Theo WTO, đến 2015, thuế nhập khẩu sẽ giảm xuống còn 50%, đến 2018 thuế nhập khẩu sẽ xuống 0%, vì vậy từ nay đến 2018, các hãng xe sẽ không còn hưởng được ưu đãi bảo hộ của XXX nữa. Khi không còn bảo hộ, lợi nhuận sẽ giảm, hàng nhập khẩu giá sẽ rẻ hơn so với hiện nay, nên có thể buộc họ phải đóng cửa nhà máy tại VN. Các hãng xe chỉ duy trì tại VN các dịch vụ after sale service để phục vụ các thượng đế đang...chém gió tại OS.
Vì vậy MIT VN, Vinstar, cũng hành xử như vậy, cũng sẽ rút quân thôi và rút qua đồn trú ở Thái Lan. Thái Lan là đồn trú của nhiều hãng xe như Honda, Toy, Ford...khi đó xe làm ra ở Thái Lan và xuất sang tiêu thụ tại VN. Ngành công nghiệp ôto của Thái Lan nay đã lớn mạnh và chiến lược của họ đã làm là trở thành trung tâm sản xuất xe cho khu vực Đông Nam Á.
Ở VN, ngoại trừ Trường Hải, từ nay đến 2018 họ sẽ sản xuất được động cơ nếu Hyundai đồng ý chuyển giao công nghệ (đã ký thỏa thuận rồi) vì vậy sẽ chủ động chế tạo được hoàn toàn về xe tải.
Tại VN, trước đây khi ngành công nghiệp điện tử còn bảo hộ, các hãng điện tử như Sony, Sanyo, Pana... đã hoạt động rất mạnh. Khi không còn bảo hộ, giá cả hàng điện tử trở nên quá rẻ, các hãng này đã lần lượt rút quân khỏi VN về đồn trú tại Mã Lai và Thái Lan, sản xuất sản phẩm tại đây rồi bán ngược về thị trường VN như hiện nay.
Có thể số phận của ngành công nghiệp oto cũng giống như ngành điện tử gia dụng.
Còn xe Mit thì vẫn chạy phà phà, Mit lúc đó cũng có bộ phận after sale service tại VN. Bác nào không thích sử dụng hàng của Mit thì liên hệ với bác Autochien lúc đó cũng....còn bán phụ tùng Mit phà phà luôn...
Vì vậy MIT VN, Vinstar, cũng hành xử như vậy, cũng sẽ rút quân thôi và rút qua đồn trú ở Thái Lan. Thái Lan là đồn trú của nhiều hãng xe như Honda, Toy, Ford...khi đó xe làm ra ở Thái Lan và xuất sang tiêu thụ tại VN. Ngành công nghiệp ôto của Thái Lan nay đã lớn mạnh và chiến lược của họ đã làm là trở thành trung tâm sản xuất xe cho khu vực Đông Nam Á.
Ở VN, ngoại trừ Trường Hải, từ nay đến 2018 họ sẽ sản xuất được động cơ nếu Hyundai đồng ý chuyển giao công nghệ (đã ký thỏa thuận rồi) vì vậy sẽ chủ động chế tạo được hoàn toàn về xe tải.
Tại VN, trước đây khi ngành công nghiệp điện tử còn bảo hộ, các hãng điện tử như Sony, Sanyo, Pana... đã hoạt động rất mạnh. Khi không còn bảo hộ, giá cả hàng điện tử trở nên quá rẻ, các hãng này đã lần lượt rút quân khỏi VN về đồn trú tại Mã Lai và Thái Lan, sản xuất sản phẩm tại đây rồi bán ngược về thị trường VN như hiện nay.
Có thể số phận của ngành công nghiệp oto cũng giống như ngành điện tử gia dụng.
Còn xe Mit thì vẫn chạy phà phà, Mit lúc đó cũng có bộ phận after sale service tại VN. Bác nào không thích sử dụng hàng của Mit thì liên hệ với bác Autochien lúc đó cũng....còn bán phụ tùng Mit phà phà luôn...
Last edited by a moderator: