xóa sạch, có vài lổi nó chỉ cho xóa hiện hành, không cho xóa lịch sử. Khi xóa cần thiết bị ..cao cấp hơn tí.
Đọc thì thằng nào cũng đọc được cả 2. Còn xóa full chỉ thấy 2 thằng : Rheingold chạy theo box A2 hoặc FVDI là xóa ok cái vàng vàng đó.
Không hiện lổi trên đồng hồ, cruiser control ok , tắt mở DSC ok thì khỏi lăn tăn về ABS sensor nữa anh ơi.
Một phần là lổi hiện hành, một phần là lổi lưu lịch sử.
Lổi hiện hành : đang lổi . ( hiện màu đỏ)
Lổi lịch sử: nó lưu lại những lổi đã từng xảy ra ( mặc dù hiện tại không có ). ( hiện màu vàng)
Có vài llổi xóa sạch, có vài lổi nó chỉ cho xóa hiện hành, không cho xóa lịch sử. Khi xóa cần thiết bị ..cao cấp hơn tí.
Đọc thì thằng nào cũng đọc được cả 2. Còn xóa full chỉ thấy 2 thằng : Rheingold chạy theo box A2 hoặc FVDI là xóa ok cái vàng vàng đó.
Không hiện lổi trên đồng hồ, cruiser control ok , tắt mở DSC ok thì khỏi lăn tăn về ABS sensor nữa anh ơi.
Ok bác cubi.vậy xe e hết bịnh abs rồi.từ hôm qua giờ ko thấy hiển thị đèn báo lỗi nữa.giờ đang giải quyết vấn đề tiếng ù ù khi đạp ga ở dãi tốc độ 30-70km/h.thợ ở đây lên xe chay thử phán moay sau,nhưng quay bánh xe thì ko nghe tiếng sột soạt.có anh lại bảo do lốp mòn và cao su chân máy,chân hộp so lâu ngày bị lão hóa.tính em lại có ác cảm với tiếng động lạ trong xe,có bác nào xe đã từng bị như e cho e lời khuyên để giải quyết triệt để vấn đề này ko ạ?
Chỉnh sửa cuối:
Kiếm chỗ nào có cầu, kích cao lên, hạ ống xả, hạ tấm chắn nhôm, nắm lấy trục catdang lắc xem có rơ kh. Nếu dơ thì tiếng ù do catdang. Xe em trc em cũng phải thay mất xém chục củ cho cái này. SG thì Cubi bảo đóng lại dc.Ok bác cubi.vậy xe e hết bịnh abs rồi.từ hôm qua giờ ko thấy hiển thị đèn báo lỗi nữa.giờ đang giải quyết vấn đề tiếng ù ù khi đạp ga ở dãi tốc độ 30-70km/h.thợ ở đây lên xe chay thử phán moay sau,nhưng quay bánh xe thì ko nghe tiếng sột soạt.có anh lại bảo do lốp mòn và cao su chân máy,chân hộp so lâu ngày bị lão hóa.tính em lại có ác cảm với tiếng động lạ trong xe,có bác nào xe đã từng bị như e cho e lời khuyên để giải quyết triệt để vấn đề này ko ạ?
Bệnh ù ù lúc trước xe em dính nên rành lắm, chỉ 3 nguyên nhân: pô, mayo, cây láp.Ok bác cubi.vậy xe e hết bịnh abs rồi.từ hôm qua giờ ko thấy hiển thị đèn báo lỗi nữa.giờ đang giải quyết vấn đề tiếng ù ù khi đạp ga ở dãi tốc độ 30-70km/h.thợ ở đây lên xe chay thử phán moay sau,nhưng quay bánh xe thì ko nghe tiếng sột soạt.có anh lại bảo do lốp mòn và cao su chân máy,chân hộp so lâu ngày bị lão hóa.tính em lại có ác cảm với tiếng động lạ trong xe,có bác nào xe đã từng bị như e cho e lời khuyên để giải quyết triệt để vấn đề này ko ạ?
Em phải vất vả lắm mới biết nguyên nhân là do cây láp
@ Chiqlb:
- Để xác định có phải ù do pô hay k: bác cho xe lên cầu, ngó từ đầu đến cuối xem cái pô có bị mất bầu giảm âm nào k, nếu các bầu giảm âm còn nguyên thì xem có bị móc ruột hay k (nhìn bên ngoài có vết hàn lại, thô thiển, k đẹp và liền lạc như zin).
- Còn ù ổ bi, chạy càng nhanh sẽ càng ù. Đưa xe lên cầu mà lấy tay quay thì k phát hiện gì đâu.
- Còn ù do láp, kiểm tra bằng cách chạy xe đến tốc độ ù nhất, buông ga xem còn ù k, nếu hết ù thì quay lại bước 1 kiểm tra pô, nếu còn ù thì cho xe lên cầu, ngó các ổ bi trước và sau cây láp, nếu có dấu hiệu hàn (phục hồi lại) thì khả năng cao là do cây láp vì dòng này rất nhiều cây bị cứng ổ bi chữ thập, đi phục hồi làm mềm/thay ổ bi nhưng lại không thể cân bằng động đc, quay nhanh sẽ gây ù.
Cây láp mới khá đắt, trên 17tr nên ưu tiên láp cũ (ship Mỹ). Xe em đợt rồi cũng làm 1 cây như vậy, giá kèm ship về tầm 6-7tr, ngon choét.
- Để xác định có phải ù do pô hay k: bác cho xe lên cầu, ngó từ đầu đến cuối xem cái pô có bị mất bầu giảm âm nào k, nếu các bầu giảm âm còn nguyên thì xem có bị móc ruột hay k (nhìn bên ngoài có vết hàn lại, thô thiển, k đẹp và liền lạc như zin).
- Còn ù ổ bi, chạy càng nhanh sẽ càng ù. Đưa xe lên cầu mà lấy tay quay thì k phát hiện gì đâu.
- Còn ù do láp, kiểm tra bằng cách chạy xe đến tốc độ ù nhất, buông ga xem còn ù k, nếu hết ù thì quay lại bước 1 kiểm tra pô, nếu còn ù thì cho xe lên cầu, ngó các ổ bi trước và sau cây láp, nếu có dấu hiệu hàn (phục hồi lại) thì khả năng cao là do cây láp vì dòng này rất nhiều cây bị cứng ổ bi chữ thập, đi phục hồi làm mềm/thay ổ bi nhưng lại không thể cân bằng động đc, quay nhanh sẽ gây ù.
Cây láp mới khá đắt, trên 17tr nên ưu tiên láp cũ (ship Mỹ). Xe em đợt rồi cũng làm 1 cây như vậy, giá kèm ship về tầm 6-7tr, ngon choét.
Chỉnh sửa cuối:
Cây láp em ship về đây (2 ổ bi chữ thập nguyên zin, lắc nhẹ mượt mà, phải tách 2 phần để dễ vận chuyển):
Còn đây là láp cũ (phục hồi ổ bi nhưng lại hàn xì tùm lum làm mất cân bằng động, gây ù):
Còn đây là láp cũ (phục hồi ổ bi nhưng lại hàn xì tùm lum làm mất cân bằng động, gây ù):
Chỉnh sửa cuối: