Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Hôm trước có thông tin vụ này đã nghi ngờ, nay thì chính thức rồi...chuyến này mấy bác ngoài CP lo lắng sao đạt chỉ tiêu XK đây ???
http://www.otosaigon.com/forum/Kh%C3%B3-kh%C4%83n-ch%E1%BB%93ng-ch%E1%BA%A5t-kh%C3%B3-kh%C4%83n-m3865642.aspx

<span style=""color: #0000ff; background-color: #ffff00;"">Lo container nổ, hãng tàu ngừng vận chuyển</span>
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111030/Lo-container-no-hang-tau-ngung-van-chuyen.aspx

congtener.jpg


30/10/2011 2:41 Nhiều hãng tàu nước ngoài ở Việt Nam mới đây tuyên bố không nhận vận chuyển các container lạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ hoặc châu Âu do lo ngại bị nổ. Lo ngại bị nổÔng C., phụ trách kinh doanh cho đại lý một hãng tàu biển có trụ sở ở TP.HCM cho biết, đến nay công ty đã không nhận lịch container lạnh (chứa hàng thủy sản, rau quả…) xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu từ Việt Nam. Nguyên nhân là do một số cảng ở Mỹ coi container lạnh từ Việt Nam như “bom nổ chậm”. Họ cô lập những container này, không cho cắm điện hoặc di dời qua chỗ khác rồi sau đó tính phí khiến chi phí phát sinh cho hãng tàu rất lớn. Có thể sắp tới họ sẽ không nhận container lạnh từ Việt Nam và chắc chắn các cảng ở châu Âu sẽ làm tương tự. “Chúng tôi vừa nghe thông tin một số hãng tàu từ chối hoặc hủy nhận đơn hàng xuất khẩu đông lạnh đi Mỹ. Hiện tượng này sẽ ảnh hưởng xấu rất lớn đến các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản trong nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và có hướng phối hợp xử lý trong vài ngày tới” - ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN cho biết. Ông Ch., đại diện một hãng tàu khác cho hay, việc các cảng của Mỹ làm khó trong tiếp nhận container lạnh từ Việt Nam được văn phòng chính ở nước ngoài của hãng thông báo. Nên tạm thời, hãng tạm ngưng việc nhận container qua Mỹ. Đến nay đã có 4 - 5 hãng tàu lớn ở Việt Nam đưa ra thông tin tạm ngưng nhận lịch xuất hàng lạnh đi Mỹ.Nguyên nhân của các phản ứng trên xuất phát từ hai vụ nổ container lạnh tại cảng Cát Lái (TP.HCM) và hai vụ nổ ở nước ngoài nhưng được cho là container có quá trình sửa chữa, duy tu và cung cấp gas mới nhất ở cảng Việt Nam trong năm nay. Cụ thể, chiều ngày 27.4, tại bãi container chứa hàng đông lạnh ở cảng Cát Lái đã xảy ra một vụ nổ khiến 5 người bị thương. Sau đó, sáng 11.5, cũng tại cảng Cát Lái đã xảy ra một vụ nổ khiến 1 người chết và 1 người bị thương (ghi nhận của báo chí ở thời điểm đó). Cả hai vụ nổ này, container đều thuộc hãng Maersk Line (Đan Mạch), hãng tàu lớn nhất thế giới hiện nay. Vào giữa tháng 10, một vụ nổ container lạnh khác của Maersk Line lại xảy ra ở Brazil. Cùng thời điểm, container lạnh của hãng tàu CMA-CGM (Pháp) cũng nổ ở Trung Quốc. Thậm chí, ngày 26.10, trang tin điện tử chuyên về vận chuyển hàng hóa Worldcargonews.com có văn phòng ở Anh đã viết Hồi chuông cảnh báo nổ container lạnh, trong đó nói rằng có 3 trường hợp tử vong trong các vụ nổ kể trên và hàng trăm container trên khắp thế giới phải kiểm định lại nếu có liên quan đến dịch vụ ở Việt Nam.Do khí gas?Để có thể tiếp tục đưa container lạnh xuất khẩu ra nước ngoài an toàn, một số hãng tàu đã không tiếp tục bảo trì, sửa chữa container tại Việt Nam; không nạp gas từ cảng Việt Nam, vì nguyên nhân xác định ban đầu chung cho các vụ nổ là do nguồn gas. Ngoài ra, những container xuất phát từ Việt Nam trong vòng 6 tháng qua đang ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng được các hãng kiểm tra lại độ an toàn và rút gas cũ ra rồi thay gas mới vào.Vào ngày 25.10, các hãng tàu đã có cuộc gặp với đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các nhà cung cấp dịch vụ. Theo ông C., các hãng yêu cầu Tân Cảng Sài Gòn cam kết an toàn khi cung cấp dịch vụ cho hãng tàu. Hiện nay, ngoài hai hãng tàu Maersk Line và Wan Hai tự cung ứng các dịch vụ, các hãng còn lại đều được bảo trì, bảo dưỡng, cung ứng gas thông qua đầu mối duy nhất là Tân Cảng Sài Gòn. Ba vụ nổ container của Maersk Line đã làm chết ba người trong năm nay - Ảnh: N.T.Tâm Ông Nguyễn Năng Toàn, Giám đốc Trung tâm điều độ thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, thừa nhận có thông tin 4 - 5 hãng tàu thông báo dừng hoặc tạm ngưng nhận container lạnh. Theo ông Toàn, Maersk là một trong hai hãng tàu tự tổ chức dịch vụ sửa chữa, vệ sinh… nên phải chịu trách nhiệm về mọi chuyện. Tuy nhiên, khi xảy ra nổ ở Cát Lái, nên đã lập tổ điều tra và xác định nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do khí gas được nạp vào container bị lẫn tạp chất. Nhưng kết luận cuối cùng phải chờ điều tra của Công an TP.HCM.Về vụ nổ ở Brazil cũng của Maersk Line, ông Toàn cho hay hình ảnh hiện trường giống vụ nổ ở Cát Lái nhưng container không xuất phát từ Việt Nam. Còn vụ nổ ở Trung Quốc của hãng CMA-CGM thì container đang ở trạng thái rỗng, có thể do chất lượng khí gas không đảm bảo sau khi bơm ở đây. “Chúng tôi đã tổ chức kiểm tra tất cả nhà thầu phụ về vật tư, thiết bị, điện, gas… và cam kết với các hãng tàu 10 giải pháp làm tốt dịch vụ. Trong đó đặc biệt chú trọng đến gas. Cho nên, từ 1.11 Tân Cảng Sài Gòn sẽ làm đầu mối duy nhất cung cấp gas tại tất cả các cơ sở của công ty, trước đây được giao cho nhà thầu. Về lâu dài sẽ nhập khẩu trực tiếp”, ông Toàn nói thêm.Hiện tại nguồn gas mà Tân Cảng Sài Gòn cung cấp cho các hãng tàu do nhà thầu là Công ty TNHH thương mại Thanh Kim Long cung ứng, có nguồn gốc từ Mỹ, Pháp… Thế nhưng, thông tin từ các hãng tàu cho biết, nguồn gas chủ yếu từ Trung Quốc. Gas dùng trong công nghiệp lạnh rất nhạy cảm với không khí nên nếu có lẫn tạp chất khi cắm điện vào container sẽ bị nổ ngay lập tức.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, đại diện Maersk Line khẳng định tất cả ba container trục trặc đã trải qua sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống khí gas trong cùng một địa điểm tại Việt Nam giữa khoảng thời gian từ 30.3 và 25.4.2011. Maersk cũng xác nhận có ba trường hợp tử vong. Do đó hãng đã chuyển đổi, loại bỏ hoạt động tất cả các container hàng lạnh khác trong đội tàu đã sửa chữa hoặc bảo dưỡng hệ thống khí ở bất kỳ địa điểm nào tại Việt Nam sau các vụ này. Maersk Line đặt nghi vấn về nguyên nhân của vụ nổ chính là do khí gas bị ô nhiễm. Việc điều tra nguyên nhân gốc rễ của vụ nổ đang được tiến hành.
N.Trần
 
Hạng D
5/4/09
1.558
2.028
143
Nghe đồn vụ này có liên quan đến bọn ...Tàu khựa, chơi quỷ có ngày mang họa là vậy !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Chỉ cần 1 lô gas có nguồn gốc từ TQ, cho ít tạp chất vào là nền kinh tế VN điêu đứng...hix...bắt đầu chuyển sang mua hàng thủy sản từ TQ...tài thật, tài đến thế là cùng...tiên sư anh Tàu Khựa!!!
 
Hạng D
23/12/10
2.784
28.147
113
Hãng tàu sẽ có cách thôi ..liên quan đến túi tiền của hãng tàu mà.
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Em nghĩ có thể là do quỷ kế của bọn khựa rồi.
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
Bác chủ thớt làm hãng tàu xem, em có một số đơn hàng từ Mẻo về nhưng thằng Hyundai cứ nhùng nhằng cả tháng không vận chuyển hay báo gía cho đối tác ( hai thằng này đại lý và chủ hàng đều bự, hỏi lại hàng qua những nước khác thì vô tư :mad:)... Bên Mẻo phải chuyển qua OOCL... nhưng chưa nhận được tín hiệu vui, không biết có bị vạ lây không :mad:. Em thường mua CIF, kiểu này phải mua FOB để chọn hàng tàu bên này quá.
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Minh Pham nói:
Bác chủ thớt làm hãng tàu xem, em có một số đơn hàng từ Mẻo về nhưng thằng Hyundai cứ nhùng nhằng cả tháng không vận chuyển hay báo gía cho đối tác ( hai thằng này đại lý và chủ hàng đều bự, hỏi lại hàng qua những nước khác thì vô tư :mad:)... Bên Mẻo phải chuyển qua OOCL... nhưng chưa nhận được tín hiệu vui, không biết có bị vạ lây không :mad:. Em thường mua CIF, kiểu này phải mua FOB để chọn hàng tàu bên này quá.

Chỉ cont lạnh bị ảnh hưởng thôi bác ợ, cont Dry đi bình thường.
Nhưng cont lạnh bị mang tiếng thôi chứ hãng tàu vẫn có cách chuyển cont từ Thailand,SIN,KAO về thôi. Tốn thêm chi phí chỉ đội chi phí cho chủ hàng -> nhìn xa hơn là người nông dân đó...hix...
Bác đi volume ít, FOB or CIF gì cũng bị bóp cổ chít thôi...
bash.gif
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
nvquangcm nói:
Minh Pham nói:
Bác chủ thớt làm hãng tàu xem, em có một số đơn hàng từ Mẻo về nhưng thằng Hyundai cứ nhùng nhằng cả tháng không vận chuyển hay báo gía cho đối tác ( hai thằng này đại lý và chủ hàng đều bự, hỏi lại hàng qua những nước khác thì vô tư :mad:)... Bên Mẻo phải chuyển qua OOCL... nhưng chưa nhận được tín hiệu vui, không biết có bị vạ lây không :mad:. Em thường mua CIF, kiểu này phải mua FOB để chọn hàng tàu bên này quá.

Chỉ cont lạnh bị ảnh hưởng thôi bác ợ, cont Dry đi bình thường.
Nhưng cont lạnh bị mang tiếng thôi chứ hãng tàu vẫn có cách chuyển cont từ Thailand,SIN,KAO về thôi. Tốn thêm chi phí chỉ đội chi phí cho chủ hàng -> nhìn xa hơn là người nông dân đó...hix...
Bác đi volume ít, FOB or CIF gì cũng bị bóp cổ chít thôi...
bash.gif
Hàng em hơi có điều kiện tí - hóa chất có cái có low fash point ( dưới -20C) nên thằng Sing nó lúc nhận lúc không nhận. Tính drop-ship từ Malay nhưng không kiểm soát được thời gian. Thằng OOCL , con 20" mà nó chém $4K :mad:
 
Hạng B2
18/2/08
300
249
43
54
Các Bác làm dịch vụ PTI container lạnh ở VN mệt đây. Hãng tàu nếu nó muốn nhận hàng @ VN thì cũng có cách thôi: cứ PTI @ các main depot của nó @ các nước lân cận dùng để chuyển tải eg. SIN/KAO/HKG/BKK/LCH/TPP rồi chuyển cont rỗng về VN, phụ phí empty repo. thì lại đè các Bác shipper nhà mình mà charge
 
Status
Không mở trả lời sau này.